-
"Tôi cùng con trai là nạn nhân của hội phụ huynh nhà giàu": Đề xuất bất hợp lý trong buổi họp đầu năm
-
CSGT Tây Ninh cứu đôi nam nữ mắc kẹt trong chiếc ôtô bốc cháy
-
Hàng xóm đưa 3 con đi ăn cỗ cưới, mừng phong bì 300 nghìn gây bức xúc
-
Bỗng nhiên bị làm người đại diện theo pháp luật cho 4 công ty
-
Một thợ bạc tại TP HCM trúng 11 tờ vé số giải độc đắc
-
Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VIII: Vững một niềm tin quyết thắng
-
Người đàn ông tử vong nghi do điện giật khi ngập lụt ở Hà Nội, người thân sốc nghẹn
-
Tưởng mẹ chồng thiên vị, nào ngờ ngày chia tài sản bà đi nước cờ khiến tất cả phải câm nín
-
Vụ xe bán tải bị vùi lấp ở Lào Cai: 2 nạn nhân tử vong, 1 người vẫn mất tích
-
Phương Oanh và Shark Bình giàu cỡ nào?
Xã hội
24/05/2025 00:21Nhà ga T3 'ngàn tỷ' vừa khai thác đã lộ hàng loạt khiếm khuyết, Cục Hàng không chỉ đạo 'khẩn'
Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, những phản ánh từ báo chí và mạng xã hội về chất lượng nhà ga T3 đã trở thành vấn đề "nóng".
Đầu tháng 5/2025, chỉ sau hai tuần vận hành, một trận mưa lớn đã khiến nước dột từ mái nhà ga xuống, hình ảnh và video về sự cố này nhanh chóng lan truyền, dấy lên lo ngại về chất lượng công trình.

Không dừng lại ở đó, những ngày gần đây, tình trạng gạch lát nền tại khu vực nhà ga bị bong tróc, nứt, sứt mẻ hoặc lệch màu, cùng với các khe hở dài chưa được trét ron hoàn chỉnh, tiếp tục khiến hành khách và dư luận hoài nghi về độ bền vững của dự án "ngàn tỷ". Đại diện nhà thầu thi công gói thầu số 12, ông Nguyễn Đức Toàn, giải thích rằng do tiến độ thi công gấp rút, một số hạng mục như nền đá vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.
Trước tình hình này, ngày 23/5, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản "nóng" yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng vụ hàng không miền Nam khẩn trương rà soát, xử lý và khắc phục toàn bộ các vấn đề phát sinh. Mục tiêu là đảm bảo chất lượng dịch vụ khai thác nhà ga hành khách và dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất tại T3 được an toàn và tiện lợi cho hành khách.
Cục Hàng không cũng yêu cầu các đơn vị phối hợp với hãng hàng không để cung cấp thông tin kịp thời về kế hoạch chuyển đổi khai thác nhà ga T3 đến hành khách, tránh gây hoang mang và đảm bảo hành khách có đầy đủ thông tin về các nhà ga được sử dụng cho chuyến bay của mình.

Đồng thời, Cảng vụ hàng không miền Nam được giao nhiệm vụ tăng cường giám sát chất lượng dịch vụ và báo cáo kịp thời các khó khăn, vướng mắc để Cục Hàng không có phương án xử lý.
Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất được khởi công từ tháng 8/2022 và khánh thành vào ngày 19/4/2025, sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch ban đầu. Nhà ga có công suất thiết kế 20 triệu khách/năm và được kỳ vọng sẽ giảm tải áp lực cho Nhà ga T1 vốn đã quá tải trong nhiều năm qua.
Mặc dù việc hoàn thành sớm được xem là một nỗ lực lớn, nhưng những sự cố liên tiếp vừa qua lại đặt ra câu hỏi về chất lượng thi công và công tác kiểm định. Cục Giám định Nhà nước đã yêu cầu ACV khắc phục triệt để các vấn đề.
QT (SHTT)








- Fan đổ xô vào iPhone 17 Pro Max, sức hút vượt xa 16 Pro Max (09:21)
- "Tôi cùng con trai là nạn nhân của hội phụ huynh nhà giàu": Đề xuất bất hợp lý trong buổi họp đầu năm (09:18)
- Vụ cột điện gãy đổ ở Hà Tĩnh: Hé lộ bản thiết kế chịu được cả động đất (09:17)
- Phim của Triệu Lộ Tư bị tẩy chay vì có đường lưỡi bò, yêu nước tuyệt đối không được xem! (09:15)
- CSGT Tây Ninh cứu đôi nam nữ mắc kẹt trong chiếc ôtô bốc cháy (09:14)
- Sự thật khó tin: Suốt 5 năm qua, hai "con hổ" kinh tế của châu Á, với tổng dân số gần 3 tỷ người, hoàn toàn không có 1 tuyến bay thẳng (09:14)
- "Tổng tài" phô mai nướng Đà Lạt tiếp tục bán hàng (09:11)
- Ông Trump cảnh báo đảng Dân chủ về việc chính phủ Mỹ phải đóng cửa (09:08)
- Công an TPHCM tìm nạn nhân vụ lừa đảo "bao đậu" bằng lái ô tô (09:07)
- Hàng xóm đưa 3 con đi ăn cỗ cưới, mừng phong bì 300 nghìn gây bức xúc (09:07)




