-
Vụ phụ huynh lao vào trường hành hung thầy giáo: Lộ tin nhắn "thân mật" gửi nữ sinh lớp 10 -
Tháng 11 đón "cơn mưa tài lộc": 3 con giáp này đổi đời, tiền về ồ ạt, giàu sang khó tưởng! -
Làm rõ vụ người đàn ông trốn trong nhà văn hóa, lên mạng cầu cứu lúc tối muộn -
Thực hư clip ghi lại hình ảnh cô gái trẻ bỏ cả 2 tay để bấm điện thoại trong lúc lái xe gây xôn xao -
Thực hư tin đồn Huấn Hoa Hồng bị bắt, "giang hồ mạng" có động thái lạ khi trở thành tâm điểm -
Tiên Nguyễn - ái nữ tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn sắp lên xe hoa, tò mò danh tính chú rể -
Hà Nội bất ngờ rào đóng cầu Long Biên, người dân ngơ ngác, giao thông hỗn loạn -
Bạch Mã (Huế) hứng chịu trận mưa "kỷ lục" Việt Nam, đứng thứ hai thế giới! -
Nghĩa vụ quân sự có giới hạn với người chuyển giới? Quy định pháp luật và quyền lợi ít ai biết -
Một người phụ nữ tử vong do điện giật ở Đà Nẵng: Nhà còn ngập nước phải tổ chức đám tang nhờ
Xã hội
12/08/2018 02:26Người dân nói gì sau khi đi trải nghiệm tàu Cát Linh- Hà Đông?
| Clip người dân đi đoàn tàu Cát Linh- Hà Đông. Clip: Lê Đức Hiếu |
Sáng 11/8, Ban quản lý dự án đường sắt; Tổng thầu Trung Quốc đã mời nhiều người dân tham dự trải nghiệm đi thử tàu Cát Linh Hà Đông. Buổi chạy thử nghiệm chỉ có khách mời và phóng viên nước ngoài được tham dự. Đoàn tàu đã chạy thử trên toàn tuyến, xuất phát từ ga Cát Linh (quận Đống Đa) đến ga Yên Nghĩa (Hà Đông).
Anh Phạm Hà, ở huyện Đông Anh, Hà Nội, một trong những vị khách được mời tham dự buổi trải nghiệm đi thử tàu cho biết, do các nhà ga đang hoàn thiện nên anh cùng nhiều người dân khác phải đi bộ lên trên khu vực đợi tàu. Sau đó, đoàn tàu xuất phát từ ga Cát Linh với vận tốc khoảng 35km/h.
“Có khoảng vài chục người bao gồm người dân và chuyên gia tham gia buổi trải nghiệm đi thử tàu. Tàu khi chạy êm, không rung lắc. Đoàn tàu chạy mất khoảng 25 phút tới ga Yên Nghĩa (chạy với vận tốc 35km/h), anh Hà chia sẻ.
Theo anh Hà, khi đi tàu, anh cũng như nhiều người khác thấy thoải mái và yên tâm khi đoàn tàu chạy suốt hành trình 13km. “Sau buổi đi tàu, tôi cũng như nhiều người khác đều có chung một cảm nhận tàu chạy an toàn, không thấy lo lắng hay bất an về vấn an toàn khi đi tàu”, anh Hà nói thêm.
Cũng là người tham gia trải nghiệm đi tàu Cát Linh, Hà Đông, anh Ninh Trọng Báu (ở quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) cho hay, đoàn tàu chạy thẳng từ ga Cát Linh, đến ga Yên Nghĩa và chạy ngược lại. Lúc vào ga, anh có cảm nhận được tàu phanh nhưng đó là cảm giác tàu phanh nhẹ nhàng, không bị giật mình.
“So với đoàn tàu hỏa thông thường, tôi thấy tàu Cát Linh- Hà Đông ít rung lắc hơn, có bảng hướng dẫn và nội thất tiện lợi hơn. Đặc biệt, kể cả lúc hành khách đứng cũng chỉ thấy lắc nhẹ và không bị giật mình khi tàu phanh dừng tại ga”, anh Báu chia sẻ.
Trước đó, ông Vũ Hồng Phương - Phó Giám đốc (phụ trách) Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) cho hay, đến thời điểm hiện tại, toàn tuyến đường sắt đã cơ bản hoàn thành phần xây dựng, đạt trên 96%.
Bắt đầu từ đầu tháng 8, đơn vị thi công đã thực hiện căn chỉnh, chạy thử cho từng chuyên ngành được lắp đặt hoàn chỉnh. Ngoài ra, còn một số hạng mục công tác hoàn thiện cũng đang gấp rút triển khai để vận hành trong thời gian tới.
“Hơn 1 tuần qua, chúng tôi đã cho kiểm tra hệ thống thông tin, hệ thống tín hiệu và một số các công việc liên quan hệ thống tín hiệu như các hạ tầng điều khiển đoàn tàu, thiết lập tuyến và đường chạy cho đoàn tàu. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn tất công tác kiểm tra các thiết bị, sau đó vận hành chạy thử toàn tuyến vào cuối tháng 8 này. Mọi công tác hiện đang được chuẩn bị một cách rốt ráo và đáp ứng yêu cầu của Bộ trưởng GTVT”, ông Phương thông tin.
Dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông có chiều dài hơn 13km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa (Hà Đông). Toàn bộ 12 nhà ga trên cao và khu Depot dưới mặt đất có đường ray đôi khổ 1.435mm. Dự án có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa. Thời gian khai thác 3-5 phút/chuyến, tương lai 2 phút/chuyến; tốc độ thiết kế tối đa 80 km/h.
Dự án khởi công từ tháng 10/2009, có tổng mức đầu tư 552,86 triệu USD vào năm 2008. Trong đó, vốn vay Trung Quốc là 419 triệu USD, vốn đối ứng Việt Nam là 133,86 triệu USD.
Đến năm 2016, dự án được điều chỉnh tổng mức đầu tư là 868,04 triệu USD (tăng 315,18 triệu USD). Trong đó, phần vốn vay Trung Quốc là 669,62 triệu USD, vốn đối ứng Việt Nam là 198,42 triệu USD. Phần vốn vay Trung Quốc tăng thêm 250 triệu USD so với trước đây. Dự kiến, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên này được đưa vào khai thác năm 2016 nhưng phải liên tục điều chỉnh tiến độ và lùi đến cuối năm 2018 mới có thể khai thác thương mại.
Theo Nguyễn Đức (Dân Việt)
- Mục sở thị độ giàu "khủng" của Huấn Hoa Hồng: Căn nhà "dát vàng", bộ sưu tập xe sang (48 phút trước)
- Không khí lạnh mạnh tràn về, Hà Nội mưa rét sâu và kéo dài (1 giờ trước)
- Hàn Quốc trao tặng huân chương cao quý nhất cho Tổng thống Trump vì nỗ lực hòa bình (1 giờ trước)
- TP HCM: "Đinh tặc" tái xuất với "vũ khí mới" miễn nhiễm với xe hút đinh (1 giờ trước)
- Đột kích sào huyệt ở Campuchia, triệt phá đường dây lừa tình, giả danh công an, chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng (1 giờ trước)
- Cho bạn thân vay tiền vài lần, tôi mới ngấm câu nói của vợ: "Đến khi anh không cho vay nữa, người ta sẽ oán giận anh" (2 giờ trước)
- Bắt tạm giam và khám xét nơi ở của nữ hiệu trưởng Doãn Thị Lệ Xuân (2 giờ trước)
- Vụ phụ huynh lao vào trường hành hung thầy giáo: Lộ tin nhắn "thân mật" gửi nữ sinh lớp 10 (2 giờ trước)
- Xót xa cảnh ca sĩ Ánh Tuyết vừa ốm dậy đã phải thức trắng đêm, đưa vật nuôi "chạy lụt" ở Đà Nẵng (2 giờ trước)
- Cặp đôi Trung Quốc kết hôn giả để ghép thận, kết cục thực sự phải lòng nhau (2 giờ trước)