-
Diễn biến bất ngờ vụ cháu bé 4 tháng tuổi rơi xuống kênh: Công an làm việc với chị Lê Thị Kiều -
Sạt lở, hàng tấn đất đá đổ ập vùi nửa xe tải, tài xế thoát chết trong gang tấc -
Nước biển Vũng Tàu "xanh như matcha" gây bất ngờ -
Bé gái mồ côi đi bán vé số, bị mất liên lạc 4 ngày chưa tìm thấy -
Sao Khánh Vy giàu thế? -
Cô gái tiết lộ cuộc sống "địa ngục trần gian" tại hang ổ lừa đảo ở Campuchia: Bị chích điện như cơm bữa -
Chính phủ chỉ đạo xử lý máy bay Boeing bị "bỏ rơi" ở Nội Bài -
2 cô gái "hạ đo ván" cam thường nhà đài, được tìm kiếm sau Olympia 2025 là ai? -
Chuyện lạ ở ngôi làng Hà Nội: Không ai gọi "bố", 49 tuổi đồng loạt lên bô lão -
Người gặp nạn được nữ giám đốc bệnh viện dừng xe cứu giữa đường giờ ra sao?
Xã hội
07/07/2016 05:14Khách sạn "giam" ô tô của khách vì "không dùng đủ 3 bữa cơm"
Trưa nay 6/7, hơn 90 hành khách của đoàn trường Đại học Thái Bình đi theo tour của Công ty du lịch Thái Bình Xanh bức xúc khi bị khách sạn Thái Bình Dương (TX. Cửa Lò, Nghệ An) giữ ô tô lại không cho ra về vì công ty chưa trả hết tiền cho khách sạn.
Theo anh Đặng Viết Quang - hướng dẫn viên đoàn du lịch Công ty du lịch Thái Bình Xanh, lý do về sự việc này là khách sạn tính giá tiền phòng cao hơn so với hợp đồng khi đoàn khách không ăn đủ 3 bữa tại khách sạn.
![]() |
| Từ 10h30' sáng 6/7, hơn 90 hành khách của đoàn đứng ngồi vật vờ ở khách sạn vì ô tô bị giữ lại không thể ra về. |
Giá phòng theo thông báo giữa khách sạn với công ty gồm phòng 2 giường đôi, 3 giường đơn, 2 người lần lượt với giá 900, 700 và 800 nghìn đồng/1 đêm.
Trong thông báo của khách sạn gửi công ty có kèm theo dịch vụ ăn uống với khách ăn 3 bữa chính tại khách sạn.
Trưa 4/7, sau khi nhận phòng, đoàn đã đặt cơm và ăn tại nhà hàng của khách sạn.
![]() |
| Anh Đặng Viết Quang trình bày sự việc với PV. |
Đến sáng 6/7, anh Quang đến thanh lý hợp đồng phòng nghỉ thì bất ngờ nhận được thông báo phải trả thêm số tiền 21 triệu đồng tiền phòng so với giá thông báo trước vì khách không ăn đủ 3 bữa ở khách sạn.
![]() |
| Các hành khách tỏ ra bức xúc, đứng ngồi không yên. |
Tôi cũng nhận được chỉ đạo của công ty về việc công ty đã làm việc với khách sạn nếu ăn uống ổn thì sẽ tiếp tục, nếu không ổn thì sẽ ra ngoài để ăn cho đảm bảo với khách hàng.
Nếu ngay từ bữa đầu, thấy khách phản ứng thì khách sạn phải làm việc với đoàn chứ. Họ phải nói rõ ràng là nếu trong chương trình đoàn ở đây không ăn đủ 3 bữa cơm của khách sạn thì sẽ phạt hoặc áp dụng giá phòng như thế nào.
Nhưng đằng này họ không thông báo gì. Đây gần như là bẫy khách và bẫy công ty du lịch", anh Quang trình bày và cho biết, ngoài chất lượng bữa ăn thì thái độ phục vụ của nhân viên tại đây cũng không tốt khiến khách phàn nàn.
![]() |
Buổi làm việc giữa Thanh tra Sở VHTTDL Nghệ An, phòng văn hoá TX. Cửa Lò với đại diện đoàn khách Công ty du lịch Thái Bình Xanh và khách sạn.
Trưa 6/7 sau khi có phản ánh, Thanh tra Sở Văn hoá Thể thao và du lịch Nghệ An, Phòng Văn hoá TX. Cửa Lò đã có mặt tại khách sạn để làm rõ sự việc giữa 2 bên.
Tại buổi làm việc, sau khi tính toán lại các giá tiền, phía khách sạn thông báo phía công ty sẽ phải trả thêm số tiền 12,9 triệu đồng thay vì phải trả số tiền hơn 21 triệu như thông báo trước đó.
![]() |
| Biên bản buổi làm việc. |
Tại biên bản làm việc, Thanh tra Sở VHTTDL cho biết sẽ mời đại diện của Công ty du lịch Thái Bình Xanh và đại diện khách sạn Thái Bình Dương về trụ sở của Sở để làm rõ sự việc sau đó.
Để có thông tin khách quan về sự việc, chiều cùng ngày, PV đã liên lạc với lãnh đạo của khách sạn Thái Bình Dương nhưng Phó Giám đốc khách sạn cáo bận họp và nói sẽ thông tin lại sau.
![]() |
| Đến 13h35' cùng ngày, 2 ô tô cùng đoàn khách được ra về. Tuy nhiên anh Quang đại diện đoàn phải ở lại làm việc với cơ quan chức năng. |
| Trong chiều 6/7, Công ty du lịch Thái Bình Xanh gửi email tới thanh tra Sở VH-TT&DL Nghệ An về nội dung cuộc trao đổi hợp đồng du lịch giữa công ty du lịch Thái Bình Xanh và khách sạn Thái Bình Dương. Công ty này trao đổi với nội dung:"Công ty rất cảm ơn sự tiếp đón chu đáo của khách sạn về công tác phục vụ phòng nghỉ, tuy nhiên do phát sinh từ yêu cầu của khách hàng về dịch vụ ăn nên công ty có thay đổi theo yêu cầu của khách". Phía khách sạn Thái Bình Dương phản hồi: "Đoàn vui lòng làm đúng theo thỏa thuận ban đầu: ăn 3 bữa tại nhà hàng khách sạn. Khách sạn hỗ trợ giá tối đa để đoàn ăn tại Khách sạn. Trường hợp không ăn đủ 3 bữa theo đúng thỏa thuận, khách sạn tính giá phòng theo giá khách lẻ. ... "Theo đó, ngoài hai lần chuyển tiền cho phía khách sạn Thái Bình Dương là gần 45 triệu đồng, đoàn khách phải thanh toán thêm hơn 21 triệu đồng. Số tiền trên chưa về, khách chưa rời khỏi khách sạn". (Theo Tuổi trẻ) |
Theo Ngọc Tú (Soha.vn/Trí Thức Trẻ)
- Dân Hội An chật vật "chạy đua" với lũ, nước dâng đến đâu kê cao đồ đến đó (21:52)
- CLB Nam Định chưa thể đổi vận (21:47)
- CAHN đánh bại CA TP.HCM với 10 người (21:30)
- Bị khởi tố vì trộm hai trái mít (21:25)
- Thấy gì khi ca từ thô tục của Jack, Bình Gold viral khắp MXH (21:15)
- Điều gì khiến thị trường chứng khoán mất gần 5 tỷ USD trong 30 phút? (21:08)
- Xôn xao cây súp lơ giá 320.000 đồng ở TP.HCM (21:00)
- Tin gió mùa đông bắc mới nhất: Ngày mai, nhiều nơi tiếp tục mưa to đến rất to (1 giờ trước)
- Nữ cựu kiểm sát viên nhận hối lộ để "chạy án" cho nhiều người (1 giờ trước)
- Va chạm giao thông, chuẩn tướng Campuchia rút súng đánh nữ nạn nhân vì đòi bồi thường khoảng 130.000 VNĐ (1 giờ trước)





