-
Công an TPHCM cảnh báo 5 kịch bản lừa đảo tinh vi sau vụ lộ dữ liệu CIC
-
Bố thợ xây, mẹ cấy thuê nuôi con thành kỹ sư, bác sĩ nội trú
-
Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á
-
3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất!
-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
Xã hội
23/05/2025 17:21Nhà ga T3 'ngàn tỷ' vừa khai thác đã lộ hàng loạt khiếm khuyết, Cục Hàng không chỉ đạo 'khẩn'
Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, những phản ánh từ báo chí và mạng xã hội về chất lượng nhà ga T3 đã trở thành vấn đề "nóng".
Đầu tháng 5/2025, chỉ sau hai tuần vận hành, một trận mưa lớn đã khiến nước dột từ mái nhà ga xuống, hình ảnh và video về sự cố này nhanh chóng lan truyền, dấy lên lo ngại về chất lượng công trình.

Không dừng lại ở đó, những ngày gần đây, tình trạng gạch lát nền tại khu vực nhà ga bị bong tróc, nứt, sứt mẻ hoặc lệch màu, cùng với các khe hở dài chưa được trét ron hoàn chỉnh, tiếp tục khiến hành khách và dư luận hoài nghi về độ bền vững của dự án "ngàn tỷ". Đại diện nhà thầu thi công gói thầu số 12, ông Nguyễn Đức Toàn, giải thích rằng do tiến độ thi công gấp rút, một số hạng mục như nền đá vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.
Trước tình hình này, ngày 23/5, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản "nóng" yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng vụ hàng không miền Nam khẩn trương rà soát, xử lý và khắc phục toàn bộ các vấn đề phát sinh. Mục tiêu là đảm bảo chất lượng dịch vụ khai thác nhà ga hành khách và dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất tại T3 được an toàn và tiện lợi cho hành khách.
Cục Hàng không cũng yêu cầu các đơn vị phối hợp với hãng hàng không để cung cấp thông tin kịp thời về kế hoạch chuyển đổi khai thác nhà ga T3 đến hành khách, tránh gây hoang mang và đảm bảo hành khách có đầy đủ thông tin về các nhà ga được sử dụng cho chuyến bay của mình.

Đồng thời, Cảng vụ hàng không miền Nam được giao nhiệm vụ tăng cường giám sát chất lượng dịch vụ và báo cáo kịp thời các khó khăn, vướng mắc để Cục Hàng không có phương án xử lý.
Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất được khởi công từ tháng 8/2022 và khánh thành vào ngày 19/4/2025, sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch ban đầu. Nhà ga có công suất thiết kế 20 triệu khách/năm và được kỳ vọng sẽ giảm tải áp lực cho Nhà ga T1 vốn đã quá tải trong nhiều năm qua.
Mặc dù việc hoàn thành sớm được xem là một nỗ lực lớn, nhưng những sự cố liên tiếp vừa qua lại đặt ra câu hỏi về chất lượng thi công và công tác kiểm định. Cục Giám định Nhà nước đã yêu cầu ACV khắc phục triệt để các vấn đề.
QT (SHTT)








- Lý do một KOL thường xuyên đăng clip triệu view bị công an mời làm việc (12/09/25 23:30)
- iPhone 17 Pro Max cháy hàng sau 5 phút, đại lý sập web đặt hàng (12/09/25 23:16)
- Bắt giữ khẩn cấp tài xế 'chặt chém' 2,5 triệu đồng cho cuốc xe 70 km (12/09/25 22:48)
- Vingroup khởi kiện chủ tài khoản facebook Hiền Nguyễn ra tòa án Mỹ (12/09/25 22:39)
- Tình trạng đáng báo động của Thiên An sau khi bị cấm tái xuất (12/09/25 22:30)
- 7 kiểu mùi trên cơ thể đang ngầm cảnh báo bệnh tật, tiếc là hầu hết chúng ta đều bỏ qua! (12/09/25 22:15)
- Hi hữu: Nằm trên giường xem điện thoại khi trời sấm sét, nam thanh niên tử vong (12/09/25 22:10)
- Khởi tố cựu Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân (12/09/25 21:56)
- Đợt 'thanh trừng' chưa từng có của MU và Man City (12/09/25 21:36)
- Cựu Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng bị truy tố vì nhận hối lộ gần 1 tỷ đồng (12/09/25 21:35)




