-
Khởi tố, bắt tạm giam thêm một "mắt xích" trong hệ sinh thái Hoàng Hường -
Công an thông tin chính thức vụ xe bồn chở khí hóa lỏng phát nổ dữ dội tại Hưng Yên sau khi va chạm barie giới hạn chiều cao -
Hệ sinh thái trăm tỷ của Huấn Hoa Hồng đột ngột "im lìm": Loạt doanh nghiệp biến mất, sự thật phía sau là gì? -
Chân dung "bà trùm" 9X cầm đầu ổ nhóm lừa đảo 300 tỷ từ Campuchia, 8.000 người Việt thành nạn nhân -
Cựu Tổng biên tập báo Thanh Niên Nguyễn Công Khế lĩnh 8 năm tù, buộc bồi thường hàng trăm tỷ đồng -
Vụ phụ huynh lao vào trường hành hung thầy giáo: Lộ tin nhắn "thân mật" gửi nữ sinh lớp 10 -
Tháng 11 đón "cơn mưa tài lộc": 3 con giáp này đổi đời, tiền về ồ ạt, giàu sang khó tưởng! -
Làm rõ vụ người đàn ông trốn trong nhà văn hóa, lên mạng cầu cứu lúc tối muộn -
Thực hư clip ghi lại hình ảnh cô gái trẻ bỏ cả 2 tay để bấm điện thoại trong lúc lái xe gây xôn xao -
Thực hư tin đồn Huấn Hoa Hồng bị bắt, "giang hồ mạng" có động thái lạ khi trở thành tâm điểm
Xã hội
01/03/2019 18:33Lý do tàu bọc thép của ông Kim Jong-un chỉ dừng ga Đồng Đăng
Phó TGĐ Tổng công ty Đường sắt VN Phan Quốc Anh cho biết, có nhiều lý do để tàu bọc thép của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un dừng tại ga Đồng Đăng mà không về thẳng ga Yên Viên (Gia Lâm), trong đó có cả vấn đề an ninh và các yếu tố kỹ thuật khác.
Về yếu tố kỹ thuật, ga Đồng Đăng là ga cuối cùng của tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng dài 167km. Từ ga Đồng Đăng đến điểm kết nối ray đường sắt Trung Quốc dài khoảng 4,7km.
Đây là tuyến đường đơn, khổ lồng có thể vừa chạy được tàu khổ 1.000mm vừa chạy được tàu khổ 1.435mm kéo từ điểm nối ray về đến ga liên vận quốc tế Gia Lâm.
Tàu chạy tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng có thể chạy với tốc độ 60 km/h, đi qua 21 ga. Năng lực thông qua 15 đôi tàu/ngày đêm.
Ông Phan Quốc Anh cho hay, với tổng tải trọng đầu máy và 13 toa xe đoàn tàu bọc thép của ông Kim Jong-un, hạ tầng đường sắt trên toàn tuyến Hà Nội - Đồng Đăng có thể đón tại bất kỳ nhà ga nào. Tuy nhiên, các nhà ga này lại không phù hợp để chuẩn bị cho công tác đón đoàn khách cấp cao.

“Trước khi lựa chọn ga Đồng Đăng, phía Triều Tiên đã phối hợp với các cơ quan và Đường sắt VN khảo sát dọc tuyến. Nhưng cuối cùng ga Đồng Đăng được lựa chọn vì có đủ chiều rộng, chiều dài sân ga... để chuẩn bị các thiết bị đón tiếp”, ông Quốc Anh cho hay.
Vẫn theo ông Quốc Anh, phía Triều Tiên yêu cầu chính xác đến từng khâu cụ thể từ thời gian, vị trí đón khách, cửa toa xe đảm bảo nghi thức, an toàn.
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đến Việt Nam hôm 26/2 để dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều và thăm hữu nghị chính thức Việt Nam theo lời mời của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.
Theo Vũ Điệp (VietNamNet)
- Real Madrid "đòi" UEFA hàng triệu euro sau cuộc đối đầu pháp lý (13 phút trước)
- Khởi tố, bắt tạm giam thêm một "mắt xích" trong hệ sinh thái Hoàng Hường (30 phút trước)
- Siết chặt "chợ đen" USD: Ngân hàng Nhà nước ra "tối hậu thư" xử lý nghiêm các điểm mua bán ngoại tệ trái phép (1 giờ trước)
- Mỹ - Triều "lỡ hẹn" thượng đỉnh bên lề APEC: Tổng thống Trump thừa nhận chưa thể gặp ông Kim Jong Un, khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực đối thoại (1 giờ trước)
- Công an thông tin chính thức vụ xe bồn chở khí hóa lỏng phát nổ dữ dội tại Hưng Yên sau khi va chạm barie giới hạn chiều cao (1 giờ trước)
- Hệ sinh thái trăm tỷ của Huấn Hoa Hồng đột ngột "im lìm": Loạt doanh nghiệp biến mất, sự thật phía sau là gì? (1 giờ trước)
- Chân dung "bà trùm" 9X cầm đầu ổ nhóm lừa đảo 300 tỷ từ Campuchia, 8.000 người Việt thành nạn nhân (2 giờ trước)
- Ngân Hòa bị suy thận giai đoạn cuối: Tình hình đang diễn biến xấu (3 giờ trước)
- Cảnh báo khẩn cấp: Lũ lịch sử đe dọa sông Thu Bồn, Huế - Đà Nẵng tái ngập sâu diện rộng (3 giờ trước)
- Cựu Tổng biên tập báo Thanh Niên Nguyễn Công Khế lĩnh 8 năm tù, buộc bồi thường hàng trăm tỷ đồng (3 giờ trước)