-
Vụ nhà 2 người dùng hết 63m3 nước: Cư dân dọa kiện ra tòa vì đồng hồ nước "nhảy múa" bất thường! -
Jack - J97: "Tôi gửi lời xin lỗi chân thành" -
Khởi tố, bắt tạm giam thêm một "mắt xích" trong hệ sinh thái Hoàng Hường -
Công an thông tin chính thức vụ xe bồn chở khí hóa lỏng phát nổ dữ dội tại Hưng Yên sau khi va chạm barie giới hạn chiều cao -
Hệ sinh thái trăm tỷ của Huấn Hoa Hồng đột ngột "im lìm": Loạt doanh nghiệp biến mất, sự thật phía sau là gì? -
Chân dung "bà trùm" 9X cầm đầu ổ nhóm lừa đảo 300 tỷ từ Campuchia, 8.000 người Việt thành nạn nhân -
Cựu Tổng biên tập báo Thanh Niên Nguyễn Công Khế lĩnh 8 năm tù, buộc bồi thường hàng trăm tỷ đồng -
Vụ phụ huynh lao vào trường hành hung thầy giáo: Lộ tin nhắn "thân mật" gửi nữ sinh lớp 10 -
Tháng 11 đón "cơn mưa tài lộc": 3 con giáp này đổi đời, tiền về ồ ạt, giàu sang khó tưởng! -
Làm rõ vụ người đàn ông trốn trong nhà văn hóa, lên mạng cầu cứu lúc tối muộn
Xã hội
04/10/2017 16:18Lộ thông tin hành khách các hãng hàng không “vô can”?
Mặc dù có quy định các hãng hàng không không để lộ thông tin của hành khách, nhưng gần đây, nhiều người dân bức xúc khi thông tin chuyến bay, giờ bay của họ đã được các hãng taxi nắm rõ trong lòng bàn tay.
![]() |
| Ảnh minh họa - Nguồn Internet |
Chiều có chuyến bay đi từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh, thế nhưng sáng sớm anh N.H.N ở Phạm Ngũ Lão đã nhận được tin nhắn của các hãng taxi gửi vào điện thoại chào mời tham gia dịch vụ vận chuyển từ nhà lên sân bay Nội Bài. Khi anh N hỏi vì sao có số điện thoại của mình thì người này giải thích, do bên nhà xe đăng ký với nhà mạng, hằng ngày sẽ nhắn tin tự động.
Người này không giải thích thỏa đáng khi bị truy vấn tại sao biết chính xác giờ bay, chuyến bay của khách hàng. Tuy nhiên, không chỉ có anh N, mà thời gian gần đây, nhiều hành khách đi máy bay cũng tỏ ra khó chịu với việc “bị lộ” thông tin như tình huống trên. Bởi nếu thông tin được tiết lộ dễ dàng, có thể sẽ bị kẻ xấu lợi dụng.
Trước tình trạng trên, đại diện Vietjet cho biết, hãng hàng không không bao giờ muốn điều này xảy ra bởi thiệt hại ngay trước mắt là ảnh hưởng đến hình ảnh, thương hiệu của hãng. “Bảo mật thông tin khách hàng luôn được chúng tôi đặc biệt chú trọng. Bộ phận kiểm soát an ninh nội bộ của hãng đã có nhiều cuộc thanh tra, kiểm tra nhưng không phát hiện ra bất kỳ hành động sao chép dữ liệu trên hệ thống của hãng” – vị này nói và cho biết: Bất kỳ hoạt động sao chép, can thiệp vào hệ thống của hãng đều để lại dấu vết trên web và có nhật ký báo cáo. Tuy nhiên, cũng theo vị này, ngoài hãng hàng không, còn rất nhiều bộ phận khác trong dây chuyền hàng không có thể truy cập thông tin hành khách, trong đó có cả đại lý bán vé, đơn vị làm dịch vụ mặt đất…
Trong khi đó, phía Jetstar Pacific cho hay, đến thời điểm hiện tại chưa hề nhận bất kỳ phản hồi nào từ phía khách hàng về việc để lộ thông tin. Tuy nhiên, vị này cũng khẳng định, không một hãng hàng không nào muốn để lộ thông tin khách hàng ra ngoài nhưng khả năng thông tin bị lọt ra là có thể có do hiện có rất nhiều đầu mối có thể truy cập thông tin hành khách, ngoài hãng hàng không.
Đồng quan điểm, đại diện Vietnam Airlines cũng thông tin, hãng đã và đang tiếp tục dùng mọi biện pháp có thể để bảo mật thông tin của hành khách, trước mắt là nội bộ hãng, trong đó có việc yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viên thuộc Tổng công ty và các đại lý vé ký cam kết không xâm nhập hệ thống bán vé, đặt chỗ của Tổng công ty lấy thông tin hành khách cung cấp cho dịch vụ taxi; tăng cường rà soát, quản lý mã truy cập hệ thống của Tổng công ty.
Đặc biệt, hãng đã cung cấp toàn bộ hồ sơ vụ việc từ khách hàng phản ánh bao gồm cả số điện thoại nhắn tin, gọi điện mời chào dịch vụ tới cơ quan cảnh sát điều tra, cơ quan an ninh mạng để điều tra, làm rõ.
Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn đề nghị hành khách đi máy bay bị lộ thông tin, bị quảng cáo gây phiền nhiễu nên gọi đến đường dây nóng của Cục Hàng không Việt Nam, hoặc gửi thông tin về địa chỉ của Cục Hàng không để cơ quan này kịp thời làm việc với hãng hàng không, cơ quan chức năng nhằm ngăn chặn các hành vi trục lợi bất hợp pháp.
Theo Đặng Nhật (CAND Online)
- Vụ nhà 2 người dùng hết 63m3 nước: Cư dân dọa kiện ra tòa vì đồng hồ nước "nhảy múa" bất thường! (29/10/25 23:33)
- Jack - J97: "Tôi gửi lời xin lỗi chân thành" (29/10/25 23:04)
- Real Madrid "đòi" UEFA hàng triệu euro sau cuộc đối đầu pháp lý (29/10/25 22:56)
- Khởi tố, bắt tạm giam thêm một "mắt xích" trong hệ sinh thái Hoàng Hường (29/10/25 22:39)
- Siết chặt "chợ đen" USD: Ngân hàng Nhà nước ra "tối hậu thư" xử lý nghiêm các điểm mua bán ngoại tệ trái phép (29/10/25 22:06)
- Mỹ - Triều "lỡ hẹn" thượng đỉnh bên lề APEC: Tổng thống Trump thừa nhận chưa thể gặp ông Kim Jong Un, khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực đối thoại (29/10/25 21:46)
- Công an thông tin chính thức vụ xe bồn chở khí hóa lỏng phát nổ dữ dội tại Hưng Yên sau khi va chạm barie giới hạn chiều cao (29/10/25 21:20)
- Hệ sinh thái trăm tỷ của Huấn Hoa Hồng đột ngột "im lìm": Loạt doanh nghiệp biến mất, sự thật phía sau là gì? (29/10/25 21:10)
- Chân dung "bà trùm" 9X cầm đầu ổ nhóm lừa đảo 300 tỷ từ Campuchia, 8.000 người Việt thành nạn nhân (29/10/25 20:53)
- Ngân Hòa bị suy thận giai đoạn cuối: Tình hình đang diễn biến xấu (29/10/25 20:00)
