-
Xúc động cảnh ông lão Hà Nội đẩy xe giữa dòng nước ngập đưa vợ đi khám bệnh
-
Tên những cơn bão như Matmo, Bualoi... do ai đặt?
-
Sập đường dẫn lên cầu Tát Luông ở Tuyên Quang do mưa lũ
-
Từ Malaysia về Việt Nam để trả lại tiền cho người chuyển nhầm
-
Bố chồng thấy con dâu mãi không sinh cháu liền nói nhỏ một câu, tháng sau, con dâu báo có tin vui
-
"Tôi cùng con trai là nạn nhân của hội phụ huynh nhà giàu": Đề xuất bất hợp lý trong buổi họp đầu năm
-
CSGT Tây Ninh cứu đôi nam nữ mắc kẹt trong chiếc ôtô bốc cháy
-
Hàng xóm đưa 3 con đi ăn cỗ cưới, mừng phong bì 300 nghìn gây bức xúc
-
Bỗng nhiên bị làm người đại diện theo pháp luật cho 4 công ty
-
Một thợ bạc tại TP HCM trúng 11 tờ vé số giải độc đắc
Xã hội
08/01/2016 01:20Không có chuyện phải có bình cứu hoả mới được đăng kiểm
Đại diện Cục Đăng kiểm vừa khẳng định với chúng tôi rằng không hề có chuyện trang bị bình cứu hoả trên xe ôtô là điều kiện để đăng kiểm.
![]() |
Đối tượng áp dụng của thông tư 57 không liên quan tới việc kiểm định xe cơ giới và việc đưa ra và áp dụng các quy định về kiểm định xe cơ giới là thuộc quyền hạn của Bộ GTVT.
Do đó, hiện nay, Cục Đăng kiểm chỉ chỉ đạo các trạm đăng kiểm nhắc nhở người dân về việc có quy định liên quan tới trang bị bình cứu hoả. Đại diện Cục Đăng kiểm cũng cho biết Cục chỉ kiểm tra về trang bị bình cứu hoả chỉ tiến hành với xe trên 16 chỗ ngồi và những xe téc còn xe cá nhân thì không bị kiểm tra, kiểm định về vấn đề này.
Với kinh nghiệm nhiều năm làm trong ngành ôtô, ông Trí cũng đưa ra một số chia sẻ mang tính cá nhân về câu chuỵên bình cứu hoả trên xe hơi. Ông Trí cho rằng việc áp dụng thông tư 57 trên thực tế sẽ mắc một số vấn đề.
![]() |
Ông Nguyễn Hữu Trí Cục phó, Cục Đăng kiểm khẳng định không có chuyện trang bị bình cứu hoả trên xe ôtô là điều kiện để đăng kiểm. |
Còn khi có sự cố, bình cứu hoả là một vật nặng và nếu không lắp chặt, chèn chặt thì sẽ dẫn tới nguy cơ văng, lắc đập vào người ngồi trong xe gây thương tích.
Ông Trí phân tích rằng thông thường ở xe con (xe du lịch) nếu phát cháy thì thường bắt đầu từ buồng động cơ và trong trường hợp buồng động cơ phát hoả, các chuyên gia đều khuyến cáo người dùng cần tránh xe càng xa càng tốt để tránh nguy cơ nổ.
Do đó, vấn đề đặt ra trong trường hợp như thế, sẽ sử dụng bình cứu hoả như thế nào? Nếu mở nắp máy để chữa cháy, thì khí độc và lửa trong đó sẽ phun ra và người mở sẽ bị thương ngay, đó là chưa kể khi cháy sẽ không thể mở nắp vì rất nóng.
Ngoài ra, việc đặt bình cứu hoả ở đâu cho thật sự an toàn cũng là một câu hỏi không dễ trả lời. Do đó, ông Trí cho rằng với những bất cập như vậy, cần phải có các hướng dẫn cụ thể cho người dân và những hướng dẫn này phải phù hợp với kết cấu, thiết kế của xe.








- Vừa xuất viện về nhà, người mẹ tâm thần sát hại con gái hơn 3 tháng tuổi (1 giờ trước)
- Vì sao tỷ phú Warren Buffett không bao giờ coi vàng là khoản đầu tư dài hạn? (1 giờ trước)
- Bão Matmo áp sát, Philippines nâng mức cảnh báo ở đảo Luzon (1 giờ trước)
- "Hà Nội thu nhỏ" chính thức đổ bộ CS2, game thủ Việt được dịp "nở mày nở mặt"! (1 giờ trước)
- G-Dragon công bố seat map và giá vé concert Hà Nội: Giá quá vừa ý, quyền lợi “độc nhất” chỉ Việt Nam mới có! (1 giờ trước)
- Loại rau được ví như "thần dược của nam giới": Thường xuất hiện trong món cao cấp, luộc hay xào đều ngon (1 giờ trước)
- Xúc động cảnh ông lão Hà Nội đẩy xe giữa dòng nước ngập đưa vợ đi khám bệnh (1 giờ trước)
- Thủ tướng Thái tự lái máy bay chở tạng hiến cứu 7 người (1 giờ trước)
- Hoa hậu H'Nen Niê giảm liền 9kg, khoe bụng phẳng lỳ sau 10 ngày sinh nở (1 giờ trước)
- Hình ảnh ứng cứu sản phụ và cháu bé 11 tuổi bị nước lũ cô lập tại Hà Tĩnh (2 giờ trước)




