-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
-
Thương tâm nam học sinh lớp 11 gặp tai nạn không qua khỏi trên Quốc lộ 13
-
Lời khai của tài xế vụ xe tải đâm vào chợ chuối khiến 3 người chết ở Quảng Trị
-
Áp thấp nhiệt đới sắp vào Biển Đông, thời điểm có thể mạnh lên thành bão số 8
-
Bé gái 6 tuổi bị gã lạ mặt dụ dỗ, chở đi, công an xuyên màn đêm truy tìm
-
Vợ Duy Mạnh khổ sở cầu xin
-
Thủ tướng phê bình 29 bộ, cơ quan và 12 địa phương "có tiền mà không biết tiêu"
Xã hội
19/02/2019 11:16Kỷ luật các nhân viên ném hành lý ký gửi của hành khách ở Sân bay quốc tế Đà Nẵng
Những ngày qua, cộng đồng mạng đang xôn xao và bức xúc về một đoạn clip ghi lại cảnh nhân viên dịch vụ mặt đất tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng liên tục ném hành lý ký gửi của khách từ máy bay vào xe đẩy một cách "thô bạo".
Theo đó, đoạn clip dài 1 phút 35 giây, được chia sẻ trên mạng xã hội ngày 16/2 với nội dung: "Nhân viên bốc xếp quá coi thường hành lý và ký gửi của khách hàng không ra gì. Chỉ mạnh tay vứt mạnh và lia đi không sắp xếp gọn lại".
Trong đoạn clip này, các nhân viên mặt đất tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng đã liên tiếp quăng hành lý ký gửi từ máy bay xuống thùng hàng để đưa vào xe nâng, di chuyển đến băng chuyển để hành khách nhận. Dù gói hành lý lớn hay nhỏ đều bị 2 nhân viên quẳng, ném từ băng chuyền xuống. Xung quanh đó có thêm các nhân viên khác đang phục vụ dịch vụ khi chuyến bay vừa đáp xuống.
Sự việc này đã được hành khách ở sân bay quay video và đăng tải lên facebook và đã nhận được nhiều bình luận, ý kiến trái chiều. Trong đó, đa số dư luận đều bức xúc trước hành động "thô bạo" trên và cho rằng đây là sự việc phổ biến ở nhiều sân bay khác. Hầu hết mọi người cho rằng, khách hàng đã bỏ tiền ra mua vé, dịch vụ nên họ yêu cầu hàng hoá, hành lý của mình phải được đảm bảo an toàn, nguyên vẹn.
Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một số ý kiến lại cho rằng, hàng hóa đã gói nên việc ném như vậy không bị hư hỏng và do áp lực về thời gian trong khoảng 30 - 40 phút để máy bay di chuyển hoặc sau khi máy bay hạ cánh thì cần nhanh chóng đưa hàng hóa vào băng chuyền để hành khách nhận.

Liên quan đến vụ việc này, ông Bùi Quốc Anh - Giám đốc Công ty CP phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) chi nhánh Đà Nẵng cho biết, đã họp khẩn để rà soát lại toàn bộ sự việc và tiến hành kỷ luật các nhân viên vi phạm, liên quan đến vụ việc hành lý của hành khách trên chuyến bay của hãng Vietjet số hiệu VJ645, đáp xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 8 giờ ngày 16/2 bị "bạo hành", quăng khi vận chuyển.
"Qua xem xét, trước hết phải khẳng định rằng các hành động của các nhân viên phục vụ chuyến bay này hoàn toàn không tuân thủ đúng nội quy, quy trình, hướng dẫn công việc của Công ty. Hành vi này có thể gây hư hỏng hành lý, hàng hóa của khách hàng, thiệt hại cho hãng hàng không và gây mất uy tín của Công ty",ông Bùi Quốc Anh, nói.
Được biết, chiều 18/2, Công ty SAGS chi nhánh Đà Nẵng cũng đã triệu tập họp cán bộ, nhân viên liên quan và tiến hành kỷ luật Cảnh cáo trước toàn Công ty, xếp loại lao động kém trong tháng 2/2019 với 2 nhân viên có hành vi không tuân thủ quy định và nếu tái phạm sẽ buộc thôi việc.
Ông Bùi Quốc Anh cũng cho biết thêm, thời gian tới, chi nhánh sẽ tiếp tục có các cuộc họp bình giảng, phân tích để sự việc được triển khai đến toàn thể cán bộ và nhân viên nắm rõ, và đảm bảo không để lặp lại sự việc này.
Theo Hà Nam (Tổ Quốc)








- Á hậu Châu Anh nhận bằng khen, được thăng quân hàm (29 phút trước)
- Nhóm người lạ mặt khống chế người đàn ông Trung Quốc đưa khỏi casino ở Đà Nẵng (32 phút trước)
- Quay clip gây áp lực cho lực lượng làm nhiệm vụ trong khi đang cất giấu 152 viên hồng phiến (59 phút trước)
- Mỹ nhân Việt một mình nuôi 5 con, bỏ trống nhà 16 tỷ ở TP.HCM, U40 sang Mỹ cưới chồng (1 giờ trước)
- TikToker 7 triệu like chuyên cảnh báo về "việc nhẹ lương cao" ở Campuchia "biến mất" hơn 2 tuần, hàng nghìn người lo lắng (1 giờ trước)
- Vụ "xây nhầm" trên đất được cấp sổ đỏ: Chủ đất tiết lộ tình tiết gây sốc (1 giờ trước)
- Người phụ nữ ho ra "rễ cây" (1 giờ trước)
- Hà Nội phát hiện 1.664 bánh trung thu không rõ nguồn gốc suýt lọt ra thị trường: Người mua chớ dại rước về! (1 giờ trước)
- Mang rái cá lên Facebook bán, người phụ nữ ở Ninh Bình bị khởi tố (2 giờ trước)
- Steadihan Lê Bảo Hân được VTV trao bằng khen sau A80: Nói đúng 5 chữ quá oách (2 giờ trước)




