-
Dự án Nuôi em tiếp tục lộ bất thường: Hết mã trong nước, chuyển nhà hảo tâm sang nuôi em ở Campuchia -
Gần 98ha rừng bị xâm hại: Đề nghị kỷ luật 2 kiểm lâm -
Cờ đỏ sao vàng tung bay tại Bangkok: Đoàn thể thao Việt Nam trang nghiêm dự Lễ thượng cờ, quyết tâm chinh phục SEA Games 33 -
Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường -
Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! -
Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường -
Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày -
Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong -
Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? -
Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa
Xã hội
12/08/2018 02:26Người dân nói gì sau khi đi trải nghiệm tàu Cát Linh- Hà Đông?
| Clip người dân đi đoàn tàu Cát Linh- Hà Đông. Clip: Lê Đức Hiếu |
Sáng 11/8, Ban quản lý dự án đường sắt; Tổng thầu Trung Quốc đã mời nhiều người dân tham dự trải nghiệm đi thử tàu Cát Linh Hà Đông. Buổi chạy thử nghiệm chỉ có khách mời và phóng viên nước ngoài được tham dự. Đoàn tàu đã chạy thử trên toàn tuyến, xuất phát từ ga Cát Linh (quận Đống Đa) đến ga Yên Nghĩa (Hà Đông).
Anh Phạm Hà, ở huyện Đông Anh, Hà Nội, một trong những vị khách được mời tham dự buổi trải nghiệm đi thử tàu cho biết, do các nhà ga đang hoàn thiện nên anh cùng nhiều người dân khác phải đi bộ lên trên khu vực đợi tàu. Sau đó, đoàn tàu xuất phát từ ga Cát Linh với vận tốc khoảng 35km/h.
“Có khoảng vài chục người bao gồm người dân và chuyên gia tham gia buổi trải nghiệm đi thử tàu. Tàu khi chạy êm, không rung lắc. Đoàn tàu chạy mất khoảng 25 phút tới ga Yên Nghĩa (chạy với vận tốc 35km/h), anh Hà chia sẻ.
Theo anh Hà, khi đi tàu, anh cũng như nhiều người khác thấy thoải mái và yên tâm khi đoàn tàu chạy suốt hành trình 13km. “Sau buổi đi tàu, tôi cũng như nhiều người khác đều có chung một cảm nhận tàu chạy an toàn, không thấy lo lắng hay bất an về vấn an toàn khi đi tàu”, anh Hà nói thêm.
Cũng là người tham gia trải nghiệm đi tàu Cát Linh, Hà Đông, anh Ninh Trọng Báu (ở quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) cho hay, đoàn tàu chạy thẳng từ ga Cát Linh, đến ga Yên Nghĩa và chạy ngược lại. Lúc vào ga, anh có cảm nhận được tàu phanh nhưng đó là cảm giác tàu phanh nhẹ nhàng, không bị giật mình.
“So với đoàn tàu hỏa thông thường, tôi thấy tàu Cát Linh- Hà Đông ít rung lắc hơn, có bảng hướng dẫn và nội thất tiện lợi hơn. Đặc biệt, kể cả lúc hành khách đứng cũng chỉ thấy lắc nhẹ và không bị giật mình khi tàu phanh dừng tại ga”, anh Báu chia sẻ.
Trước đó, ông Vũ Hồng Phương - Phó Giám đốc (phụ trách) Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) cho hay, đến thời điểm hiện tại, toàn tuyến đường sắt đã cơ bản hoàn thành phần xây dựng, đạt trên 96%.
Bắt đầu từ đầu tháng 8, đơn vị thi công đã thực hiện căn chỉnh, chạy thử cho từng chuyên ngành được lắp đặt hoàn chỉnh. Ngoài ra, còn một số hạng mục công tác hoàn thiện cũng đang gấp rút triển khai để vận hành trong thời gian tới.
“Hơn 1 tuần qua, chúng tôi đã cho kiểm tra hệ thống thông tin, hệ thống tín hiệu và một số các công việc liên quan hệ thống tín hiệu như các hạ tầng điều khiển đoàn tàu, thiết lập tuyến và đường chạy cho đoàn tàu. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn tất công tác kiểm tra các thiết bị, sau đó vận hành chạy thử toàn tuyến vào cuối tháng 8 này. Mọi công tác hiện đang được chuẩn bị một cách rốt ráo và đáp ứng yêu cầu của Bộ trưởng GTVT”, ông Phương thông tin.
Dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông có chiều dài hơn 13km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa (Hà Đông). Toàn bộ 12 nhà ga trên cao và khu Depot dưới mặt đất có đường ray đôi khổ 1.435mm. Dự án có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa. Thời gian khai thác 3-5 phút/chuyến, tương lai 2 phút/chuyến; tốc độ thiết kế tối đa 80 km/h.
Dự án khởi công từ tháng 10/2009, có tổng mức đầu tư 552,86 triệu USD vào năm 2008. Trong đó, vốn vay Trung Quốc là 419 triệu USD, vốn đối ứng Việt Nam là 133,86 triệu USD.
Đến năm 2016, dự án được điều chỉnh tổng mức đầu tư là 868,04 triệu USD (tăng 315,18 triệu USD). Trong đó, phần vốn vay Trung Quốc là 669,62 triệu USD, vốn đối ứng Việt Nam là 198,42 triệu USD. Phần vốn vay Trung Quốc tăng thêm 250 triệu USD so với trước đây. Dự kiến, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên này được đưa vào khai thác năm 2016 nhưng phải liên tục điều chỉnh tiến độ và lùi đến cuối năm 2018 mới có thể khai thác thương mại.
Theo Nguyễn Đức (Dân Việt)
- HLV Mai Đức Chung: “Tôi nhận trách nhiệm nhưng trọng tài xử lý chưa công bằng” (08/12/25 23:14)
- Nhân viên ngân hàng dụ khách mở thẻ tín dụng rồi chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng (08/12/25 22:55)
- Live concert “See the light” của Mỹ Tâm tại Mỹ Đình: Sân khấu 75m, LED 1.650m² và quy mô lớn chưa từng có (08/12/25 22:48)
- U22 Indonesia thua sốc tại SEA Games 33, nguy cơ bị loại (08/12/25 22:30)
- Trào lưu “Nuôi Tôi” nở rộ trên mạng xã hội sau tranh cãi về dự án Nuôi Em (08/12/25 22:22)
- Quyền Linh lên tiếng về tin đồn bị bắt (08/12/25 22:06)
- Tuyển nữ Việt Nam lấn lướt nhưng thua đau Philippines ở phút bù giờ (08/12/25 21:14)
- Truy tố Lê Trung Khoa (08/12/25 20:58)
- Việt Nam bày tỏ quan ngại trước căng thẳng leo thang giữa Campuchia và Thái Lan (08/12/25 20:50)
- Đại biểu Quốc hội yêu cầu thủy điện xả lũ gây thiệt hại cho dân thì phải đền bù xứng đáng (08/12/25 20:39)