Xã hội

Khách mất hành lý ở sân bay Nội Bài, Vietravel Airlines đề xuất đền 120.000 đồng/kg

Anh K. bị thất lạc hành lý sau khi bay từ Thái Lan đến Hà Nội. Hiện hành lý của anh chưa được tìm thấy, trong khi anh không đồng ý với phương án bồi thường mà hãng đưa ra.

Liên quan đến vụ việc một hành khách tố Vietravel Airlines xử lý không thoả đáng khi để mất hành lý của khách hàng trên chuyến bay VU136 từ Bangkok – Hà Nội ngày 17/2, Vietravel Airlines cho biết hiện vẫn đang trong quá trình tìm kiếm và nếu không thấy sẽ đền bù thiệt hại cho hành khách.

Trước đó, vào ngày 17/2, anh N.N.K. bay từ Bangkok đến Hà Nội trên chuyến bay VU136 của Vietravel Airlines. Tuy nhiên, khi đến sân bay quốc tế Nội Bài, anh K. không tìm thấy hành lý ký gửi của mình nên đã liên hệ quầy thất lạc hành lý (Lost & Found) đề nghị kiểm tra thông tin.

“Sau hơn 10 ngày (28/2), tôi mới nhận được thông tin từ một nhân viên giới thiệu là đại diện hãng Vietravel. Nhân viên này cho biết vali của tôi có thể đã mất và nói sẽ đền bù 5USD/ kg (như vậy tính ra vali 20kg đền 100 USD vẫn chưa bằng tiền mua Vali)”, anh K. trao đổi với VietNamNet.

Khách mất hành lý ở sân bay Nội Bài, Vietravel Airlines đề xuất đền 120.000 đồng/kg
Vietravel Airlines vừa khai trương đường bay Hà Nội - Bangkok từ tháng 12/2022. (Ảnh: Vietravel Airlines).

Hành khách cũng cho biết không hài lòng khi hãng không cung cấp thông tin rõ ràng về tình trạng hành lý. Đến thời điểm này, hãng không có bất kỳ hành động nào giải thích hành lý của hành khách mất ở khâu nào, việc đền bù cũng không thoả đáng, hành khách bị mất hành lý thông tin.

Liên quan đến vụ việc này, Vietravel Airlines cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin từ hành khách, nhân viên đại diện quầy Thất lạc hành lý, đại diện hãng bay và các bộ phận liên quan đã nhanh chóng tiến hành kiểm tra và rà soát lại toàn bộ quá trình vận chuyển hành lý ký gửi từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi – sân bay quốc tế Nội Bài.

Các thông tin về tình trạng tìm kiếm hành lý thất lạc luôn được nhân viên phụ trách Lost & Found cập nhật trực tiếp cho hành khách qua điện thoại theo đúng quy trình từ ngày 17/2.

Trao đổi với hành khách tại thời điểm xảy ra vụ việc, đại diện hãng cũng đề xuất và trao đổi về mức bồi thường thiện chí ngay lập tức là 5 USD/kg tương ứng 120 nghìn đồng/kg.

Bên cạnh đó, theo điều lệ vận chuyển và chính sách dịch vụ của hãng, Vietravel Airlines có trách nhiệm với hành lý của hành khách thất lạc do hãng phục vụ, trong trường hợp sau 21 ngày tính từ ngày thực hiện chuyến bay, mức bồi thường thiệt hại là 20 USD/kg tương ứng 476 nghìn đồng/kg.

Hãng cho biết vẫn đang tích cực làm việc với các đơn vị liên quan trong việc phục vụ mặt đất tại sân bay để rà soát thật kỹ và nhanh chóng trao trả lại hành lý nếu tìm thấy. Sau sự việc trên, hãng cũng đã họp lại với các đơn vị cung ứng các dịch vụ mặt đất trong việc đảm bảo không để xảy ra các trường hợp mất hành lý của khách.

Như vậy, với vali hành lý bị mất có trọng lượng 20kg, hành khách sẽ được bồi thường khoảng 9,5 triệu đồng chứ không căn cứ dựa trên giá trị hàng hoá bị mất.

Bảo Ngọc (Nguoiduatin.vn)




https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/khach-mat-hanh-ly-o-san-bay-noi-bai-vietravel-airlines-e-xuat-en-120-000-ong-kg-a369640.html