-
Đề xuất cân nhắc cho học sinh nghỉ học sáng thứ 2 tuần tới
-
Tiết lộ lý do nở rộ chung cư 100 triệu/m2 ở Hà Nội
-
3 vụ án tiêu biểu của Công an TP HCM trong triệt phá mại dâm có MC, diễn viên
-
Đồng Bitcoin lao dốc, thị trường tiền số trong vòng xoáy khốc liệt
-
Thai phụ kể lại cảm giác hoảng loạn khi thấy bàn tay được ghép vào chân, ám ảnh nỗi sợ ngày con chào đời không được bế ẵm
-
Khách đặt mua 140 tờ vé số rồi hủy đơn, người bán giữ lại bất ngờ trúng hết: Hé lộ số tiền thưởng
-
Cô gái 19 tuổi đã khổ sở vì ung thư tuyến giáp, ăn uống lành mạnh nhưng đêm nào cũng làm 1 việc...
-
Bão số 10 mạnh cấp 12, Thủ tướng yêu cầu 7 bộ, 14 tỉnh ứng phó
-
Bà trùm Nguyễn Thị Thanh Nhàn & 17 năm tung hoành của "đế chế thông thầu" AIC
-
Rúng động Phú Thọ: Xuất phát từ ghen tuông, hung thủ ra tay khiến 3 người tử vong
Xã hội
04/04/2017 01:45Người dân có thể kiến nghị trực tiếp với Chính phủ
Từ hôm nay, người dân có thể trực tiếp phản ánh, kiến nghị tới Chính phủ thông qua việc gửi ý kiến tới hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn do Văn phòng Chính phủ thiết lập.
Giao diện hệ thống tiếp nhận kiến nghị của người dân - Ảnh chụp màn hình |
Đây là hệ thống thông tin tương tác giữa Chính phủ với người dân do bộ trưởng, chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng trực tiếp chỉ đạo thực hiện.
Người đứng đầu Văn phòng Chính phủ cam kết thông qua hệ thống này, các cơ quan hành chính nhà nước các cấp sẽ tiếp nhận, trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân theo từng lĩnh vực.
Đồng thời, tiếp thu những đề xuất, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính để xây dựng hệ thống hành chính nhà nước thống nhất, hiệu quả hơn.
Người dân có thể truy cập vào hệ thống từ máy vi tính, thiết bị di động được kết nối Internet để gửi, theo dõi, nhận kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ, không thống nhất, không hợp pháp, trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập.
Người dân cũng có thể phản ánh, chất vấn về những hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng qui định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính.
Văn phòng Chính phủ khẳng định sẽ có trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi, tổng hợp, đôn đốc, kiểm tra các bộ ngành, địa phương trong việc tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân.
Theo L.Kiên - T.Hà (Tuổi Trẻ)








- Tỷ phú Mỹ chi tiền truy tìm ngôi mộ của Thành Cát Tư Hãn rồi nhận về cái kết bi thảm: 800 bí ẩn chưa có lời giải (12 phút trước)
- Nam nghệ sĩ rao bán nhà 5 tầng hơn 10 tỷ đồng ngay trung tâm Đà Nẵng (18 phút trước)
- Đề xuất cân nhắc cho học sinh nghỉ học sáng thứ 2 tuần tới (19 phút trước)
- Khi cho con tiền tiêu vặt, nói thêm 5 câu này sẽ giúp con có tư duy của người giàu (23 phút trước)
- Tiết lộ lý do nở rộ chung cư 100 triệu/m2 ở Hà Nội (24 phút trước)
- 3 vụ án tiêu biểu của Công an TP HCM trong triệt phá mại dâm có MC, diễn viên (24 phút trước)
- Đồng Bitcoin lao dốc, thị trường tiền số trong vòng xoáy khốc liệt (28 phút trước)
- Thai phụ kể lại cảm giác hoảng loạn khi thấy bàn tay được ghép vào chân, ám ảnh nỗi sợ ngày con chào đời không được bế ẵm (37 phút trước)
- Rò rỉ tin nhắn trước khi ngã tử vong của Vu Mông Lung? (38 phút trước)
- Bị FIFA phạt nặng vì cầu thủ nhập tịch, LĐBĐ Malaysia có động thái quyết liệt (39 phút trước)





