-
Hàng xóm đưa 3 con đi ăn cỗ cưới, mừng phong bì 300 nghìn gây bức xúc
-
Bỗng nhiên bị làm người đại diện theo pháp luật cho 4 công ty
-
Một thợ bạc tại TP HCM trúng 11 tờ vé số giải độc đắc
-
Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VIII: Vững một niềm tin quyết thắng
-
Người đàn ông tử vong nghi do điện giật khi ngập lụt ở Hà Nội, người thân sốc nghẹn
-
Tưởng mẹ chồng thiên vị, nào ngờ ngày chia tài sản bà đi nước cờ khiến tất cả phải câm nín
-
Vụ xe bán tải bị vùi lấp ở Lào Cai: 2 nạn nhân tử vong, 1 người vẫn mất tích
-
Phương Oanh và Shark Bình giàu cỡ nào?
-
Sinh nhật “8 nghìn lá 2 nghìn xôi” và toan tính của Hà Môi
-
Phân bổ 265 tỷ đồng cho 17 địa phương bị thiệt hại nặng do bão số 10
Xã hội
06/01/2022 06:00Khi máy bay bị đe doạ bắn hạ, ứng phó thế nào?
Liên quan đến vụ việc máy bay Vietnam Airlines bị dọa bắn sau khi cất cánh tại Nhật Bản hôm 5/1, ông Tô Tử Hùng, Trưởng phòng An ninh hàng không (Cục Hàng không Việt Nam) cho biết, phương án xử lý đã nằm trong các kịch bản được lường trước.
Vietnam Airlines kịp thời triển khai quy trình ứng phó khẩn nguy an ninh để xử lý vụ việc theo đúng quy định, bảo đảm an toàn cho chuyến bay.
Ngay sau khi máy bay quay đầu về sân bay Fukuoka (Nhật Bản), nhà chức trách và cảnh sát tại sân bay đã lên máy bay kiểm tra tình hình, không áp dụng các biện pháp an ninh và cho phép tàu bay được đỗ tại sân bay Fukuoka trong khoảng 2h.
Khoảng 14h30 (giờ địa phương), sau khi xác định chuyến bay an toàn, không có dấu hiệu bất thường, Nhà chức trách và cảnh sát sân bay Fukuoka thông báo cho phép chuyến bay VN5311 khởi hành về Hà Nội.
Vietnam Airlines báo cáo Cục Hàng không Việt Nam và quyết định cho chuyến bay VN5311 khởi hành lúc 15h48 (giờ địa phương) từ sân bay Fukuoka tiếp tục hành trình về Hà Nội.
Vào hồi 18h12 phút (giờ Việt Nam) ngày 5/1/2022, chuyến bay VN5311 hạ cánh an toàn xuống Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Liên quan đến các tình huống đe dọa an ninh hàng không, ông Hùng cho biết, mọi tình huống đều được lường trước và nằm trong phương án được xây dựng theo các kịch bản khác nhau. Do vậy, khi có bất kỳ sự cố nào xảy ra đều có phương án xử lý.
Ông Hùng cho hay, các hãng hàng không Việt Nam đều phải xây dựng Chương trình an ninh hàng không riêng. Các tình huống an ninh đều phải được bao quát trong đó. Cục Hàng không Việt Nam là cơ quan phê duyệt chương trình an ninh hàng không này.
"Về nguyên tắc, khi nhận được bất kỳ thông tin đe doạ an ninh hàng không nào, cơ quan chức năng sẽ phải đánh giá rủi ro trước khi đưa ra quyết định triển khai tiếp các lực lượng", ông Hùng nói.
Theo Vũ Điệp (VietNamNet)








- Ông Trump cảnh báo đảng Dân chủ về việc chính phủ Mỹ phải đóng cửa (09:08)
- Công an TPHCM tìm nạn nhân vụ lừa đảo "bao đậu" bằng lái ô tô (09:07)
- Hàng xóm đưa 3 con đi ăn cỗ cưới, mừng phong bì 300 nghìn gây bức xúc (09:07)
- NSND Trịnh Kim Chi: “Dùng toàn bộ tiền cúng Tổ để cứu trợ đồng bào bão lụt miền Bắc, miền Trung” (09:03)
- Bỗng nhiên bị làm người đại diện theo pháp luật cho 4 công ty (22 phút trước)
- Một thợ bạc tại TP HCM trúng 11 tờ vé số giải độc đắc (26 phút trước)
- U23 Việt Nam: Làm gì để tái hiện kỳ tích Thường Châu? (28 phút trước)
- Có gì bên trong căn hộ 10 tỷ Đức Phúc tự mua năm 25 tuổi? (29 phút trước)
- Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VIII: Vững một niềm tin quyết thắng (35 phút trước)
- Người đàn ông tử vong nghi do điện giật khi ngập lụt ở Hà Nội, người thân sốc nghẹn (40 phút trước)




