-
Không phải tiền bạc, đây mới là 2 điều cha mẹ nên làm cho con cái khi về già kẻo hối hận
-
Xe thu gom rác tông chết học sinh lớp 6 trong trường học
-
Cuối tuần chỉ cần làm mỗi người 1 phần cơm thơm lừng thế này, tốn 20 phút mà ngon đến mức ai ăn cũng sạch bát
-
Ông Phạm Đức Ấn được giới thiệu bầu làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng
-
Ông Lương Nguyễn Minh Triết làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng
-
Con rất sợ, đây là mùa Vu Lan cuối cùng được ở bên bố
-
Hy hữu người đàn ông kẹt ở lỗ thông gió nhà dân, gia chủ tá hoả cầu cứu công an
-
Một phiên livestream có sự xuất hiện của hoa hậu Thùy Tiên thu về bao nhiêu tiền?
-
Điểm "dị thường" của bão số 7 sắp hình thành, vùng nào mưa lớn xối xả ở miền Bắc?
-
Chuyên gia ung thư tiết lộ 3 loại bữa sáng nằm trong "danh sách đen gây ung thư": Loại thứ 2 còn được xếp vào nhóm 1
Xã hội
03/04/2017 18:45Người dân có thể kiến nghị trực tiếp với Chính phủ
Từ hôm nay, người dân có thể trực tiếp phản ánh, kiến nghị tới Chính phủ thông qua việc gửi ý kiến tới hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn do Văn phòng Chính phủ thiết lập.
Giao diện hệ thống tiếp nhận kiến nghị của người dân - Ảnh chụp màn hình |
Đây là hệ thống thông tin tương tác giữa Chính phủ với người dân do bộ trưởng, chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng trực tiếp chỉ đạo thực hiện.
Người đứng đầu Văn phòng Chính phủ cam kết thông qua hệ thống này, các cơ quan hành chính nhà nước các cấp sẽ tiếp nhận, trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân theo từng lĩnh vực.
Đồng thời, tiếp thu những đề xuất, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính để xây dựng hệ thống hành chính nhà nước thống nhất, hiệu quả hơn.
Người dân có thể truy cập vào hệ thống từ máy vi tính, thiết bị di động được kết nối Internet để gửi, theo dõi, nhận kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ, không thống nhất, không hợp pháp, trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập.
Người dân cũng có thể phản ánh, chất vấn về những hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng qui định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính.
Văn phòng Chính phủ khẳng định sẽ có trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi, tổng hợp, đôn đốc, kiểm tra các bộ ngành, địa phương trong việc tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân.
Theo L.Kiên - T.Hà (Tuổi Trẻ)








- Sát vách Hà Nội sẽ có siêu đô thị sân bay đa chức năng mang tầm quốc tế (31 phút trước)
- Miền Bắc sắp đón đợt mưa to, chấm dứt nắng nóng (52 phút trước)
- Bộ Tài chính không đồng tình giảm trừ gia cảnh tính thuế TNCN theo địa bàn (1 giờ trước)
- Ngôi mộ án ngữ ngay giữa đường ở Hải Phòng: Chủ tịch xã tiết lộ lý do (1 giờ trước)
- Bão số 7 đã hình thành trên Biển Đông, khả năng tiếp tục mạnh thêm (1 giờ trước)
- Thắng vỡ òa phút 90+4, cường địch Tây Á vẫn có nguy cơ thất thế trước U23 Việt Nam ở lượt cuối (1 giờ trước)
- Đang tổ chức đám cưới, chú rể suýt ngất xỉu khi thấy nhan sắc cô dâu (2 giờ trước)
- Danh tính nữ cán bộ phường chặn đánh người giữa đường, camera ghi lại toàn bộ vụ việc (2 giờ trước)
- Tiền điện tăng vọt, đây là 4 cách tra cứu nhanh nhất, mất chưa đến 5 phút: Dùng điện thoại thực hiện (2 giờ trước)
- Cô gái 22 tuổi suy thận, ngừng tim sau khi uống thứ này liên tục 4 năm: Bác sĩ nói "nên bỏ ngay" (2 giờ trước)




