-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Xã hội
20/06/2024 22:45Nhà hàng Thái nổi tiếng Hà Nội gây bức xúc về dịch vụ: Chê khách gọi ít đồ, bị phản ánh chất lượng thì free đồ uống như 'bố thí'
Câu chuyện đi ăn nhà hàng vốn nhiều tình huống bất ngờ không mong muốn xảy ra, quanh đi quẩn lại không về chất lượng đồ ăn thì lại là thái độ dịch vụ. Giữa thời buổi dịch vụ chăm sóc khách hàng là yếu tố hàng đầu làm nên sự sống còn của một thương hiệu, thì không ít quán ăn vẫn gây tranh cãi vì vấn đề đó.
Mới đây, chia sẻ của một bạn khách khi đi ăn tại một cửa hàng đồ Thái nổi tiếng tại phố Thái Hà gây xôn xao: Dù đi ăn 3 người vẫn bị chê gọi đồ ăn ít giữa quán và hàng loạt những vấn đề về chất lượng dịch vụ gây tranh cãi.
Cụ thể, trong bài đăng của mình, bạn khách chia sẻ:
"Mình vừa ở *** Thái Hà và muốn chia sẻ một chút về thái độ dịch vụ ở đây.
Mình đi 3 người (có 2 người đến trước). Bước vào, bạn mình order 3 món: Tháp sườn, Pad Thái, Nộm xoài cá trê.
Nhân viên: Chị có gọi thêm gì không ạ?
Bạn mình: Chị gọi thế đã, tí bạn chị đến chị gọi thêm sau.
Không hiểu trả lời chưa vừa ý chị quản lý hay sao, mà chị (Ngọc Mai) từ xa đi đến, cầm chiếc menu lên và nói "RẤT TO" (nếu chị có trên này có thể check lại cam vì lúc đó chị nói cả quán nghe thấy)
- Các chị đang gọi RẤT ÍT đồ đấy ạ!
- Bọn mình đi ít người bạn ạ.
- Nhưng các chị đi 3 người mà!!! (Vẫn cái tone giọng đó nha)
- Thì gọi như vậy RẤT LÀ ÍT!
Thực sự mình hơi shock vì ăn *** rất nhiều, 3 đứa đi thì cả 3 đều là thành viên *** và còn là hạng vàng chứ không đến mức hạng xoàng, ấy vậy mà chị quản lý có vẻ không hài lòng với khẩu phần ăn của chúng mình ra mặt.
Lát sau mình có phản hồi thêm về món tháp sườn và nhận được sự thờ ơ của nhân viên (cái này mình không review thêm vì chắc mỗi quán 1 khác, bình thường mình ăn tháp là sẽ có sườn, có nơi còn là dẻ sườn, nhưng ở đây chỉ được ăn xương cổ thôi vì bạn nhân viên nói là xương cổ thịt mềm).
Cuối cùng đến bước thanh toán, khi bạn mình đã trả xong 100% hoá đơn, lúc ấy bạn có phản hồi với chị Mai về món tháp sườn không có sườn, món nước xí muội nhạt nhẽo và món thịt bò tảng Kobe nhão, chị 1 lần nữa tỏ ra không hài lòng, chị ới nhân viên "Thôi thôi em ơi không tính tiền cốc nước xí muội nữa".
"Thôi em bo cho chị cốc xí muội chị về uống cho hạ hỏa chứ chị làm dịch vụ mà quán chị đông quá chị khinh em thì em sao dám nhận mấy chục nghìn cốc xí muội của chị" - Người khác thì nói vậy chứ bọn mình chỉ đi về luôn và xin hứa sẽ bye bye *** ạ. Ăn hết 1 củ 3 người mà bị cả quán nhìn vì gọi ít, hihi.
Ảnh 1: 3 món chúng mình gọi ban đầu, đang giảm cân mà ăn như này là quá sức mình rồi.
Ảnh 2, 3: Món tháp sườn không có sườn, chỉ có xương kiến nghị đổi tên thành tháp xương ý chứ làm gì có khúc sườn nào".



Như vậy, trong bài chia sẻ của mình, nhóm khách đi 3 người đã có một số trải nghiệm không tốt tại quán đồ Thái nổi tiếng ở Thái Hà. Thứ nhất, đi 3 người gọi 3 món bị quản lý chê gọi đồ ăn ít. Thứ hai, khi phản ánh chất lượng đồ ăn thì quản lý thái độ ra mặt và nói không tính tiền nước như một cách "bố thí".
Ngay phía dưới bài đăng, cư dân mạng để lại bình luận sôi nổi.



Cộng đồng mạng không khỏi bất bình trước thái độ quá nhẫn nhịn của vị khách hàng khi không thể hiện sự phản kháng nào đối với quản lý nhà hàng trong tình huống đó. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, trước một thái độ không mấy thiện cảm như vậy, hành động khôn ngoan là lựa chọn một nơi khác để khám phá và thưởng thức, để không phải chịu đựng ngay từ lúc bắt đầu.
Đáng chú ý, nhóm người này không chỉ là khách hàng bình thường mà còn là những thành viên Vàng, tức là những khách hàng trung thành của nhà hàng. Một số ý kiến cho rằng, việc khách hàng thân thiết góp ý cho nhà hàng về đồ ăn và dịch vụ là điều đáng hoan nghênh, bởi họ mong muốn quán ăn mà họ yêu thích sẽ ngày càng hoàn thiện hơn. Đồng thời, người ta cũng đặt câu hỏi, tại sao một người quản lý lại có thể đối xử với khách hàng một cách thiếu tôn trọng đến vậy và thể hiện năng lực cung cấp chất lượng dịch vụ kém như thế.
Hiện tại, bài chia sẻ của bạn khách vẫn đang nhận được rất nhiều tương tác trên mạng xã hội.
Theo Diệp Anh (Phụ Nữ Mới)
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (18/11/25 23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (18/11/25 23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (18/11/25 22:56)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (18/11/25 22:38)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (18/11/25 22:28)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (18/11/25 22:09)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (18/11/25 21:51)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (18/11/25 21:47)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (18/11/25 21:33)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (18/11/25 21:14)