-
Dự án Nuôi em tiếp tục lộ bất thường: Hết mã trong nước, chuyển nhà hảo tâm sang nuôi em ở Campuchia -
Gần 98ha rừng bị xâm hại: Đề nghị kỷ luật 2 kiểm lâm -
Cờ đỏ sao vàng tung bay tại Bangkok: Đoàn thể thao Việt Nam trang nghiêm dự Lễ thượng cờ, quyết tâm chinh phục SEA Games 33 -
Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường -
Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! -
Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường -
Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày -
Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong -
Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? -
Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa
Xã hội
19/09/2016 14:11Khách nam sàm sỡ, nam tiếp viên hàng không nổi da gà
Tiếp viên hàng không bị sàm sỡ trên máy bay không phải là chuyện hiếm.
Thành nhớ lại, đã không ít lần trở thành đối tượng để chú ý của khách gay.
"Có lần trên chuyến bay từ Hà Nội - Bangkok, đang đẩy xe hàng phục vụ khách thì một nam hành khách ngoài 40 tuổi ngồi ở ghế 15C hỏi tôi: Đồ ăn có những gì vậy em? Dù đã giới thiệu đủ và hỏi quý khách dùng gì, nhưng hành khách tỏ vẻ không nghe thấy để hỏi đi hỏi lại nhiều lần...".
Để hành khách không phải hỏi nhiều, Thành đẩy xe lại gần và nói: “Xin anh vui lòng đọc menu phía trước, cần gì anh có thể yêu cầu tiếp viên sẵn sàng phục vụ”. Vừa dứt lời, hành khách nam túm lấy tay tôi đề nghị: “Em làm ơn đọc giúp anh được không?".
Giật mình vì yêu cầu khó hiểu của khách nhưng để khách không phật ý, tôi đọc lại tên các món ăn và hướng dẫn cho khách chọn món. Cuối cùng hành khách này đã chọn món cơm gà sau một hồi lâu đối đáp.
Tưởng như vậy là "vừa lòng thượng đế" nhưng vừa đẩy xe hàng đi được một đoạn, vị khách nam lại bấm chuông yêu cầu tiếp viên tên Thành để được phục vụ thêm lon nước ngọt.
Thành kể: "Vừa đưa lon nước cùng cốc đá đến thì hành khách này bất ngờ đứng dậy ép sát như ôm tôi và ghé tai: Em không lấy cho anh xin giấy lau à?”.
Dù bất ngờ nhưng Thành vẫn phải bình tĩnh để trả lời: “Giấy lau em đã để bên dưới cốc đá rồi. Cần gì anh cứ gọi tiếp viên sẽ phục vụ”.
Vị khách nam rút tờ 500.000 đồng ra thanh toán tiền lon nước rồi nắm lấy tay Thành: “Trai Hà Nội à, đẹp trai dễ thương quá nhỉ. Cho anh xin số điện thoại đi”. Nổi da gà trước hành động của khách, Thành đáp" "Vâng, em là người Hà Nội" và hồi lại tiền thừa cho khách...
Chưa dừng lại ở đó, khi máy bay hạ cánh, thấy Thành đứng chào cám ơn khách, vị khách nam này đi qua nháy mắt bắt tay: “Trai Hà Nội có khác, hẹn em chuyến về mình gặp lại nhau nhé. Lần sau nhớ cho anh số điện thoại đấy”.
Chỉ biết ôm mặt khóc
N.T. Hạnh kể, hôm đó trên chuyến bay từ TP.HCM đi Đà Lạt, tiếp viên M. đang hướng dẫn an toàn bay thì bị hành khách nam tên Q. lấy tay đánh vào mông.
Tiếp viên M. quay sang nghiêm mặt nói: “Anh làm cái gì thế?” thì cả nhóm người đi cùng hành khách Q. cười ồ lên - ai nấy đều đã có hơi men.
Là tiếp viên mới vào nghề, còn ít kinh nghiệm nên gặp tình huống thấy bị xúc phạm nên M. chỉ biết ôm mặt chạy vào cabin vừa khóc, vừa báo cáo tiếp viên trưởng.
![]() |
| Không ít tiếp viên mới vào nghề đã phải ôm mặt khóc khi bị khách sàm sở trên tàu bay. Ảnh minh họa |
Qua thái độ của hành khách Q. cùng nhóm người đi cùng, tiếp viên trưởng hiểu đó không phải là chuyện chẳng may, nhưng chỉ có thể nhắc khách lần sau không nên để xảy ra hành động tương tự khiến tiếp viên tổn thương.
Hạnh bảo, thường trên mỗi chuyến bay xảy ra nhiều tình huống khiếm nhã do hành khách gây ra, nhưng tiếp viên vẫn phải khéo léo xử lý tình huống để hành khách rút kinh nghiệm.
Thế nhưng với trường hợp của tiếp viên Q., do mới vào nghề nên khi khách cố tình lấy tay vỗ mông trước sự chứng kiến của mọi người thì quả là một cú sốc lớn.
"Nhưng quy định không để hành khách phật lòng và cũng không muốn làm to chuyện nên tiếp viên vẫn thường kể cho nhau nghe các tình huống để rút kinh nghiệm và có ứng xử chuẩn mực” - Hạnh nhìn nhận.
Theo Gia Văn (VietNamNet)
- HLV Mai Đức Chung: “Tôi nhận trách nhiệm nhưng trọng tài xử lý chưa công bằng” (23:14)
- Nhân viên ngân hàng dụ khách mở thẻ tín dụng rồi chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng (34 phút trước)
- Live concert “See the light” của Mỹ Tâm tại Mỹ Đình: Sân khấu 75m, LED 1.650m² và quy mô lớn chưa từng có (42 phút trước)
- U22 Indonesia thua sốc tại SEA Games 33, nguy cơ bị loại (1 giờ trước)
- Trào lưu “Nuôi Tôi” nở rộ trên mạng xã hội sau tranh cãi về dự án Nuôi Em (1 giờ trước)
- Quyền Linh lên tiếng về tin đồn bị bắt (1 giờ trước)
- Tuyển nữ Việt Nam lấn lướt nhưng thua đau Philippines ở phút bù giờ (2 giờ trước)
- Truy tố Lê Trung Khoa (2 giờ trước)
- Việt Nam bày tỏ quan ngại trước căng thẳng leo thang giữa Campuchia và Thái Lan (2 giờ trước)
- Đại biểu Quốc hội yêu cầu thủy điện xả lũ gây thiệt hại cho dân thì phải đền bù xứng đáng (2 giờ trước)
