-
Vừa tỉnh giấc đã đau ở 4 vị trí này - đừng xem nhẹ, có thể là dấu hiệu khối u ác tính đang “ầm ầm trỗi dậy”! -
Bố tức giận tác động vào mông con khiến đứa trẻ qua đời và sự thật việc "yêu cho roi cho vọt" -
Tinh hoa mâm cỗ Bát Tràng trở thành di sản Việt -
Võ sư Việt Nam duy nhất từng thách đấu Lý Tiểu Long, tuyên bố xử gọn tượng đài võ thuật chỉ với 1 cú móc -
Quảng Trị: Phụ huynh đồng loạt đến trường đón con về không cho học tiếp vì sự xuất hiện của 1 người -
Tử vi thứ 3 ngày 18/11/2025 của 12 con giáp: Dần thăng hoa, Ngọ trì trệ -
Ông Dương Trọng Hiếu làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP HCM -
Hũ gạo, hũ muối trên ban thờ phải thay vào thời điểm vàng này để con cháu khỏe mạnh, may mắn, thịnh vượng -
Hà Nội: Nữ tài xế mở cửa ô tô gây va chạm với học sinh, đòi bắt đền với lý do không ngờ -
Thông tin mới về vụ việc bùn nhão ngập phố Tôn Đức Thắng, dự án metro có liên quan?
Xã hội
02/06/2020 18:30Không quy định 'cứng' việc bật đèn nhận diện xe máy ban ngày
Chia sẻ tại Hội thảo lấy ý kiến doanh nghiệp hoàn thiện dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) do Phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI) tổ chức vào sáng nay (2/6), bà Trịnh Thị Hằng Nga, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ GTVT) cho biết, sẽ không quy định "cứng" thành quy tắc giao thông đối với quy định bắt buộc bật đèn nhận diện vào ban ngày đối với xe máy. Thay vào đó chỉ quy định về đèn nhận diện thành một cấu thành bắt buộc của phương tiện.
Theo bà Nga, trong phần quy tắc giao thông đường bộ, dự thảo Luật đưa ra các quy định liên quan đến nhận diện, đây là nội dung được Luật hóa theo quy định tại Điều 32 Công ước về Giao thông đường bộ, đã được nghiên cứu và áp dụng ở nhiều quốc gia, bao gồm cả các quốc gia có khí hậu tương đồng Việt Nam.
"Trên cơ sở ý kiến đóng góp của người dân, dự thảo đã được chỉnh lý theo hướng không quy định cứng thành quy tắc giao thông mà chỉ quy định về đèn nhận diện thành một cấu thành bắt buộc của phương tiện để vừa đảm bảo quy định của công ước Viên vừa đảm bảo cơ chế phòng ngừa tai nạn cho người dân", bà Nga cho biết.
Trước đó, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cũng khẳng định việc đưa quy định này vào luật là cơ sở pháp lý để các nhà sản xuất, đơn vị lắp ráp, nhập khẩu xe máy phải đưa vào tiêu chuẩn sản xuất, kinh doanh.
Tư lệnh ngành giao thông đã ghi nhận nhiều ý kiến phản đối quy định bật đèn xe máy ban ngày. Ông yêu cầu ban soạn thảo nghiên cứu, giải thích rõ với người dân về đèn nhận diện ban ngày, tránh tình trạng người dân hiểu nhầm là đèn pha, cos.
Dự kiến, sau khi ghi nhận các ý kiến góp ý, Bộ GTVT sẽ phân tích, tiếp thu một số ý kiến hợp lý và giải trình các ý kiến chưa hợp lý. Dự thảo luật sẽ được gửi Bộ Tư pháp thẩm định, sau đó dự kiến trình Quốc hội trong tháng 10 và có thể thông qua tại kỳ họp Quốc hội thứ 11.
HP (Nguoiduatin.vn)
- Nam thiếu niên 15 tuổi bị tạm giữ vì dùng hung khí dọa đánh cha dượng (08:14)
- Iran khẳng định không làm giàu urani, gửi tín hiệu ngoại giao về chương trình hạt nhân (08:01)
- Vừa tỉnh giấc đã đau ở 4 vị trí này - đừng xem nhẹ, có thể là dấu hiệu khối u ác tính đang “ầm ầm trỗi dậy”! (42 phút trước)
- Bố tức giận tác động vào mông con khiến đứa trẻ qua đời và sự thật việc "yêu cho roi cho vọt" (48 phút trước)
- Tinh hoa mâm cỗ Bát Tràng trở thành di sản Việt (56 phút trước)
- Võ sư Việt Nam duy nhất từng thách đấu Lý Tiểu Long, tuyên bố xử gọn tượng đài võ thuật chỉ với 1 cú móc (1 giờ trước)
- Quảng Trị: Phụ huynh đồng loạt đến trường đón con về không cho học tiếp vì sự xuất hiện của 1 người (1 giờ trước)
- Bí thư TPHCM kể chuyện kẹt xe: "Mất 2 tiếng để đi được 12 Km" (1 giờ trước)
- Đèo Prenn sạt lở 100m, Lâm Đồng ban bố tình huống khẩn cấp (1 giờ trước)
- Đức và Hà Lan chính thức đoạt vé trực tiếp đến World Cup 2026 (1 giờ trước)