Xã hội
28/03/2017 18:28Khách hàng thua kiện vụ bảo hành ôtô Mazda
Anh Phan Văn Thông cho rằng chiếc xe Mazda hỏng trong thời hạn bảo hành thì Công ty Trường Hải Nghệ An phải có trách nhiệm nhưng yêu cầu này đã bị tòa tuyên bác.
Anh Thông (phải) trình bày yêu cầu đòi Công ty Trường Hải Nghệ An phải có nghĩa vụ bảo hành - Ảnh: DOÃN HÒA |
Sau năm ngày nghị án, chiều 28-3, TAND TP Vinh tỉnh Nghệ An đã tuyên bác yêu cầu khởi kiện của anh Phan Văn Thông (34 tuổi, ngụ huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh đối với Công ty TNHH MTV Trường Hải Nghệ An liên quan tranh chấp nghĩa vụ bảo hành trong hợp đồng mua bán chiếv ôtô Mazda của anh Thông.
Theo hồ sơ vụ việc, tháng 4-2015, anh Thông mua chiếc xe bán tải Mazda tại Công ty Trường Hải Nghệ An.
Sáng 16-3-2016, anh Thông chạy chiếc xe trên từ Bình Định đến TP Đông Hà tỉnh Quảng Trị thì xe bị hỏng ở phần máy.
Khi mở nắp capô xe, anh Thông thấy trong khoang máy dầu nhớt bắn tung tóe, chảy xuống đất, trên màn hình của xe không hiển thị bất cứ đèn cảnh báo sự cố nào.
Tính đến thời điểm gặp sự cố, xe anh Thông đã chạy được hơn 26.000km và vẫn đang trong thời gian bảo hành.
Sau khi anh Thông gọi điện thoại đến đường dây nóng của Mazda Việt Nam, chiếc xe được cẩu về xưởng Mazda Quảng Trị kiểm tra.
Trước sự chứng kiến của anh Thông, phía Mazda Quảng Trị đã tháo nắp máy ôtô để kiểm tra cho thấy tay biên máy số 2 bị gãy rời. Đồng thời, xuất hiện vết muội than trên máy số 2 có màu sáng hơn, mỏng hơn và lệch 1mm so với các máy còn lại.
Ngoài ra, trên hộp chứa lọc gió và một số chi tiết trên động cơ cũng có vết nước từ môi trường bên ngoài xâm nhập vào.
Sau đó, hãng thông báo nguyên nhân khiến xe gặp sự cố là nước từ bên ngoài lọt vào động cơ xe thông qua đường lấy gió làm thanh truyền thứ hai bị cong.
Với kết quả này, Trường Hải Nghệ An cho rằng đây là lỗi của khách hàng và từ chối bảo hành chiếc xe trên.
Phía công ty cũng đề nghị được hỗ trợ anh Thông sửa chiếc xe hư hỏng nhưng anh Thông không chấp nhận và khẳng định xe chưa bao giờ ngập nước.
|
Toàn cảnh phiên tòa - Ảnh: DOÃN HÒA |
Cho rằng xe của anh phải được công ty bảo hành nên anh Thông làm đơn khởi kiện vụ án ra tòa.
Ngoài ra, anh Thông cũng đề nghị phía công ty phải bồi thường cho mình hơn 440 triệu đồng là chi phí phát sinh sau khi chiếc xe bị hư hỏng.
Tuy nhiên, sau khi xem xét vụ án, hội đồng xét xử cho rằng phía anh Thông không đưa ra được đầy đủ chứng cứ để phản bác lại chứng cứ của công ty nên tuyên bác nội dung đơn kiện của anh Thông.
Theo Doãn Hoà (Tuổi Trẻ)
Tin cùng chuyên mục








-
Bạn không cần kiếm tiền giỏi – chỉ cần có 4 dấu hiệu này, bạn vẫn sẽ giàu (19/07)
-
Khách Trung Quốc thích mê 1 món vỉa hè tại TP HCM, thốt lên: "Sống ở Việt Nam sung sướng quá" (19/07)
-
Cách kiểm tra Facebook và Zalo có đang bị theo dõi (19/07)
-
Đập chén bát xây lăng mộ: Chuyện thật ở ngôi làng khiến cả thế giới ngỡ ngàng (19/07)
-
CHÍNH THỨC: Arsenal bạo chi mua Noni Madueke bất chấp người hâm mộ phản đối (19/07)
-
Tiếc đứt ruột phim Hàn hay khủng khiếp mà chỉ có 10 tập: Dàn cast đỉnh của đỉnh, may quá sẽ có phần 2 (19/07)
-
Vụ Vạn Thịnh Phát: Hơn 41.000 người đã nhận tiền, còn 1.200 tỷ đồng kẹt ở ngân hàng (19/07)
-
Thương vụ hỏi mua 'báu vật quốc gia' 46 tỷ USD của Nhật Bản chính thức đổ bể, ông chủ Circle K tay trắng ra về (19/07)
-
Đã nhận chế độ theo Nghị định 178, được bầu làm bí thư chi bộ có phải trả lại tiền? (19/07)
-
Người quay lại khoảnh khắc ngoại tình của CEO công nghệ hút hàng chục triệu view lần đầu lên tiếng (19/07)
Bài đọc nhiều



