-
4 loại cây giúp phòng khách sáng thoáng, mang sinh khí tốt cho gia chủ -
Lại dậy sóng vì phí quản lý tài khoản ngân hàng -
Những nhóm thực phẩm cực tốt cho người bệnh suy giáp, viêm tuyến giáp mạn tính -
Từ 1/1/2026, trường hợp nào bị phong tỏa tài khoản ngân hàng? -
Tình hình "thảm hại" thẩm mỹ viện Mailisa: Hàng trăm nhân viên xếp hàng chờ làm thủ tục nghỉ việc -
Phép màu đoàn tụ sau 31 năm: Vợ chồng Lạng Sơn tìm được con nhờ video trên mạng xã hội -
Lộ diện trường trả tiền A80 "khủng" tới 2,2 triệu đồng/sinh viên: Vì sao lại chênh lệch lớn đến vậy? -
Không khí lạnh tăng cường tràn xuống, miền Bắc có nơi dưới 11°C, Hà Nội trở rét rõ rệt từ khi nào -
Trấn Thành bất ngờ lên tiếng xin lỗi mối tình cũ sâu đậm, lý do đằng sau khiến dân mạng tranh cãi -
Tiến Nguyễn gay gắt đáp trả về tình bạn với Thùy Tiên và Hằng Du Mục sau vụ kẹo Kera
Xã hội
02/02/2023 15:50Kỳ thị du khách, một khách sạn ở Đà Lạt bị xử phạt
Chiều 1/2, UBND TP Đà Lạt ban hành quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực du lịch đối với bà N.T.K.T. (57 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Dream Flower Hotel) vì có hành vi phân biệt đối xử với khách du lịch và không thông báo trước khi đi vào hoạt động theo quy định.
Bà T. là chủ Dream Flower Hotel trên đường An Bình thuộc địa bàn phường 3 (TP Đà Lạt).
Cụ thể, bà N.T.K.T. bị UBND TP Đà Lạt xử phạt 4 triệu đồng về hành vi phân biệt đối xử với khách du lịch; phạt 4 triệu đồng vì không thông báo trước khi hoạt động kinh doanh lưu trú.
Ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP Đà Lạt cho biết, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua, nữ du khách từ tỉnh Đồng Nai đến TP Đà Lạt, đặt chỗ nghỉ tại Dream Flower Hotel và đã thanh toán trước toàn bộ tiền thuê phòng.
Thế nhưng, khi du khách đến nhận phòng thì chủ cơ sở từ chối tiếp nhận, đồng thời có lời lẽ kỳ thị, phân biệt đối xử. Quá bức xúc vì bị chủ khách sạn xúc phạm nặng nề, nữ du khách này đã quay video, đăng lên mạng xã hội.
Nhận được nguồn tin nói trên, đoàn kiểm tra liên ngành của TP Đà Lạt đã kiểm tra Dream Flower Hotel, lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch đối với bà N.T.K.T.
“Phòng Văn hóa - Thông tin phải rất vất vả mới tìm được số điện thoại để liên lạc với nữ du khách nói trên nghe phản ánh cụ thể vụ việc, sau đó phối hợp với phòng ban liên quan xác minh, kiến nghị UBND TP Đà Lạt xử lý chủ khách sạn. Tôi cũng đã thay mặt thành phố xin lỗi nữ du khách”, ông Kiệt thông tin.
Cũng theo ông Kiệt, lâu nay TP Đà Lạt đã công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh của du khách và người dân địa phương về các sai phạm trong hoạt động du lịch.
“Tất cả các phản ánh qua đường dây nóng đều được xác minh, xử lý nhanh chóng nhằm bảo vệ quyền lợi của du khách; đồng thời chấn chỉnh các sai phạm, lệch lạc của các đơn vị, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch”, ông Kiệt khẳng định.
Theo Kim Anh (Tiền Phong)
- Từ 15/12: Hành vi “kiểm soát thu nhập” trong gia đình có thể bị phạt đến 30 triệu đồng (1 giờ trước)
- 4 loại cây giúp phòng khách sáng thoáng, mang sinh khí tốt cho gia chủ (1 giờ trước)
- Hoa hậu Thanh Thủy "u mê" công khai nam thần tượng Kpop: Danh tính và gia thế gây sốt (1 giờ trước)
- Cháy quán cà phê ở TPHCM, khách hoảng loạn tháo chạy (1 giờ trước)
- Bi kịch gia đình ở Tây Ninh: Chuyên gia tâm lý tội phạm phân tích nguyên nhân sâu xa vụ anh trai lái Lexus tông em gái tử vong (2 giờ trước)
- Bố ôm 1,8 tỷ đồng ngồi xe 5 tiếng lên thành phố định cho con mua nhà, nhưng… (2 giờ trước)
- Thâu đêm chơi game 3 năm, nam sinh Trung Quốc bị "khóa" chiều cao vĩnh viễn ở mức 1,38 mét (2 giờ trước)
- Vụ doanh nghiệp kỷ luật nữ sinh thực tập: Trái luật, vượt thẩm quyền và có dấu hiệu bôi nhọ? (2 giờ trước)
- Nhật Kim Anh dứt khoát phản pháo tin đồn bị bắt (2 giờ trước)
- Kinh hoàng tại vườn thú Brazil: Thanh niên thiệt mạng ngay trong chuồng sư tử trước mặt du khách (2 giờ trước)