-
Người giàu không quét nhà kiểu như bạn: Bí mật phong thuỷ giữ tài khí qua cây chổi
-
Khoảnh khắc cây cầu biến dạng khi dòng lũ đục ngầu cuồn cuộn đổ về ở Cao Bằng
-
Khớp gối biến dạng, tuyến thượng thận bị suy do uống thảo dược mua từ nước ngoài
-
Hà Nội tiếp tục mưa lớn, lũ sông lên nhanh
-
Thu hồi ngay 3 loại dầu gội đầu, dung dịch vệ sinh là hàng giả
-
Cục CSGT nêu khó khăn trong việc xử phạt qua camera AI
-
Hiệu trưởng xin lỗi vì suất ăn 25.000 đồng như 10.000 đồng
-
Hình ảnh mây đen "như muốn sập xuống" ở Hà Nội
-
Vỡ đập thủy điện Bắc Khê 1 ở Lạng Sơn
-
Thầy giáo bị đồng nghiệp bóp cổ giữa sân trường vì nhắc đỗ xe sai quy định
Xã hội
12/04/2018 21:14Nam sinh Trường Nguyễn Khuyến tự tử có điểm trung bình 8,9

Trao đối với báo chí sáng 12-4 về câu chuyện nam sinh lớp 10 để lại thư tuyệt mệnh rồi nhảy lầu tự tử, ông Lê Trọng Tín, hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Khuyến thừa nhận: "Mỗi trường có mỗi kế hoạch thời gian học. Thời gian học ở trường này so với trường khác thì quỹ thời gian nhiều hơn.
Trường Nguyễn Khuyến học 2 buổi đối với nội trú, buổi sáng học chính khóa, tối thì các em lên lớp tự học và có trường có bố trí để giáo viên hỗ trợ giảng giải nếu các em có thắc mắc liên quan đến bài học."
Nguyên nhân dẫn đến chuyện đau lòng của em C., theo công an điều tra và kết luận ban đầu là do áp lực học tập, em cảm thấy chưa đáp ứng kỳ vọng của gia đình.
"Chúng tôi cũng thừa nhận nhà trường không kịp thời động viên học sinh, các em đã cố gắng nhưng chưa phối hợp kịp thời với phụ huynh, trách nhiệm thuộc về nhà trường, dù có thực hiện chăm sóc nhưng chưa tới nơi từng em một" - ông Tín nói.
Trả lời câu hỏi trường Nguyễn Khuyến với một kỷ luật sắt và học sinh phải tự học đến 9h tối, thì liệu đó có phải nguyên nhân khiến học sinh tự tử, ông Tín cho rằng: Áp lực ở mỗi em là khác nhau, là áp lực với em này nhưng không áp lực với em khác và bình thường với em kia.
Phần lớn các em thích thú và thích nghi được nhưng qua sự việc này trường nhận ra một số điều rằng không ít em thấy nặng nề trong môi trường học tập. Trường phải kịp thời hỗ trợ và chăm sóc kịp thời nhưng đây là thiếu sót của trường, chưa kịp thời động viên.
Theo ông Tín, nếu như quan tâm hơn về mặt tâm lý, nhất là trường hợp em C., khi nắm được tình hình lúc em hỏi các bạn vu vơ: "Trường này nơi nào cao nhất" thì sẽ kịp thời ổn định tâm lý và chắc không có chuyện gì xảy ra.
"Qua đây, trường sẽ điều chỉnh thay đổi, đặc biệt quan tâm hơn về mặt tâm lý học sinh. Các em học lực không yếu, nhưng về mặt tâm lý thì yếu" - ông Tín cho biết.
Thầy Tín cũng cho cho biết C là một học sinh rất ngoan và giỏi. Điểm trung bình học kỳ I của C là 8,9.
Các môn vật lý, sinh, tin học, GDCD, công nghệ đều đạt điểm trung bình trên 9 điểm, môn tin học đạt 10,00.
Trước đó, nam học sinh H.T.C, lớp 10E để lại thư tuyệt mệnh với nội dung do áp lực học tập, điểm số và áp lực từ gia đình muốn con mình được học lớp đứng đầu khối nên đứng trên mái tôn lầu 4 (dãy phòng học của trường) cười và khóc, sau đó lao mình xuống sân trường dù hai thầy giáo và bạn bè khuyên ngăn.
Theo Thảo Phương (Tuổi Trẻ)








- Vì sao 7 cầu thủ ngoại mạo hiểm nhập tịch Malaysia? (23:15)
- Vì phong bì phúng viếng, chàng trai bị bạn gái dọa chia tay sau đám tang bà nội (30 phút trước)
- Bayern Munich "cướp" tuyển thủ Anh trước mũi Liverpool (55 phút trước)
- Lũ đặc biệt lớn, Thái Nguyên đối mặt đỉnh lũ vượt kỷ lục 2024 (58 phút trước)
- Kẻ đứng sau hàng loạt buổi livestream xuyên tạc, gây rối ở Gia Lai (1 giờ trước)
- Vén màn cơ cấu quyền lực của gia tộc họ Minh và "nữ ma đầu" Minh Trân Trân (1 giờ trước)
- Phim Việt giờ vàng thay toàn bộ diễn viên (1 giờ trước)
- Hiệu trưởng lên tiếng về những tin nhắn giáo viên của trường vận động phụ huynh đóng góp (1 giờ trước)
- 7 người chết và mất tích do bão Matmo, lũ kỷ lục trên sông Cầu (1 giờ trước)
- Ngôi nhà 2 tầng ở Hà Nội bốc cháy giữa cơn mưa lớn (2 giờ trước)




