-
Máy bay Nga chở 30 tấn hàng viện trợ khẩn cấp cho Việt Nam -
Người đàn ông 40 tuổi suýt chết vì... ăn lẩu, BS cảnh báo 8 nhóm người phải cẩn trọng! -
Xót xa bé gái 4 tuổi bị nước cuốn trôi khi cha mẹ dọn đồ chạy lũ -
Clip: Bé trai trôi giữa dòng sông Hàn cuộn xiết được người dân dũng cảm cứu sống chỉ trong 45 giây -
Cháy căn hộ tầng 12 chung cư Winhouse Hàm Nghi, hàng trăm người hoảng loạn tháo chạy -
Xót xa khoảnh khắc một người bị nước lũ cuốn trôi ở Huế, nhiều người tìm cách ứng cứu nhưng không kịp trở tay -
Đúng ngày giá vàng "tuột dốc", người phụ nữ Hà Nội đem 120 chỉ vàng đi bán, tiết lộ giá mua vào mà choáng! -
Không khí lạnh tăng cường xuống miền Bắc -
Vụ xây nhầm nhà trên đất người khác ở Hải Phòng: Thần đèn bắt đầu cắt móng, dự kiến ngày hoàn tất? -
Vụ nhà 2 người dùng hết 63m3 nước: Cư dân dọa kiện ra tòa vì đồng hồ nước "nhảy múa" bất thường!
Xã hội
08/01/2016 01:20Không có chuyện phải có bình cứu hoả mới được đăng kiểm
Đại diện Cục Đăng kiểm vừa khẳng định với chúng tôi rằng không hề có chuyện trang bị bình cứu hoả trên xe ôtô là điều kiện để đăng kiểm.
![]() |
Đối tượng áp dụng của thông tư 57 không liên quan tới việc kiểm định xe cơ giới và việc đưa ra và áp dụng các quy định về kiểm định xe cơ giới là thuộc quyền hạn của Bộ GTVT.
Do đó, hiện nay, Cục Đăng kiểm chỉ chỉ đạo các trạm đăng kiểm nhắc nhở người dân về việc có quy định liên quan tới trang bị bình cứu hoả. Đại diện Cục Đăng kiểm cũng cho biết Cục chỉ kiểm tra về trang bị bình cứu hoả chỉ tiến hành với xe trên 16 chỗ ngồi và những xe téc còn xe cá nhân thì không bị kiểm tra, kiểm định về vấn đề này.
Với kinh nghiệm nhiều năm làm trong ngành ôtô, ông Trí cũng đưa ra một số chia sẻ mang tính cá nhân về câu chuỵên bình cứu hoả trên xe hơi. Ông Trí cho rằng việc áp dụng thông tư 57 trên thực tế sẽ mắc một số vấn đề.
![]() |
| Ông Nguyễn Hữu Trí Cục phó, Cục Đăng kiểm khẳng định không có chuyện trang bị bình cứu hoả trên xe ôtô là điều kiện để đăng kiểm. |
Còn khi có sự cố, bình cứu hoả là một vật nặng và nếu không lắp chặt, chèn chặt thì sẽ dẫn tới nguy cơ văng, lắc đập vào người ngồi trong xe gây thương tích.
Ông Trí phân tích rằng thông thường ở xe con (xe du lịch) nếu phát cháy thì thường bắt đầu từ buồng động cơ và trong trường hợp buồng động cơ phát hoả, các chuyên gia đều khuyến cáo người dùng cần tránh xe càng xa càng tốt để tránh nguy cơ nổ.
Do đó, vấn đề đặt ra trong trường hợp như thế, sẽ sử dụng bình cứu hoả như thế nào? Nếu mở nắp máy để chữa cháy, thì khí độc và lửa trong đó sẽ phun ra và người mở sẽ bị thương ngay, đó là chưa kể khi cháy sẽ không thể mở nắp vì rất nóng.
Ngoài ra, việc đặt bình cứu hoả ở đâu cho thật sự an toàn cũng là một câu hỏi không dễ trả lời. Do đó, ông Trí cho rằng với những bất cập như vậy, cần phải có các hướng dẫn cụ thể cho người dân và những hướng dẫn này phải phù hợp với kết cấu, thiết kế của xe.
- Máy bay Nga chở 30 tấn hàng viện trợ khẩn cấp cho Việt Nam (10:13)
- Đoàn Di Băng và Nguyễn Quốc Vũ hiện tại gây bất ngờ (10:06)
- Say rượu gọi tên "người cũ": Đêm định mệnh suýt hủy hoại hạnh phúc gia đình (10:05)
- Sức hút của G-Dragon: Lượng tìm kiếm khách sạn Hà Nội tăng vọt hơn 250% (32 phút trước)
- Hà Nội: Nhanh chóng bắt giữ đối tượng trộm xe máy Honda Vision trên phố Quang Trung (39 phút trước)
- Vụ án tập đoàn Phúc Sơn: Nguyễn Văn Hậu xin bán hơn 500 lượng vàng để khắc phục hậu quả (46 phút trước)
- Người đàn ông 40 tuổi suýt chết vì... ăn lẩu, BS cảnh báo 8 nhóm người phải cẩn trọng! (48 phút trước)
- Lộ diện đối thủ về độ mượt của iPhone 17, dự kiến có giá rẻ, chụp ảnh đầy sức hấp dẫn (48 phút trước)
- Xót xa bé gái 4 tuổi bị nước cuốn trôi khi cha mẹ dọn đồ chạy lũ (58 phút trước)
- Quyết định gây tiếc nuối: Vì sao VTV Bình Điền Long An từ bỏ cơ hội tham dự giải vô địch thế giới 2025? (1 giờ trước)

