Xã hội
18/11/2020 22:50Lý do Grab bị ‘gạt’ lên tầng cao đón khách sân bay Tân Sơn Nhất
Trao đổi với VietNamNet chiều 17/11, ông Lưu Việt Hùng - Chánh Văn phòng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, sau 4 ngày thực hiện điều chỉnh, phân làn ô tô đón - trả hành khách, khu vực đường nội bộ của sân bay đã không còn cảnh ùn ứ giao thông.

Ông Hùng cho biết việc điều chỉnh, phân làn lại nhằm đảm bảo giao thông thông thoáng để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.
“Trước khi phân làn mới, sân bay thường xuyên ùn tắc gây kẹt xe ảnh hưởng dẫn đến hành khách đi tàu bay trễ chuyến. Ngoài ra, hoạt động vận tải dừng đậu, chèo kéo bắt khách đã gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, không kiểm soát được. Đặc biệt Cảng HKQT Tân Sơn Nhất là công trình trọng điểm an ninh quốc gia”- ông Hùng thông tin.
Ông cho biết quá trình sắp xếp, phân làn, cảng ưu tiên đến quyền lợi của các hãng taxi Mai Linh, Vinasun, Vinataxi, Saigontourist và 7 hãng xe kinh doanh vận tải có ký hợp đồng nhượng quyền khai thác với Cảng.

Trong khi đó, xe công nghệ và đặc biệt là hãng Grab được điều chỉnh di chuyển lên tầng 3, 4 và 5 của nhà xe TCP là do các đơn vị này chưa ký nhượng quyền khai thác với Cảng.
"Việc này là theo quy định của pháp luật chứ Cảng không tự đặt ra được. Đơn vị phải có chức năng kinh doanh vận tải, có đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật sau đó với làm việc với Cảng. Sau đó sẽ có đấu giá và ký hợp đồng thuê bến bãi, nhượng quyền khai thác. "- ông Hùng dẫn điều 27 khoản 9 - Thông tư 17 của Bộ GTVT để giải thích.
Ngoài ra, ông Hùng cho biết, qua khảo sát của Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, 80% xe vào Cảng là taxi công nghệ nên tình trạng đón trả khách tại khu vực ga quốc nội diễn ra rất lộn xộn, gây mất trật tự.
“Grab khi đợi khách đã tụ tập, dừng đỗ trên vỉa hè dành cho người đi bộ, gây cản trở giao thông. Phương tiện này dừng đỗ tùy tiện gây mất trật tự an toàn giao thông. Trong khi đó, các hãng có ký hợp đồng nhượng quyền khai thác với Cảng, lái xe phải vào bãi đậu chờ, lên xếp hàng theo tuần tự mới đến lượt” - ông Hùng nói.

Dù vậy, để đảm bảo trật tự, những ngày qua đơn vị đã tăng cường 100% nhân viên an ninh và thanh niên tình nguyện đứng để hướng dẫn và hỗ trợ cho hành khách.
Về thu phí 25.000 đồng xe taxi công nghệ, đây là số tiền đã bao gồm 90 phút đậu xe. Khi xe vào bãi và đi ra ở cổng thu phí, tài xế không phải trả thêm 10.000 đồng phí nữa.
“Cảng sẵn sàng ngồi lại để giải quyết vấn đề này với các hãng xe công nghệ. Và hiện đã có Công ty cổ phần Be Group đang hoàn tất các thủ tục liên quan để ký hợp đồng nhượng quyền khai thác với Cảng để được đón khách ở làn D”- vị đại diện thông tin thêm.
Theo Tuấn Kiệt (Vietnamnet)
Tin cùng chuyên mục








-
Thông tin mới vụ Chủ tịch Công ty cổ phần nước GMT lừa đảo chiếm đoạt tài sản (18/07)
-
Đột quỵ "rất sợ" bài tập này: Cực dễ thực hiện, chỉ 10 phút/ngày cũng đem lại hiệu quả bất ngờ (18/07)
-
Ngoại tình với nhân viên bị bắt tại trận, CEO công ty tỷ đô gửi tâm thư (18/07)
-
Mắng chửi, đòi thu tiền đỗ xe tại vỉa hè nhà tang lễ ở Hà Nội, người phụ nữ lập tức "lên phường" nộp phạt (18/07)
-
Cầu thủ U23 Việt Nam hứa mang Cúp vô địch Đông Nam Á về nước (18/07)
-
Dự báo điểm chuẩn chi tiết từng ngành vào Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2025 (18/07)
-
Công bố trọng tội hiếp dâm khiến Ngô Diệc Phàm vào "nhà đá" 13 năm và bị trục xuất khỏi Trung Quốc (18/07)
-
Tổn thất của Nga và Ukraine sau hơn 3 năm xung đột (18/07)
-
MU tăng giá Mbeumo lên 70 triệu bảng, "bom tấn" sắp nổ (18/07)
-
Á khoa khối C00 ở Thanh Hóa có mẹ làm ruộng, bố là công nhân (18/07)
Bài đọc nhiều




