Chuyến bay VN661 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Singapore buộc phải quay đầu để cấp cứu hành khách gặp vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, thể hiện hành động nhân văn của hãng.

Theo thông tin từ Vietnam Airlines , chỉ ít phút sau khi chuyến bay VN661 cất cánh vào sáng 19/10, một hành khách nam (52 tuổi quốc tịch Philippines) bất ngờ lên cơn co giật và ngất xỉu. Phi hành đoàn lập tức phát loa tìm kiếm sự hỗ trợ y tế từ hành khách có chuyên môn, đồng thời tiến hành sơ cứu và cung cấp oxy cho người gặp nạn.

Trước tình trạng bệnh nhân không có dấu hiệu cải thiện, cơ trưởng đã quyết định quay đầu máy bay về Hà Nội và phối hợp với bộ phận mặt đất chuẩn bị phương án cấp cứu khẩn cấp. Sau khi hạ cánh an toàn, hành khách được chuyển ngay đến cơ sở y tế gần sân bay để tiếp tục điều trị.

may-bay-vietnam-airlines-ha-canh-khan-cap.jpg
Máy bay Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Singapore quay đầu khẩn cấp để cứu hành khách bị co giật và ngất xỉu. Ảnh: VNA.

Chuyến bay VN661 sau đó khởi hành trở lại lúc 9h38 cùng ngày, chậm khoảng hai giờ so với kế hoạch ban đầu. Dù hành trình bị gián đoạn, phần lớn hành khách bày tỏ sự chia sẻ và ủng hộ quyết định nhân văn của tổ bay.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết đây không phải lần đầu hãng phải điều chỉnh hành trình vì lý do y tế khẩn cấp.

Trước đó, ngày 17/9, chuyến bay VN30 từ Frankfurt (Đức) đi TPHCM cũng phải hạ cánh xuống Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) để cấp cứu một hành khách. Ngày 29/6, chuyến bay VN7569 từ Hà Nội đi Cam Ranh hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng, và hôm 5/5, chuyến bay VN35 đi Frankfurt phải dừng tại Erzurum (Thổ Nhĩ Kỳ) vì tình huống tương tự.

Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách nên chủ động theo dõi tình trạng sức khỏe trước mỗi chuyến bay. Trong trường hợp có dấu hiệu bất thường, cần tham khảo ý kiến bác sĩ và cân nhắc việc thực hiện hành trình nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và toàn chuyến bay.

Theo Lộc Liên (Tiền Phong)