-
Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên
-
Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước
-
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ
-
Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng
-
100 thuyền, xuồng từ Chùa Hương tiến về vùng lũ trợ giúp người dân Thái Nguyên, Bắc Ninh
-
Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm
-
Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030 dự kiến có 75 người
-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
Xã hội
12/11/2016 01:49Nạp nhiên liệu cho máy bay ở Tân Sơn Nhất bằng hệ thống ngầm
Nạp nhiên liệu bằng hệ thống ngầm giúp tăng độ an toàn, thời gian nạp nhanh, kiểm soát được chất lượng xăng dầu... so với cách nạp truyền thống từ xe bồn trước đây.
Ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Hàng không, cho rằng trong khi sân bay Tân Sơn Nhất đang quá tải thì việc đưa hệ thống nạp nhiên liệu ngầm vào hoạt động sẽ giúp giảm mật độ phương tiện ra vào, bảo đảm quay vòng tàu bay nhanh nhất. Bên cạnh đó, hệ thống này cũng giúp đảm bảo an toàn, an ninh và phòng cháy chữa cháy trong sân bay.
![]() |
Xe bồn nạp nhiên liệu vào máy bay thường mất thời gian chờ đợi của máy bay được thay thế bằng cách nạp nhiên liệu ngầm. Ảnh: Phước Tuần. |
Theo Công ty cổ phần thương mại xăng dầu Tân Sơn Nhất (Tapetco), chủ đầu tư dự án, hệ thống này hoạt động mỗi ngày có thể hạn chế 210 lượt xe bồn ra vào, rút ngắn thời gian tra nạp là 82 giờ. Trong một năm sẽ giảm được hơn 76.000 lượt xe và tiết kiệm được gần 30.000 giờ đậu của máy bay tại sân bay.
Để nạp xăng dầu cho một chiếc Boeing B777 (117.000 lít) cần 3 xe bồn (dung tích khoảng 38.000 lít mỗi xe) trong thời gian 90 phút, trong khi với hệ thống ngầm chỉ mất 20 phút.
Chủ đầu tư đã xây hệ thống kho ở khu vực đường Bạch Đằng (quận Tân Bình) gồm 3 bồn có thể chứa 9.000 khối dầu Jet A-1 và hệ thống ống ngầm dẫn nhiên liệu vào khu vực sân đỗ của nhà ga quốc tế. Tại đây có 20 hố van được lắp tại 10 vị trí bến đỗ.
Với một xe chuyên dùng, công nhân chỉ cần sử dụng hệ thống ống để lắp nối miệng hố van với miệng thùng nhiên liệu của tàu bay và bấm nút là có thể bơm nhiên liệu.
Trước đó ngày 15/7, Cục Hàng không Việt Nam đã trao quyết định về việc đưa công trình tra nạp nhiên liệu hàng không bằng hệ thống đường ống ngầm vào khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Theo Phước Tuần (Zing.vn)








- 12 nước phản đối việc Mỹ đòi lại căn cứ quân sự ở Afghanistan (18:04)
- Trấn Thành, Hòa Minzy và dàn sao Việt quyên góp số tiền lớn cho Thái Nguyên (38 phút trước)
- Xác định ngôi trường trong clip 32 giây ghi lại cảnh nữ sinh bị 2 bạn nam đánh dã man (45 phút trước)
- Việt Nam chính thức được nâng hạng: Cơ hội vàng và phép thử lịch sử (1 giờ trước)
- Mưa lũ tại Thái Nguyên làm 4 người chết, nhiều xã phường bị ngập sâu và cô lập (1 giờ trước)
- Thanh niên Trung Quốc gây phẫn nộ vì "ăn chùa", khôn lỏi tại Nhật Bản (1 giờ trước)
- Bộ Công Thương: Đơn tố cáo bà Chu Thanh Huyền "tương đối phức tạp" (1 giờ trước)
- Bắt tạm giam đối tượng 71 tuổi hiếp dâm bé gái 10 tuổi ở An Giang (2 giờ trước)
- Công ty thuộc hệ sinh thái NextTech của Shark Bình lên tiếng về dự án tiền số AntEx (2 giờ trước)
- Hoài Lâm quyết định sốc chưa từng có (2 giờ trước)




