-
Diễn biến bất ngờ vụ cháu bé 4 tháng tuổi rơi xuống kênh: Công an làm việc với chị Lê Thị Kiều -
Sạt lở, hàng tấn đất đá đổ ập vùi nửa xe tải, tài xế thoát chết trong gang tấc -
Nước biển Vũng Tàu "xanh như matcha" gây bất ngờ -
Bé gái mồ côi đi bán vé số, bị mất liên lạc 4 ngày chưa tìm thấy -
Sao Khánh Vy giàu thế? -
Cô gái tiết lộ cuộc sống "địa ngục trần gian" tại hang ổ lừa đảo ở Campuchia: Bị chích điện như cơm bữa -
Chính phủ chỉ đạo xử lý máy bay Boeing bị "bỏ rơi" ở Nội Bài -
2 cô gái "hạ đo ván" cam thường nhà đài, được tìm kiếm sau Olympia 2025 là ai? -
Chuyện lạ ở ngôi làng Hà Nội: Không ai gọi "bố", 49 tuổi đồng loạt lên bô lão -
Người gặp nạn được nữ giám đốc bệnh viện dừng xe cứu giữa đường giờ ra sao?
Xã hội
24/05/2025 00:21Nhà ga T3 'ngàn tỷ' vừa khai thác đã lộ hàng loạt khiếm khuyết, Cục Hàng không chỉ đạo 'khẩn'
Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, những phản ánh từ báo chí và mạng xã hội về chất lượng nhà ga T3 đã trở thành vấn đề "nóng".
Đầu tháng 5/2025, chỉ sau hai tuần vận hành, một trận mưa lớn đã khiến nước dột từ mái nhà ga xuống, hình ảnh và video về sự cố này nhanh chóng lan truyền, dấy lên lo ngại về chất lượng công trình.
Không dừng lại ở đó, những ngày gần đây, tình trạng gạch lát nền tại khu vực nhà ga bị bong tróc, nứt, sứt mẻ hoặc lệch màu, cùng với các khe hở dài chưa được trét ron hoàn chỉnh, tiếp tục khiến hành khách và dư luận hoài nghi về độ bền vững của dự án "ngàn tỷ". Đại diện nhà thầu thi công gói thầu số 12, ông Nguyễn Đức Toàn, giải thích rằng do tiến độ thi công gấp rút, một số hạng mục như nền đá vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.
Trước tình hình này, ngày 23/5, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản "nóng" yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng vụ hàng không miền Nam khẩn trương rà soát, xử lý và khắc phục toàn bộ các vấn đề phát sinh. Mục tiêu là đảm bảo chất lượng dịch vụ khai thác nhà ga hành khách và dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất tại T3 được an toàn và tiện lợi cho hành khách.
Cục Hàng không cũng yêu cầu các đơn vị phối hợp với hãng hàng không để cung cấp thông tin kịp thời về kế hoạch chuyển đổi khai thác nhà ga T3 đến hành khách, tránh gây hoang mang và đảm bảo hành khách có đầy đủ thông tin về các nhà ga được sử dụng cho chuyến bay của mình.
Đồng thời, Cảng vụ hàng không miền Nam được giao nhiệm vụ tăng cường giám sát chất lượng dịch vụ và báo cáo kịp thời các khó khăn, vướng mắc để Cục Hàng không có phương án xử lý.
Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất được khởi công từ tháng 8/2022 và khánh thành vào ngày 19/4/2025, sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch ban đầu. Nhà ga có công suất thiết kế 20 triệu khách/năm và được kỳ vọng sẽ giảm tải áp lực cho Nhà ga T1 vốn đã quá tải trong nhiều năm qua.
Mặc dù việc hoàn thành sớm được xem là một nỗ lực lớn, nhưng những sự cố liên tiếp vừa qua lại đặt ra câu hỏi về chất lượng thi công và công tác kiểm định. Cục Giám định Nhà nước đã yêu cầu ACV khắc phục triệt để các vấn đề.
QT (SHTT)
- Sự thật đằng sau tô bún đắt nhất Việt Nam (20:01)
- Thông báo khẩn tới 2 thành phố (34 phút trước)
- Honda ra mắt loạt xe máy 110cc 'Lite' thay thế Super Cub 50: Nhỏ gọn, dễ lái, tiết kiệm và bền bỉ (46 phút trước)
- Tổng thống và Thủ tướng Congo bàn chuyện hợp tác với Vingroup (1 giờ trước)
- Vụ một phụ nữ đuối nước ở hồ Hoàn Kiếm: Lực lượng chức năng vận động vào bờ nhưng nạn nhân không vào (1 giờ trước)
- Cảnh báo khẩn về chất liên quan tới hơn 50.000 ca ung thư: "Lẩn trốn" trong loại thịt nhiều người mê (1 giờ trước)
- Công an thông tin vụ cô gái tử vong ở hồ Hoàn Kiếm (1 giờ trước)
- Ca sĩ Siu Black nguy kịch (2 giờ trước)
- Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Trung Quốc, Tổng thống Hàn Quốc (2 giờ trước)
- Điều tra vụ sập tường rào Đắk Lắk khiến 5 người thương vong nghiêm trọng (2 giờ trước)