-
Sự thật đằng sau "câu chuyện đầy nước mắt" ở Hải Phòng: Cụ ông hơn 70 tuổi bị con riêng của vợ đuổi ra đường?
-
Đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia: 2 bà trùm người Việt nhận lương bao nhiêu?
-
Nghịch lý shophouse ế ẩm nhưng giá "trên trời"
-
Cuộc chiến game show giữa các "ông lớn" căng thẳng chưa từng thấy
-
Xe biển xanh thản nhiên vượt đèn đỏ trên quốc lộ 13 ở TPHCM
-
Thi công tường chắn chống sạt lở ở Quảng Ngãi, 1 người bị vùi lấp tử vong
-
Hai du khách Việt tử vong ở bãi biển Hy Lạp trong ngày gió bão
-
Ô tô Mercedes bốc cháy trên đường ở Hà Nội
-
Vụ ép dân nộp 20 triệu tiền "quỹ xóm" ở Hà Nội: Thủ quỹ trả lại tiền, trưởng xóm "biến mất"
-
Dẫn du khách lên bán đảo Sơn Trà hái thức ăn của khỉ, người đàn ông lĩnh phạt
-
Cặp đôi bất ngờ bị tạt dung môi, thiêu sống ngay trước trung tâm thương mại khi đi du lịch tại Thái Lan
-
Trung tướng Mai Hoàng: Đến nay đã có 28 người trở thành nạn nhân bị "bắt cóc online"
-
Nghỉ hưu 7 năm vẫn bị con cái "hành" đủ đường, bà lão bỏ đi làm bảo mẫu: 'Có tiền mới là điểm tựa cuối đời'
-
Thú nhận từng sống thử, cô gái tan nát nghe chồng sắp cưới nói câu "sắc hơn dao"
-
Philippines dừng nhập khẩu gạo, Việt Nam ảnh hưởng thế nào?
-
Ô tô 16 chỗ cháy ngùn ngụt sau tai nạn liên hoàn ở TPHCM
-
3 cuộc tình éo le của tỷ phú Hoàng Kiều: Bị vợ, người yêu phản bội, tình địch tìm đến tận cửa
-
Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường
-
Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ?
-
Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo
Xã hội
12/10/2018 09:02Lộ diện nhiều tuyến đường ‘giải cứu’ sân bay
Theo ông Nguyễn Văn Tám, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, sau khi việc điều chỉnh quy hoạch mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được Bộ GTVT và TP.HCM chính thức công bố ngày 1-10, hàng loạt dự án giao thông kết nối khu vực sân bay Tân Sơn Nhất được nghiên cứu nhiều năm qua sẽ được triển khai nhanh hơn trong thời gian tới.
Làm trước vòng ngoài
Cụ thể, ở hướng Tây-Bắc sân bay, TP đã nâng cấp, mở rộng gần 6 km đường Phạm Văn Bạch. Con đường này không chỉ nối thông thoáng giữa quận Tân Bình với quận Gò Vấp, từ đường Cộng Hòa sang đường Quang Trung mà sau này sẽ là con đường thoát cho cửa phía Bắc của sân bay, nơi có khu vực hậu cần, vận chuyển hàng hóa... Cạnh đó, đường Tân Sơn chạy sát hàng rào sân bay cũng đã được mở rộng đoạn từ nút giao Phạm Văn Bạch đến trước cửa sân golf.
Theo ông Tám, tiếp tới đây sẽ giải tỏa phần hàng rào để mở rộng tiếp đoạn Tân Sơn từ sau cửa sân golf ra đến đường Quang Trung.
Đường Trường Chinh từ mũi tàu giao với đường Cộng Hòa, trong các năm 2016-2017, các đơn vị liên quan đã tiến hành giải tỏa dãy kiốt, cây xăng bên tay phải đường Trường Chinh (đoạn từ Cộng Hòa đến Phạm Văn Bạch) để chuẩn bị mở rộng đoạn này. Tuy nhiên, trong khi chờ chính thức bàn giao mặt bằng, gần đây dọc đoạn này lại xuất hiện khu nhà xưởng sửa chữa, mua bán ô tô. Quận Tân Bình đang làm việc với đơn vị chủ quản để tiến hành giải tỏa trong thời gian tới.

Tạo ô bàn cờ trước cổng sân bay mới
Ở khu vực phía Nam sân bay, theo ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (Sở GTVT TP), TP cũng đã phê duyệt nhiều dự án giao thông nhằm tăng khả năng kết nối cũng như giảm áp lực giao thông khi sân bay được mở rộng.
Cụ thể, các trục đường chính như Hoàng Hoa Thám, Cộng Hòa, Trường Chinh hiện đã có dự án cải tạo và mở rộng. Trong đó, đường Hoàng Hoa Thám đoạn từ cổng doanh trại quân đội (nơi sẽ mở cổng sân bay và làm nhà ga T3 theo quy hoạch) đến đường Cộng Hòa đã có dự án mở rộng 22 m, tổng mức đầu tư 254 tỉ đồng, đang chờ các thủ tục về áp giá đền bù, giải tỏa.
Cạnh đó, đường Thân Nhân Trung chạy song song với đường Hoàng Hoa Thám vào giáp với hàng rào sân bay sẽ được mở rộng từ hai lên thành bốn làn xe. Hai tuyến Hoàng Hoa Thám và Thân Nhân Trung mở rộng sẽ hợp với đường Cộng Hòa và đường trục mới nói trên tạo thành ô bàn cờ giải tỏa ách tắc cho cả đường Cộng Hòa và đường trục mới trong tương lai.
“Sau khi các dự án trên hoàn thành, phương tiện từ phía Tây có thể đi vào nhà ga T3 theo đường Cộng Hòa qua các đường Thân Nhân Trung, Hoàng Hoa Thám. Còn phương tiện từ trung tâm TP có thể theo đường Phan Thúc Duyện đến nhà ga T3. Lúc đó đường Cộng Hòa, Trường Chinh, vòng xoay Lăng Cha Cả sẽ được chia tải rất nhiều” - ông Ninh nói.
Theo lãnh đạo Sở GTVT TP, những dự án đã được phê duyệt và cấp vốn sẽ tiến hành thực hiện trước. Các dự án được bổ sung vào quy hoạch sẽ được tiếp tục nghiên cứu và thực hiện trong thời gian tới.
Gỡ điểm nghẽn khu Bà Quẹo
Ở các điểm nghẽn cận kề đường Cộng Hòa, Trường Chinh, hiện Sở GTVT đã có dự án nâng cấp, mở rộng đường Trường Chinh đoạn từ đường Cộng Hòa đến đường Âu Cơ. Dự án có chiều dài 970,84 m, rộng 60 m, tổng mức đầu tư 278 tỉ đồng. Riêng chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) phía quận Tân Bình 1.012 tỉ đồng, phía quận Tân Phú 759 tỉ đồng. Sở GTVT đã thông qua danh sách bồi thường GPMB, đang triển khai công tác bồi thường.
Tương tự, dự án nâng cấp, mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý, đoạn từ đường Lê Trọng Tấn đến đường Cộng Hòa, có tổng mức đầu tư 657 tỉ đồng; riêng kinh phí GPMB chiếm 561 tỉ đồng. Dự án đang chờ mặt bằng từ địa phương. “Hai dự án trên gần kề khu vực Bà Quẹo này đã được phê duyệt, cấp vốn, chỉ chờ địa phương hoàn thiện công tác bồi thường GPMB là triển khai thi công ngay” - ông Tám cho biết.
Theo ông Hứa Quốc Hưng, Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình, các thủ tục về bồi thường GPMB đang được địa phương tích cực thực hiện để sớm bàn giao.
Với các quận 2, 9, Thủ Đức, Bình Thạnh... nằm ở khu vực phía Đông, Đông-Bắc sân bay, Sở GTVT TP đang gấp rút hoàn thiện nút giao cầu vượt ngã bảy Phạm Văn Đồng.
Làm đường trục song song đường Cộng Hòa
Cũng theo ông Tám, TP.HCM đang nghiên cứu dự án xây dựng đường nối từ đường Trần Quốc Hoàn ra Cộng Hòa. Theo đó, đây sẽ là đường trục mới, bắt đầu từ đường ngã ba Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện nối vào các đường 18E, C2 và C12 (hiện còn nằm trong phạm vi sân bay hoặc một phần đường đã nằm ngoài hàng rào sân bay).
Đến nay, UBND TP đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT và Bộ Quốc phòng phương án tuyến, quy mô đầu tư và diện tích ảnh hưởng đất quốc phòng của dự án. Chiều dài toàn tuyến hơn 3,5 km, mở rộng 20 m với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1.400 tỉ đồng, trong đó chi phí GPMB hơn 734 tỉ đồng. Sau khi hoàn thành sẽ hình thành một tuyến đường trục song song với đường Cộng Hòa, đi đến nhà ga T3, kết nối với nhà ga T1, T2, giúp giảm tải cho tuyến đường Cộng Hòa và Trường Sơn, phá thế độc đạo vào sân bay.
Hiện đường C12 đã thành đường dân cư rộng 5-7 m, nối thông ra đường Cộng Hòa. Tới đây, con đường này sẽ được mở rộng lên 20 m.
Theo Lưu Đức- Hoàng Kiên (Pháp Luật TP HCM)








- Vụ người đàn ông đánh 1 phụ nữ dã man ở sảnh chung cư Hà Nội: Chị gái chia sẻ về tình trạng hiện tại của nạn nhân (10/08/25 23:29)
- 5 kiểu tiêu tiền khiến cái nghèo dính chặt, gỡ mãi không ra (10/08/25 23:12)
- Ngân hàng cảnh báo một hành động TUYỆT ĐỐI không giúp người khác: Nhiều người chủ quan mất sạch tiền! (10/08/25 23:07)
- Người đàn ông 60 tuổi rơi vào trạng thái hoang tưởng vì nghe theo lời khuyên dinh dưỡng từ ChatGPT (10/08/25 22:50)
- Đạo diễn 'Kiếp sau vẫn là người Việt Nam' xin lỗi sau khi ẩn MV AI (10/08/25 22:35)
- Ngược dòng thắng Thái Lan, bóng chuyền nữ Việt Nam vô địch SEA V.League (10/08/25 22:20)
- Vụ người phụ nữ bị đánh dã man ở chung cư Hà Nội: Sự thờ ơ gây nhức nhối (10/08/25 22:00)
- Mưa lớn cuối tuần, xe máy té nhào, người dân TPHCM bì bõm đẩy ô tô trong biển nước (10/08/25 21:44)
- Ukraine cùng đồng minh châu Âu tuyên bố đanh thép trước thượng đỉnh Nga - Mỹ (10/08/25 21:36)
- Bi kịch chấn động làng boxing Nhật Bản, 2 võ sĩ qua đời chỉ cách nhau 1 ngày (10/08/25 21:18)




