Xã hội
14/08/2017 10:45Ngưng xả trạm thu phí Cai Lậy
Sau 7 giờ xả trạm vì tài xế trả tiền lẻ, rạng sáng 14/8, trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang) hoạt động trở lại.
"Trong hôm nay, UBND tỉnh sẽ có cuộc họp với Tổng cục đường bộ liên quan đến vụ việc này. Sau đó, tỉnh sẽ có buổi họp riêng trả lời báo chí", ông Bon nói.
Chiều hôm trước, sau khi hẹn nhau trên mạng xã hội, hơn 50 tài xế lại mang tiền 200, 500, 1.000 đồng để trả phí trạm Cai Lậy (Tiền Giang). Phía sau, rất đông xe khác cũng chuẩn bị sẵn tiền mệnh giá này để trả. Các tài xế còn mang heo quay đến để "cúng trạm" nhằm phản đối việc thu phí.
Giờ cao điểm lượng xe lớn, việc đếm tiền cũng mất nhiều thời gian đã khiến các ôtô ùn ứ kéo dài hơn 4 km.
![]() |
Trạm Cai Lậy ngưng thu phí tối 13/8 vì tài xế trả tiền lẻ. Ảnh: Hoàng Nam. |
Trạm thu phí tăng cường nhân viên, mở thêm làn đường, CSGT và thanh tra giao thông được huy động điều tiết nhưng các tài xế trả tiền lẻ ở cả hai chiều nên không thể kiểm soát. Tài xế yêu cầu xả trạm, la hét, bấm còi inh ỏi... gây áp lực.
Khoảng 17h, trạm Cai Lậy buộc xả trạm cả hai chiều, điều động nhân viên thu phí rời cabin để hướng dẫn các xe qua. Trong nửa giờ giao thông bớt ùn ứ, trạm thu phí tiếp tục làm việc.
Tuy nhiên hoạt động này chỉ kéo dài được hơn 30 phút. Các tài xế sau khi trả phí ở làn đường này đã vòng lại tiếp tục mua vé bên làn đường ngược lại. Nhiều người bức xúc đã kéo vào văn phòng của đơn vị thu phí đặt ở gần trạm yêu cầu gặp chủ đầu tư giải thích. Lo ngại kẹt xe, trạm tiếp tục xả cho xe qua miễn phí.
Việc tài xế phản đối trạm thu phí Cai Lậy bằng tiền lẻ đã diễn ra nhiều ngày trước, gây ùn ứ nhưng đây là lần đầu nhà đầu tư phải xả trạm.
Trạm thu phí Cai Lậy hoạt động từ ngày 1/8, thời gian thu phí 6 năm 5 tháng. Trạm có 8 làn xe cơ giới, mỗi chiều có một làn thu phí tự động, mức phí mỗi lượt từ 35.000 đến 180.000 đồng.
Trạm nằm trong dự án BOT tuyến tránh thị xã Cai Lậy và bảo trì, tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 khởi công năm 2014. Trong đó, phần tuyến tránh được đầu tư mới với hơn 1.000 tỷ đồng, đoạn sửa chữa Quốc lộ 1 trên 300 tỷ đồng.
Sau một tuần hoạt động, nhiều tài xế dùng tiền lẻ 200, 500, 1.000 đồng vo tròn bỏ vào chai, bịch nylon hoặc đếm từng tờ khi qua trạm... nhằm phản đối cách đặt trạm bất hợp lý ở Quốc lộ 1. Họ yêu cầu dời trạm thu phí vào tuyến đường tránh, vì đây mới là đường được đầu tư.
Đại diện chủ đầu tư, Công ty TNHH BOT đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang lý giải, phí bảo trì mỗi năm đóng trên đầu xe chỉ đủ để "dặm vá ổ gà". Còn dự án tăng cường mặt đường trên quốc lộ do đơn vị thực hiện, bốc dỡ toàn bộ mặt đường để thảm lại nên chi phí cao hơn. Mức phí ở trạm thu cao hơn cao tốc Trung Lương vì thời gian thu ngắn hơn, chỉ hơn 6 năm so với trên 20 năm.
Theo Hoàng Nam (VnExpress.net)
Tin cùng chuyên mục








-
Vợ chuyển khoản cho "đạo sĩ online" suốt 5 năm, chồng bật khóc khi biết số tiền (19/07)
-
Cường Đô La đi khắp thế giới, sống đời vương giả, cuối cùng chỉ để nhận ra giá trị khổng lồ của 1 thứ cực kỳ cơ bản (19/07)
-
Đăng clip TikTok khoe điểm, thủ khoa xinh nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 gây bão mạng với lượng view còn hơn cả KOL nổi tiếng (19/07)
-
Đặc trưng của cơn bão Wipha khi vào Biển Đông, miền Bắc có thể mưa lớn 600mm/đợt (19/07)
-
Hiệu trưởng bị tuyên 7 năm tù vì tham ô 10 triệu đồng: Đồng nghiệp nói lời thật lòng (19/07)
-
Bộ ba quyền lực Trump - Putin - Tập có thể gặp nhau tại Trung Quốc (19/07)
-
Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội công bố điểm sàn xét tuyển năm 2025 (19/07)
-
Nam tài xế ở Hà Nội vi phạm nồng độ cồn vì người yêu hỏi: "Anh có yêu em không?" (19/07)
-
Nhóm 10 khách Hà Nội đi Ninh Bình 2 ngày 1 đêm, ăn thoải mái hết hơn 1 triệu (19/07)
-
Sau loạt tiếng nổ vang trời, kho xưởng ở Hà Nội bốc cháy ngùn ngụt (19/07)
Bài đọc nhiều



