-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Thái Nguyên thăm hỏi người dân, chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ
-
25 người chen chúc trên tầng 2 nhà duy nhất giữa lũ ngập ở Lạng Sơn
-
Khoảnh khắc cổng chào cao nguyên đá Đồng Văn sụp đổ trong chớp mắt
-
Ngôi làng "thiên đường địa lan" ở Măng Đen, khách tới chữa lành 3 lần không chán
-
Thái Nguyên chìm trong biển nước, ôtô ngập không thấy hình dạng
-
Thống nhất giới thiệu nhân sự Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa mới
-
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu sẵn sàng hộ đê tại các tuyến sông Cầu, sông Cà Lồ
Xã hội
24/09/2017 16:18Không có tiền di dời trạm thu phí Cai Lậy
Nếu di dời trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang) thì Nhà nước phải mua lại dự án của nhà đầu tư, nhưng ngân sách hạn hẹp, không có tiền làm việc này.
Bộ GTVT nói rõ, nếu mở rộng QL1 qua khu đông dân cư thì tốc độ khai thác chỉ được 60km/h, còn tuyến tránh có tốc độ 80km/h.
![]() |
Trạm thu phí Cai Lậy |
Hơn nữa, nếu chỉ mở rộng QL1 qua thị xã Cai Lậy, tất cả xe cộ đi trên QL1 sẽ phải mất phí, tổng chi phí người dân phải trả lớn hơn.
Vì vậy, chỉ còn phương án đầu tư tuyến tránh và phương án đầu tư tuyến tránh kết hợp cải tạo mặt đường QL1, đặt trạm thu phí trên QL 1.
Trong đó, phương án đặt trạm thu phí trên QL1 sẽ đảm bảo thời gian hoàn vốn và hiệu quả tài chính dự án; mặt QL1 được cải tạo, tăng cường; giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên QL 1 qua thị xã Cai Lậy do lượng xe được phân bổ cho cả tuyến tránh và QL1.
Vì vậy, tỉnh Tiền Giang đã thống nhất bằng văn bản về phương án đặt trạm thu phí trên QL 1 khi thực hiện dự án cải tạo, tăng cường mặt đường 26,4km QL 1 qua Tiền Giang với tổng mức đầu tư 1.398 tỉ đồng.
Nhà đầu tư đặt trạm thu phí BOT Cai Lậy đã thực hiện theo phương án này.
Trước những phản ứng của người dân, Bộ GTVT cho biết việc giảm giá dịch vụ nói chung và miễn giảm giá dịch vụ cho người dân lân cận trạm thu phí đang được Bộ làm việc với chủ đầu tư và đề xuất từ địa phương.
Về kiến nghị di dời trạm thu phí BOT Cai Lậy, Bộ GTVT cho rằng nếu di dời trạm thì Nhà nước phải mua lại dự án của nhà đầu tư, nhưng hiện nay ngân sách nhà nước hạn hẹp, không có tiền làm việc này.
Theo Vũ Điệp (VietNamNet)








- Ghen tuông mù quáng, nam thanh niên đâm chết bạn gái trên vỉa hè ở TP.HCM (14:27)
- Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán" (14:21)
- Người Hà Nội thức trắng cứu xe, dọn nhà giữa ngổn ngang bùn nước (14:19)
- Tình cảnh đáng lo ngại của Yến Nhi (14:17)
- iPhone đã sao chép đủ thứ từ Android, vậy mà còn mỗi tính năng hay nhất này lại mãi không "đánh cắp" được (14:16)
- Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử? (14:06)
- Số phận kỳ lạ không thể lý giải của những người phát hiện ra lăng mộ Tần Thủy Hoàng (14:04)
- Vì sao hệ thống lái dễ “hỏng đầu tiên” khi ô tô lội nước, kể cả xe điện? (34 phút trước)
- Trực thăng thả hàng cứu trợ người dân vùng lũ Lạng Sơn (36 phút trước)
- Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch (39 phút trước)




