-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
-
Cảnh báo: Ngày càng nhiều nhân viên văn phòng trốn làm đi chơi pickleball!
-
Taylor Swift bị ruồng bỏ vẫn làm nên lịch sử, cả loạt siêu sao "ra chuồng gà"
-
Trực thăng Không quân cứu trợ 5 em bé mắc kẹt trên nóc nhà ở Lạng Sơn
Xã hội
19/04/2017 00:35Người dân ngán ngại nhất điều gì khi khám ở bệnh viện công?
Nhà vệ sinh, bãi giữ xe và thời gian chờ xét nghiệm là ba khâu người đi khám bệnh phàn nàn nhiều nhất qua ki-ốt khảo sát điện tử được đặt tại bệnh viện.
![]() |
Sau hai tuần lắp đặt ki-ốt khảo sát sự không hài lòng của người bệnh, tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), cho biết: người đến khám tại Bệnh viện Nhi đồng 1 không hài lòng nhiều nhất ở 3 khâu là: thời gian chờ xét nghiệm, dịch vụ giữ xe và nhà vệ sinh phục vụ người bệnh.
Qua kết quả phản ánh của bệnh nhân, bệnh viện mới bất ngờ phát hiện ra bãi giữ xe của bệnh viện đã nhận giữ xe cho rất nhiều người đến gửi để đi làm nơi khác (chứ không phải vào bệnh viện khám bệnh). Thế nên, bãi xe không đủ chỗ cho người đến khám bệnh gửi xe. Nhiều người đến bệnh viện khám phải vất vả tìm chỗ gửi xe bên ngoài.
Bác sĩ Hùng cho biết, bệnh viện đã làm việc và yêu cầu nhà xe chỉ giữ xe cho người đến khám chữa bệnh.
Về nhà vệ sinh phục vụ người bệnh không đảm bảo vệ sinh, Ban giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 cũng đã quyết định ngưng hợp đồng và chọn công ty khác, cho dù bệnh viện phải trả chi phí cao hơn.
“Với phản ánh không hài lòng của bệnh nhân, chúng tôi cũng đã cho tăng cường 2 máy xét nghiệm cho khu xét nghiệm tại khoa Khám bệnh”, bác sĩ Hùng cho biết.
Bên cạnh đó, Bệnh viện Nhi đồng 1 cũng đang triển khai xây dựng lại cơ sở hạ tầng tại khoa Khám bệnh để “gỡ rối” sự không hài lòng của người bệnh về thủ tục đăng ký khám.
![]() |
Bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng đánh giá các kết quả phản ánh không hài lòng của người bệnh được gửi đến hệ thống qua ki-ốt khảo sát |
Phó giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, đánh giá: “Quản lý chất lượng bệnh viện hãy bắt đầu từ những than phiền hoặc phản ánh không hài lòng của người bệnh. Kết quả sau hai tuần thử nghiệm lắp đặt và vận hành ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh tại Bệnh viện Nhi đồng 1 bước đầu đã cho thấy hiệu quả tích cực”.
Bệnh viện Nhi đồng 1 là nơi đầu tiên được đặt ki-ốt để bệnh nhân phản ánh những vấn đề không hài lòng khi đi khám bệnh. Theo kế hoạch, Sở Y tế TP.HCM sẽ cho lắp đặt và triển khai đồng loạt các ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh tại tất cả bệnh viện của thành phố và bệnh viện quận, huyện từ nay đến ngày 10.5.
Theo Viên An (Thanh Niên Online)








- Người phụ nữ thuê trọ 15 năm, thấy chủ nhà được đền bù giải tỏa 9,6 tỷ đồng lập tức đòi chia phần: “Tôi xứng đáng được một nửa” (11:26)
- Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội (11:26)
- Người đàn ông ở TP HCM bị cướp giật dây chuyền vàng trị giá 100 triệu đồng (11:18)
- Suýt ngất khi biết đây là phòng của một nữ sinh 2k1! (11:18)
- "Ông hoàng nhạc sến" Vbiz: Bỏ 1 triệu đô mua bảo hiểm trinh tiết, đúc tượng chính mình từ 1.000 cây vàng (11:17)
- Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên (11:10)
- VIDEO: Người dân chen chúc xếp hàng mua vàng khi giá vượt 142 triệu đồng/lượng (11:07)
- Ông bố trẻ khóc nức nở vì con trai học tiểu học, nhưng vợ ngồi cạnh lại cười khúc khích: Chuyện gì đây? (11:06)
- "Cậu bé đẹp nhất thế giới" William Franklyn-Miller giờ ra sao? (11:02)
- Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường (48 phút trước)




