-
3 người mắc kẹt trong căn nhà cháy ở Hà Nội
-
Bé gái bị bỏ rơi cùng tâm thư nhói lòng của người mẹ ở Đà Lạt
-
Chu Thanh Huyền mua 9 hộp trang sức rồi "nịnh" Quang Hải trả tiền, tuyên bố muốn giống Triệu Lộ Tư
-
Tai nạn khi ăn lẩu khiến 3 trẻ cùng nhà ở Hà Nội phải vào viện cấp cứu
-
Top 3 con giáp bùng nổ vận may, sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào cuối tuần này (9-10/8)
-
Khi nào chính thức cấm xe tải chạy vào làn sát dải phân cách 2 tuyến cao tốc?
-
Tìm thấy thiếu niên mất tích ở Ninh Bình, lộ tin nhắn có nội dung đáng sợ
-
Đà Nẵng: Thanh niên bỗng co giật rồi ngừng tim khi chờ khám bệnh, diễn biến sau đó cực kỳ căng thẳng
-
5 món ăn "thần hộ mệnh" cho lá gan: Giúp bạn trẻ lâu, đẹp da và hết mệt mỏi
-
Sự thật rợn người sau những chuyến áp giải nữ phạm nhân thời xưa
-
Muốn thoát nghèo thì chớ để những thứ này trong nhà bếp
-
Vợ Đoàn Văn Hậu tung ảnh bikini nóng bỏng, khoe vóc dáng "đồng hồ cát" sau 1 năm "giấu nhẹm" vì sinh con
-
Trúng số 8 tỷ đồng, người đàn ông nhận hết tiền mặt, nghe quyết định chia tiền mà bất ngờ
-
Cháy nhà khóa trái cửa ở TPHCM, 3 người thoát nạn qua lối trổ ban công tầng 2
-
Nhanh trí cầu cứu CSGT, tài xế grab thoát hiểm trước vị khách "ngáo đá"
-
Danh sách 15 cầu, 17 tuyến đường TPHCM đề xuất lập vùng hạn chế xe xăng
-
Người phụ nữ ở Hà Nội tử vong sau va chạm với xe đầu kéo đi lùi
-
Xuân Lan bóc trần game show: "Tôi được giao đóng vai ác, chửi người như hát"
-
Cách chạy ChatGPT không cần mạng Internet
-
Một ngày huấn luyện của đội hình máy bay chiến đấu tham gia sự kiện A80
Xã hội
04/10/2017 09:18Lộ thông tin hành khách các hãng hàng không “vô can”?
Mặc dù có quy định các hãng hàng không không để lộ thông tin của hành khách, nhưng gần đây, nhiều người dân bức xúc khi thông tin chuyến bay, giờ bay của họ đã được các hãng taxi nắm rõ trong lòng bàn tay.
![]() |
Ảnh minh họa - Nguồn Internet |
Chiều có chuyến bay đi từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh, thế nhưng sáng sớm anh N.H.N ở Phạm Ngũ Lão đã nhận được tin nhắn của các hãng taxi gửi vào điện thoại chào mời tham gia dịch vụ vận chuyển từ nhà lên sân bay Nội Bài. Khi anh N hỏi vì sao có số điện thoại của mình thì người này giải thích, do bên nhà xe đăng ký với nhà mạng, hằng ngày sẽ nhắn tin tự động.
Người này không giải thích thỏa đáng khi bị truy vấn tại sao biết chính xác giờ bay, chuyến bay của khách hàng. Tuy nhiên, không chỉ có anh N, mà thời gian gần đây, nhiều hành khách đi máy bay cũng tỏ ra khó chịu với việc “bị lộ” thông tin như tình huống trên. Bởi nếu thông tin được tiết lộ dễ dàng, có thể sẽ bị kẻ xấu lợi dụng.
Trước tình trạng trên, đại diện Vietjet cho biết, hãng hàng không không bao giờ muốn điều này xảy ra bởi thiệt hại ngay trước mắt là ảnh hưởng đến hình ảnh, thương hiệu của hãng. “Bảo mật thông tin khách hàng luôn được chúng tôi đặc biệt chú trọng. Bộ phận kiểm soát an ninh nội bộ của hãng đã có nhiều cuộc thanh tra, kiểm tra nhưng không phát hiện ra bất kỳ hành động sao chép dữ liệu trên hệ thống của hãng” – vị này nói và cho biết: Bất kỳ hoạt động sao chép, can thiệp vào hệ thống của hãng đều để lại dấu vết trên web và có nhật ký báo cáo. Tuy nhiên, cũng theo vị này, ngoài hãng hàng không, còn rất nhiều bộ phận khác trong dây chuyền hàng không có thể truy cập thông tin hành khách, trong đó có cả đại lý bán vé, đơn vị làm dịch vụ mặt đất…
Trong khi đó, phía Jetstar Pacific cho hay, đến thời điểm hiện tại chưa hề nhận bất kỳ phản hồi nào từ phía khách hàng về việc để lộ thông tin. Tuy nhiên, vị này cũng khẳng định, không một hãng hàng không nào muốn để lộ thông tin khách hàng ra ngoài nhưng khả năng thông tin bị lọt ra là có thể có do hiện có rất nhiều đầu mối có thể truy cập thông tin hành khách, ngoài hãng hàng không.
Đồng quan điểm, đại diện Vietnam Airlines cũng thông tin, hãng đã và đang tiếp tục dùng mọi biện pháp có thể để bảo mật thông tin của hành khách, trước mắt là nội bộ hãng, trong đó có việc yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viên thuộc Tổng công ty và các đại lý vé ký cam kết không xâm nhập hệ thống bán vé, đặt chỗ của Tổng công ty lấy thông tin hành khách cung cấp cho dịch vụ taxi; tăng cường rà soát, quản lý mã truy cập hệ thống của Tổng công ty.
Đặc biệt, hãng đã cung cấp toàn bộ hồ sơ vụ việc từ khách hàng phản ánh bao gồm cả số điện thoại nhắn tin, gọi điện mời chào dịch vụ tới cơ quan cảnh sát điều tra, cơ quan an ninh mạng để điều tra, làm rõ.
Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn đề nghị hành khách đi máy bay bị lộ thông tin, bị quảng cáo gây phiền nhiễu nên gọi đến đường dây nóng của Cục Hàng không Việt Nam, hoặc gửi thông tin về địa chỉ của Cục Hàng không để cơ quan này kịp thời làm việc với hãng hàng không, cơ quan chức năng nhằm ngăn chặn các hành vi trục lợi bất hợp pháp.
Theo Đặng Nhật (CAND Online)








- 3 người mắc kẹt trong căn nhà cháy ở Hà Nội (16:38)
- Bé gái bị bỏ rơi cùng tâm thư nhói lòng của người mẹ ở Đà Lạt (16:32)
- Bản hit 93 triệu views từng khiến Tóc Tiên bật khóc, 1 Anh Trai tiết lộ sự thật có liên quan đến Touliver (16:23)
- Mỗi 1.000km, chủ xe siêu sang Bentley lỗ ngang một chiếc Toyota Yaris Cross mới (16:23)
- Garnacho có bến đỗ mới (16:05)
- Một doanh nghiệp tại TP HCM nợ thuế đến hơn 3.200 tỉ đồng (16:04)
- Chu Thanh Huyền mua 9 hộp trang sức rồi "nịnh" Quang Hải trả tiền, tuyên bố muốn giống Triệu Lộ Tư (52 phút trước)
- Chi tiêu gia đình với 25 triệu/tháng: Chồng trách vợ hoang, đến khi nhìn bảng chi tiết thì xấu hổ nghẹn lòng (55 phút trước)
- Tai nạn khi ăn lẩu khiến 3 trẻ cùng nhà ở Hà Nội phải vào viện cấp cứu (59 phút trước)
- Giải mã bí ẩn gương mặt người đàn ông lạ xuất hiện trong giấc mơ của hơn 2.000 người: Rốt cuộc đây là ai? (1 giờ trước)




