-
Bộ Công an truy nã bị can Lê Trung Khoa về tội chống phá Nhà nước -
Gia đình tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa xuất hiện tại lễ trao giải VinFuture 2025: Chi tiết trang phục "Làm nên lịch sử" thu hút mọi ánh nhìn -
Vụ bé trai 6 tuổi ở Gia Lai tử vong khi giấu việc bị chó cắn: Gia đình sốc nặng khi mất con mãi mãi -
Vụ chủ kênh "Hà và Việt Nam" ăn chặn tiền từ thiện: Lộ diện thủ đoạn tinh vi, công an khẩn trương tìm người liên quan -
Cloudflare lại gặp sự cố, hàng loạt dịch vụ lớn đột ngột sập trên toàn cầu -
Vụ kêu gọi ủng hộ miền Trung nhưng "30.000 thì khỏi": Cán bộ dân phố Hà Nội bị yêu cầu rút kinh nghiệm -
Nạn nhân thoát chết trong vụ cháy quán ăn khiến 4 người chết kể lại giây phút sinh tử: "Không nhảy sẽ chết ngạt" -
"Lỡ" phát loa truyền thanh lúc 3h sáng, chính quyền vội vàng đăng đàn xin lỗi người dân, thông báo lý do xảy ra sự cố -
Clip nước biển chuyển hai màu kéo dài hàng chục km, gây "sốt" mạng xã hội -
Nữ sinh gây bão mạng với ảnh nhạy cảm: Đại học Thăng Long lên tiếng đính chính sự thật sốc
Xã hội
04/04/2017 01:45Người dân có thể kiến nghị trực tiếp với Chính phủ
Từ hôm nay, người dân có thể trực tiếp phản ánh, kiến nghị tới Chính phủ thông qua việc gửi ý kiến tới hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn do Văn phòng Chính phủ thiết lập.
| Giao diện hệ thống tiếp nhận kiến nghị của người dân - Ảnh chụp màn hình |
Đây là hệ thống thông tin tương tác giữa Chính phủ với người dân do bộ trưởng, chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng trực tiếp chỉ đạo thực hiện.
Người đứng đầu Văn phòng Chính phủ cam kết thông qua hệ thống này, các cơ quan hành chính nhà nước các cấp sẽ tiếp nhận, trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân theo từng lĩnh vực.
Đồng thời, tiếp thu những đề xuất, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính để xây dựng hệ thống hành chính nhà nước thống nhất, hiệu quả hơn.
Người dân có thể truy cập vào hệ thống từ máy vi tính, thiết bị di động được kết nối Internet để gửi, theo dõi, nhận kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ, không thống nhất, không hợp pháp, trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập.
Người dân cũng có thể phản ánh, chất vấn về những hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng qui định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính.
Văn phòng Chính phủ khẳng định sẽ có trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi, tổng hợp, đôn đốc, kiểm tra các bộ ngành, địa phương trong việc tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân.
Theo L.Kiên - T.Hà (Tuổi Trẻ)
- Bắc Ninh: Nữ nhân viên quán ăn xin hút thử thuốc lá điện tử rồi bất tỉnh tại chỗ, bị tổn thương não nặng (1 giờ trước)
- Không ít trẻ em đột quỵ, bác sĩ cảnh báo các dấu hiệu quan trọng giúp cha mẹ nhận rõ nguy hiểm (2 giờ trước)
- Ninh Bình: Lén đốt pháo, bé trai 12 tuổi gặp thảm kịch khiến cả gia đình bàng hoàng (2 giờ trước)
- EU công bố kế hoạch dùng tài sản Nga bị đóng băng để hỗ trợ Ukraine (2 giờ trước)
- Nữ Việt Nam thắng Nữ Malaysia 7-0 trong trận mở màn SEA Games 33 (3 giờ trước)
- Đề xuất quy định kê khai, tính thuế, sử dụng hóa đơn điện tử của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh (3 giờ trước)
- Động thái bất ngờ của hãng xe công nghệ trước thông tin Hà Nội cấm xe máy xăng vào vành đai 1 (3 giờ trước)
- Bộ Công an truy nã bị can Lê Trung Khoa về tội chống phá Nhà nước (3 giờ trước)
- Gia đình tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa xuất hiện tại lễ trao giải VinFuture 2025: Chi tiết trang phục "Làm nên lịch sử" thu hút mọi ánh nhìn (3 giờ trước)
- Vụ bé trai 6 tuổi ở Gia Lai tử vong khi giấu việc bị chó cắn: Gia đình sốc nặng khi mất con mãi mãi (3 giờ trước)