-
Bí mật trong chiếc taxi chở ba người đàn ông đi "tìm của lạ" lúc rạng sáng -
Áp thấp nhiệt đới tiến sát Biển Đông, khả năng mạnh lên thành bão số 16 -
5 mỹ nam cổ trang đẹp nhất Việt Nam gây bão mạng: ISAAC chỉ xếp hạng 2, hạng 1 "chiếm hết sự hoàn hảo"! -
Mỹ Linh "vô tình" khiến Diva Hồng Nhung nổi giận, đùng đùng bỏ về vì ca khúc này! -
Chờ con ngủ rồi xem điện thoại tới khuya, người mẹ 27 tuổi bỏ mạng giữa đêm: Bỏ ngay thói quen tự hại mình -
2 loại hải sản xếp đầu danh sách nhiễm vi nhựa nhưng người Việt vẫn vô tư ăn hằng ngày -
Thiên tai "cuốn bay" 100.000 tỷ đồng -
Ba ôtô bị thiêu rụi sau vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Vân Phong – Nha Trang -
4 con giáp may mắn tuần này 8 - 14/12, tình – tiền đều nở rộ -
Nữ du khách bị quấy rối khi trekking Tà Xùa "tung đòn" pháp lý, liệu có được bồi thường?
Xã hội
11/06/2019 05:57Mẹ của nữ sinh bị tố 'bùng' 20 cốc trà sữa: Con gái không dám đi học vì có người đến tận nhà livestream đe dọa, đòi tiền
Thấy trên mạng người ta "bùng hàng" nên bắt chước làm theo
Chiều ngày 10/6, đại diện GrabFood cho biết đã có kết quả chính thức về vụ việc tài xế GrabFood bị khách hàng là một cô gái trẻ "bùng" 1,2 triệu đồng tiền trà sữa gây xôn xao trên mạng xã hội những ngày qua.
Đơn vị này thông tin, người mẹ của cô gái trong vụ việc đã đến gặp trực tiếp bộ phận GrabFood (thuộc Công ty Grab tại Việt Nam) để giải quyết vụ việc.
Theo lời trình bày chính thức của bà T.L (mẹ của nữ sinh P.T), nữ sinh này là con gái lớn của bà, sau P.T còn có đứa em trai 12 tuổi. Ngày 7/6, P.T đi Bình Thuận chơi, còn cậu em trai thì ở nhà lấy điện thoại của mẹ tải ứng dụng Grab.
Sau đó cậu em này tiến hành đặt trà sữa bằng cách chọn địa chỉ giao tới là bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM).
Khi được hỏi tại sao lại chọn địa chỉ này, cậu bé nói: "Con xem trên ti vi và nghe người ta nói trên TP. HCM có bệnh viện Chợ Rẫy nên con chọn".
Bên cạnh đó, cậu em trai của nữ sinh cũng tường thuật lại chính xác những gì mà cậu nhắn tin nói chuyện với tài xế GrabFood khi đặt hàng rồi "bùng hàng".
Khi được hỏi tại sao con lại "bùng hàng", cậu bé trả lời: "Tại con thấy trên mạng người ta làm vậy nên con cũng bắt chước làm theo".
Nữ sinh không dám đi học vì bị đe doạ
Bà L. cũng cho biết từ hôm xảy ra sự việc đến nay, gia đình nhận được rất nhiều tin nhắn và cuộc gọi đe dọa đến tính mạng của bà và các con. Thậm chí có người đến tận nhà để livestream câu like, có người còn đòi tiền. Vì vậy gia đình bà hiện đang rất lo sợ sau sự việc.
Theo bà L., sau vụ việc này em P.T cũng bị ảnh hưởng nặng, không dám đi học vì sợ bị hành hung. Nữ sinh này đang chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT Quốc gia nên rất lo lắng, hoang mang.
Đồng thời, gia đình bị "khủng bố" khi có nhiều người lập Facbbook giả nữ sinh P.T rồi tự viết status câu like. Người mẹ cho biết, cả gia đình mình từ hôm xảy ra sự việc chưa bao giờ lên Facebook phát ngôn, mọi thông tin trên mạng xã hội là không chính xác.
Ngoài ra, bà L. cũng khẳng định cậu con trai của bà chỉ đặt một đơn hàng trà sữa trị giá 1,2 triệu đồng, chứ không có đặt đơn hàng nào khác. Thông tin cậu em trai nữ sinh tiếp tục đặt thêm 2 đơn hàng rồi "bùng" tiếp như trên mạng xã hội thông tin là không chính xác.
Vấn đề này, GrabFood cũng tiến hành kiểm tra nhanh và xác định 2 đơn hàng này thuộc một tài khoản khác ở TP. HCM chứ không phải tài khoản mà cậu em trai nữ sinh dùng để đặt đơn hàng 1,2 triệu đồng.
Bà L. khẳng định: "Không phải con gái tôi đặt mà do cậu em trai của nó nghịch ngợm, đặt GrabFood để phá. Tôi xin nhận lỗi thay con".
Ngoài ra bà cũng đề nghị được hoàn trả lại số tiền đơn hàng cho GrabFood nhưng đây là chính sách của đơn vị này trong vấn đề hỗ trợ tài xế khi bị khách "boom hàng", vì vậy không nhận lại tiền bồi thường từ người mẹ.

"Sáng nay cũng có nhiều gọi điện tới hỏi có phải tôi đặt rồi bùng hàng tiếp hay không, nhưng đây là những người đã giả chúng tôi để đặt hàng. Tôi không biết vì sao họ lại làm như vậy", bà L. chia sẻ.
GrabFood cho biết, khi 2 bên gặp trực tiếp, bà L. đã gửi lời xin lỗi chân thành đến GrabFood và đối tác tài xế của đơn vị này.
Liên quan đến vụ việc, tài xế GrabFood bị "boom hàng" cho biết đã nhận được toàn bộ số tiền của GrabFood hoàn trả sau khi bị khách hủy đơn hàng phút chót. Tài xế này đã chấp nhận lời xin lỗi của gia đình nữ sinh P.T và cho biết vụ việc ồn ào này chỉ tốn chút thời gian chứ không có vấn đề gì.
Đại diện GrabFood cũng như bà L. chia sẻ thêm, sự việc "boom" hàng đã được giải quyết và mọi vấn đề đã được làm rõ nên mong những người dùng mạng xã hội cần có cái nhìn khoan dung hơn vì gia đình cũng đã nhận lỗi.
Theo Tứ Quý (Trí Thức Trẻ)
- Vụ mẹ và bé sơ sinh ở Đắk Lắk bị từ chối tiếp nhận: Lãnh đạo Sở Y tế đích thân đến nhà xin lỗi (59 phút trước)
- Ẩu đả dữ dội xảy ra giữa đám cưới, nhà gái tuyên bố hủy hôn ngay lập tức (1 giờ trước)
- Dự án Nuôi Em bị tố thiếu minh bạch: Hàng loạt tình tiết gây sốc xuất hiện (1 giờ trước)
- Tiết lộ số tiền "khủng" Hòa Minzy, Đen Vâu từng ủng hộ cho dự án Nuôi Em đang bị nghi ngờ minh bạch tài chính (2 giờ trước)
- Hà Nội được xếp ô nhiễm nhất thế giới tối 7/12 (2 giờ trước)
- Người đàn ông ra đầu thú sau 7 năm trốn án gây tai nạn chết người: Hành động khiến ai cũng sốc! (2 giờ trước)
- Đây là chiếc điện thoại Xiaomi 5G giá dưới 8 triệu đáng mua nhất Việt Nam, camera 200MP xịn như Galaxy S25 Ultra (2 giờ trước)
- Nghi vấn thiếu minh bạch: Người sáng lập dự án "Nuôi Em" hứa phản hồi 13 nội dung thắc mắc trong 24 giờ (3 giờ trước)
- Khuyến cáo an toàn phòng cháy chữa cháy và thoát nạn đối với các khu chung cư, nhà cao tầng (3 giờ trước)
- Ông Hun Sen bác bỏ cáo buộc Campuchia tổ chức SEA Games bằng "tiền Trung Quốc" (3 giờ trước)