Xã hội
30/07/2025 06:54Ngân Collagen giả thư tay của Louis Vuitton?

Ngân Collagen (tên thật: Trần Thị Bích Ngân, sinh năm 1995) gây chú ý khi đăng tải clip khoe thư tay và quà tân gia được cho là đến từ thương hiệu thời trang xa xỉ Louis Vuitton. Tuy nhiên, thay vì nhận về sự ngưỡng mộ từ phía cộng đồng mạng, cô lại bị chỉ trích vì “phông bạt”.
Nhiều ý kiến cho rằng “phú bà Cần Thơ” này làm giả thư mời của nhà mốt nước Pháp. Theo hình ảnh được Ngân Collagen chia sẻ trên mạng xã hội, bức thư đến từ chi nhánh Singapore tương đối thiếu chỉn chu cả về nội dung và hình thức.
Đầu tiên, nét chữ của người viết thư tay khá nguệch ngoạc, thiếu bay bổng, sắc nét, không thể hiện được sự sang trọng, tinh tế của hãng xa xỉ. Ngoài ra, ngôn ngữ được sử dụng là tiếng Việt thay vì tiếng Anh, khiến công chúng càng nghi ngờ về mức độ thật - giả.
Khi đặt thư tay do Ngân Collagen khoe với thư mời từ Louis Vuitton được các sao Việt như Tóc Tiên đăng tải trên mạng xã hội, cộng đồng mạng cũng dễ dàng nhận ra sự khác biệt lớn, từ phong cách trình bày đến nội dung truyền tải.
Trong clip, Ngân Collagen còn cho biết Louis Vuitton gửi tặng kèm cho cô một chiếc bánh kem màu xanh lá. Tuy nhiên, cộng đồng mạng cũng nhanh chóng nhận ra dòng chữ trên chiếc bánh có lỗi chính tả, càng khẳng định đó không thể là quà của hãng.


Đây không phải lần đầu TikToker này bị tố dùng đồ hiệu nhái, giả thư mời hãng cao cấp với mục đích “phông bạt”, “làm màu”. Trước đó, người dùng mạng xã hội cũng phát hiện ra Ngân Collagen diện đồ ngủ giả mạo của thương hiệu thời trang cao cấp Dior. Dòng chữ “Christian Diro” xuất hiện trên bộ đồ thay vì “Christian Dior”.
Trường hợp của Ngân Collagen tạo ra tình huống hài hước vì chi tiết sai lệch lộ liễu. Đó không phải món đồ hiệu Dior duy nhất của cô bị xác định là hàng giả.
Trong một video khác, Ngân Collagen cũng diện một bộ đồ ngủ màu xanh in tên thương hiệu Pháp. Tuy nhiên, trên thực tế, hãng chưa từng giới thiệu thiết kế mang màu sắc tương tự.
Dior được xem là một trong những thương hiệu xa xỉ thường xuyên bị giả mạo trên toàn cầu. Tình trạng này gây thiệt hại cho doanh nghiệp, tác động tiêu cực đến thói quen mua sắm của khách hàng, đồng thời gây ra hệ lụy xã hội nghiêm trọng.
Giá thành đắt đỏ và mức độ phổ biến của nhãn hàng trở thành những nguyên nhân thúc đẩy sự phát triển, nở rộ của các nguồn hàng nhái, đặc biệt ở các quốc gia châu Á như Trung Quốc hay Việt Nam.
Theo báo cáo do công ty cung ứng phần mềm MarkMonitor thực hiện năm 2023, 47% thương hiệu thời trang bị ảnh hưởng nặng nề bởi ngành công nghiệp hàng giả. 1/3 nhãn hàng báo cáo doanh thu giảm từ 10% trở lên.
58% công ty lo sợ rằng tình hình có thể trở nên tồi tệ hơn trong 5 năm tới khi hàng nhái ngày càng được thiết kế tinh vi và cuộc khủng hoảng sinh hoạt phí khiến nhiều người ưa chuộng sản phẩm giá rẻ.








- Chim bay bất thường đầy trời tại Nhật Bản khi động đất 8,8 độ richter xảy ra (14 phút trước)
- Du khách New Zealand rơi nhẫn kim cương tại công viên, người Huế lập tức hỗ trợ tìm kiếm (20 phút trước)
- Nga tuyên bố "miễn nhiễm" với các lệnh trừng phạt của Mỹ (30 phút trước)
- Nghịch lý Sàn Mạng: "Hằng du mục" vướng vòng lao lý, "Bà Tuyết" giải thể công ty, doanh thu vẫn chảy về hàng trăm tỷ (40 phút trước)
- Bé trai 4 tuổi mất tích 17 năm, vừa đoàn tụ gia đình thì bố mẹ nuôi gọi điện "con hãy về thừa kế gia tài nghìn tỷ": Quyết định khiến tất cả sững sờ (1 giờ trước)
- Hình ảnh hiếm có: Trực thăng Mi cùng tiêm kích Su-30MK2 cùng xuất hiện trên bầu trời quảng trường Ba Đình (1 giờ trước)
- Bên trong siêu thị Nhật Bản khi có động đất, mọi người đồng loạt ngồi xổm: Không ai la hét, nhưng tất cả đều là sợ hãi (1 giờ trước)
- Báo Trung Quốc ngỡ ngàng với cảnh tượng xuất hiện sau chức vô địch của U23 Việt Nam (1 giờ trước)
- Trích xuất camera tiệm vàng, bắt tên cướp chỉ sau vài giờ (1 giờ trước)
- Thủ nhang đền Am Tiên ở Thanh Hóa cùng 6 đối tượng bị tạm giữ hình sự (2 giờ trước)



