-
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu sẵn sàng hộ đê tại các tuyến sông Cầu, sông Cà Lồ
-
Tràn đê bối ở Bắc Ninh, nước lũ cuồn cuộn, sơ tán nghìn người dân trong đêm
-
3 loại rau nhuận tràng, làm sạch ruột và thải độc cho cơ thể
-
Dừng mô tô sát vỉa hè, người đàn ông bị xe tải tông tử vong
-
Bà mẹ hốt hoảng phát hiện con trai 21 tuổi hôn mê trong phòng ngủ
-
Cháy lớn ở cửa hàng quần áo, ông chủ 22 tuổi tử vong thương tâm
-
Miễn nhiệm chức vụ nữ hiệu trưởng cho học sinh lớp 12 "tự nguyện" nghỉ học
-
Ngập sâu tại Hà Nội sáng 8/10: Có nơi đến nửa mét, người dân phải thuê xe kéo
-
Lũ đổ về cuồn cuộn, nhiều khu dân cư bị cô lập, nhà dân, ô tô chìm trong "biển nước"
-
Kẻ bịt mặt từ trần nhà đột nhập cửa hàng điện thoại trộm cắp tài sản
Xã hội
10/01/2015 15:34Khám phá chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh về nước
Chuyên cơ Gulfstream III vừa chở ông Nguyễn Bá Thanh từ Mỹ về Việt Nam có nhiều trang thiết bị và công nghệ hiện đại nhất hiện nay.
![]() |
Máy bay cứu thương Gulfstream III chở ông Thanh về nước. (Ảnh: Air Team Images) |
Trọng lượng tối đa của G-III khi nạp đầy nhiên liệu, đầy đủ hành khách và hàng hóa là 69.700 lbs (hơn 31,5 tấn). Còn ở trạng thái trống, máy bay nặng khoảng 38.000 lbs (hơn 17,2 tấn). Thân máy bay dài 83 feet (khoảng 25,3m), có sải cánh dài hơn 77 feet (khoảng 23,5m) và cao hơn 24 feet (khoảng 7,3 m).
Bình thường, máy bay có tốc độ 527 mph (hơn 848 km/h), và tốc độ tối đa có thể đạt tới là 576 mph (tương đương 927 km/h), độ cao hoạt động tối đa là 45.000 feet (hơn 13,7km). Trong trường hợp Gulfstream-III chở đầy đủ hành khách và trang thiết bị thì quãng đường mà nó di chuyển liên tục được vào khoảng 3.400 hải lý.
Máy bay được trang bị hai động cơ phản lực Rolls-Royce Spey F113-RR-100, mỗi động cơ có lực đẩy 11.400 lbs (tương đương 5.170kg). Đặc biệt, cửa máy bay còn được thiết kế khá rộng (1,6 x 2,07m) để dễ dàng di chuyển giường cứu thương và người bệnh.
Hệ thống thiết bị đo đạc tích hợp trên G-III cho phép thiết lập cấu hình tự động để hỗ trợ kỹ thuật và giảm bớt các thao tác cho phi công. Nó bao gồm các hệ thống chính và dự phòng để đảm bảo độ tin cậy. Sản phẩm cũng được thiết kế để cho phép dễ dàng nâng cấp, bổ sung các hệ thống mở rộng và để hoạt động ở cả hai chế độ tự động hoặc bằng tay.
Hiện máy bay phản lực Grumman Gulfstream III (G-III) cũng được sửa đổi và trang bị các dụng cụ của Trung tâm nghiên cứu Dryden Flight của NASA, để phục vụ việc thí nghiệm trên máy bay, như thí nghiệm bay siêu âm. Dòng C-20A tùy biến đã được sử dụng cho lực lượng không quân Mỹ trong năm 2003.
![]() |
Cửa máy bay rộng để dễ dàng di chuyển người bệnh. |
![]() |
Giường bệnh được thiết kế ngay đối diện cửa máy bay. |
![]() |
Toàn bộ hệ thống ghế và giường bệnh. |
![]() |
Bàn làm việc, hội họp dành cho 4 người. |
![]() |
Một góc khu vực vệ sinh. |
![]() |
Hệ thống điện. |
![]() |
Cận cảnh giường bệnh. |
![]() |
Cầu thang di chuyển lên, xuống máy bay. |








- Ô tô mới được "bơm" mạnh ra thị trường, giá xe còn giảm sâu dịp cuối năm (10:47)
- Gia tộc Shinawatra rút khỏi cuộc đua tranh cử thủ tướng Thái Lan (10:45)
- Chủ tịch Hà Nội yêu cầu sẵn sàng hộ đê tại các tuyến sông Cầu, sông Cà Lồ (10:40)
- Chồng tổ chức nghi lễ "trao vợ cho nhân tình" trước mặt 2 gia đình (10:34)
- Sắc vóc cô gái nổi bật nhất Miss Grand (10:33)
- Tràn đê bối ở Bắc Ninh, nước lũ cuồn cuộn, sơ tán nghìn người dân trong đêm (10:32)
- Vụ ô tô lao vào quán nhậu: Lái xe truy đuổi bạn nhậu (10:30)
- 3 loại rau nhuận tràng, làm sạch ruột và thải độc cho cơ thể (10:29)
- Chồng sát hại hai mẹ con rồi nhảy sông tự tử (10:21)
- Xe máy "rẽ sóng" giữa phố, tìm đường lên cao tốc tránh ngập tại Hà Nội (10:17)




