-
Đám hỏi "gánh lễ" độc đáo ở Phú Thọ: Nhà trai gánh bộ sính lễ 100m, làm sống lại nét đẹp văn hóa xưa -
Vụ mẹ và bé sơ sinh bị từ chối tránh lũ: Lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk trực tiếp đến nhà xin lỗi, coi đây là bài học sâu sắc về y đức -
Lý giải nguyên nhân hàng triệu con giun bò kín sân vườn, chết bất thường ở Quảng Trị -
Bí mật trong chiếc taxi chở ba người đàn ông đi "tìm của lạ" lúc rạng sáng -
Áp thấp nhiệt đới tiến sát Biển Đông, khả năng mạnh lên thành bão số 16 -
5 mỹ nam cổ trang đẹp nhất Việt Nam gây bão mạng: ISAAC chỉ xếp hạng 2, hạng 1 "chiếm hết sự hoàn hảo"! -
Mỹ Linh "vô tình" khiến Diva Hồng Nhung nổi giận, đùng đùng bỏ về vì ca khúc này! -
Chờ con ngủ rồi xem điện thoại tới khuya, người mẹ 27 tuổi bỏ mạng giữa đêm: Bỏ ngay thói quen tự hại mình -
2 loại hải sản xếp đầu danh sách nhiễm vi nhựa nhưng người Việt vẫn vô tư ăn hằng ngày -
Thiên tai "cuốn bay" 100.000 tỷ đồng
Xã hội
12/11/2016 01:49Nạp nhiên liệu cho máy bay ở Tân Sơn Nhất bằng hệ thống ngầm
Nạp nhiên liệu bằng hệ thống ngầm giúp tăng độ an toàn, thời gian nạp nhanh, kiểm soát được chất lượng xăng dầu... so với cách nạp truyền thống từ xe bồn trước đây.
Ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Hàng không, cho rằng trong khi sân bay Tân Sơn Nhất đang quá tải thì việc đưa hệ thống nạp nhiên liệu ngầm vào hoạt động sẽ giúp giảm mật độ phương tiện ra vào, bảo đảm quay vòng tàu bay nhanh nhất. Bên cạnh đó, hệ thống này cũng giúp đảm bảo an toàn, an ninh và phòng cháy chữa cháy trong sân bay.
![]() |
| Xe bồn nạp nhiên liệu vào máy bay thường mất thời gian chờ đợi của máy bay được thay thế bằng cách nạp nhiên liệu ngầm. Ảnh: Phước Tuần. |
Theo Công ty cổ phần thương mại xăng dầu Tân Sơn Nhất (Tapetco), chủ đầu tư dự án, hệ thống này hoạt động mỗi ngày có thể hạn chế 210 lượt xe bồn ra vào, rút ngắn thời gian tra nạp là 82 giờ. Trong một năm sẽ giảm được hơn 76.000 lượt xe và tiết kiệm được gần 30.000 giờ đậu của máy bay tại sân bay.
Để nạp xăng dầu cho một chiếc Boeing B777 (117.000 lít) cần 3 xe bồn (dung tích khoảng 38.000 lít mỗi xe) trong thời gian 90 phút, trong khi với hệ thống ngầm chỉ mất 20 phút.
Chủ đầu tư đã xây hệ thống kho ở khu vực đường Bạch Đằng (quận Tân Bình) gồm 3 bồn có thể chứa 9.000 khối dầu Jet A-1 và hệ thống ống ngầm dẫn nhiên liệu vào khu vực sân đỗ của nhà ga quốc tế. Tại đây có 20 hố van được lắp tại 10 vị trí bến đỗ.
Với một xe chuyên dùng, công nhân chỉ cần sử dụng hệ thống ống để lắp nối miệng hố van với miệng thùng nhiên liệu của tàu bay và bấm nút là có thể bơm nhiên liệu.
Trước đó ngày 15/7, Cục Hàng không Việt Nam đã trao quyết định về việc đưa công trình tra nạp nhiên liệu hàng không bằng hệ thống đường ống ngầm vào khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Theo Phước Tuần (Zing.vn)
- Đám hỏi "gánh lễ" độc đáo ở Phú Thọ: Nhà trai gánh bộ sính lễ 100m, làm sống lại nét đẹp văn hóa xưa (15 phút trước)
- Vụ mẹ và bé sơ sinh bị từ chối tránh lũ: Lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk trực tiếp đến nhà xin lỗi, coi đây là bài học sâu sắc về y đức (42 phút trước)
- Lý giải nguyên nhân hàng triệu con giun bò kín sân vườn, chết bất thường ở Quảng Trị (55 phút trước)
- Thời tiết ngày 8/12/2025: Miền Bắc nắng ấm, Nam Bộ se lạnh về đêm (1 giờ trước)
- Từ ca sĩ nổi tiếng đến doanh nhân thành đạt, Nhật Kim Anh kiếm tiền từ đâu? (1 giờ trước)
- Trường không có giáo viên tiếng Anh, phụ huynh lo con “mất trắng” kiến thức trước kỳ thi (1 giờ trước)
- Real Madrid thua sốc ngay tại Bernabeu (1 giờ trước)
- Quán bò nhúng giấm ở Hà Nội tạm ngừng hoạt động sau phản ánh thịt có dòi (1 giờ trước)
- Những ngành học được dự báo khó lỗi thời, không sợ thất nghiệp trong 5 năm tới (1 giờ trước)
- Chốt 141 Hà Nội “khui” xe ô tô chứa hàng chục túi ma túy cùng khẩu súng đã lên nòng (1 giờ trước)
