-
Công an TPHCM cảnh báo 5 kịch bản lừa đảo tinh vi sau vụ lộ dữ liệu CIC
-
Bố thợ xây, mẹ cấy thuê nuôi con thành kỹ sư, bác sĩ nội trú
-
Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á
-
3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất!
-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
Xã hội
03/06/2022 06:52Nhan nhản xe máy cà tàng chở sắt dài chục mét 'uốn éo' trên phố Hà Nội
Đội Cảnh sát giao thông số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội) những ngày này tiếp tục lập chốt xử lý xe 3 bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh gây mất trật tự an toàn giao thông.
Chỉ trong ít phút chiều 2/6, tại ngã tư Trần Vỹ - Hồ Tùng Mậu (quận Cầu Giấy), hàng loạt xe 3 bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh bị xử lý. Cá biệt có những phương tiện chở theo sắt, tôn, mái nhựa… dài đến gần 10m gây nguy hiểm cho người đi đường.



Không chỉ chở hàng cồng kềnh mà những chiếc xe “3 không” này thiếu những trang bị an toàn cơ bản như gương chiếu hậu, đèn xi nhan, đèn phanh.
Nam tài xế vi phạm cho biết, anh làm thuê cho một công ty sản xuất nội thất, việc phải kéo theo xe lôi chở giường, tủ, bàn ghế… diễn ra hàng ngày.
“Mỗi chuyến hàng tôi chở nặng đến cả trăm cân. Do xe hàng quá nặng nên tôi chỉ dám đi từ từ, mỗi lúc cần phanh cũng phải phanh từ xa”, nam tài xế cho biết.


Bên cạnh những chiếc xe chở hàng cồng kềnh thì loại xe 3 bánh tự chế giả danh thương binh cũng được lực lượng chức năng tập trung kiểm tra.
Chiếc xe 3 bánh của ông Trần N. L. (Tứ Hiệp, Thanh Trì) điều khiển bị lực lượng CSGT kiểm tra. Dù tự xưng là thương binh nhưng ông L. không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì chứng minh và giấy tờ xe.
Sau đó, ông L. bị Đội CSGT số 6 lập biên bản và tạm giữ phương tiện.


Cũng tham gia chở hàng, ông Phí Đắc Nhã (thương binh, trú tại huyện Hoài Đức) rất đồng tình với việc xử lý trên.
Theo ông Nhã: "Tôi cho rằng lực lượng CSGT phải làm quyết liệt hơn nữa để ngăn chặn tình trạng giả danh thương binh điều khiển xe 3 bánh chở hàng cồng kềnh gây mất trật tự an toàn giao thông”.
Cùng quan điểm với ông Nhã, ông Phan Thế Học (Cát Quế, Hoài Đức) chia sẻ, tình trạng giả danh thương binh điều khiển xe 3 bánh diễn ra phổ biến.
“Tôi chỉ ví dụ như đoạn vòng xuyến trước sân vận động quốc gia Mỹ Đình có đến 10 chiếc xe 3 bánh tập trung ở đó thì có 4 – 5 ông không phải là thương binh”, ông Học nói.

Thượng úy Trần Đoàn, Cán bộ, Đội CSGT số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội) cho biết, trong thực tế đấu tranh với những người vi phạm giả danh thương binh điều khiển xe 3 bánh tự chế rất khó khăn.
“Họ nắm rõ được quy định của pháp luật là tịch thu phương tiện nên khi thấy lực lượng CSGT xử lý thường có hành vi chống đối. Nhiều người thậm chí còn to tiếng hoặc có hành động thiếu kiềm chế với người thi hành nhiệm vụ”, Thượng úy Trần Đoàn cho biết.
Theo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội chỉ trong tháng 5 vừa qua, đơn vị đã xử lý gần 1.000 phương tiện chở hàng cồng kềnh gây mất trật tự an toàn giao thông trong đó phần lớn là các xe 3 bánh tự chế, xe lôi…
Theo Đại Lâm (VietNamNet)








- Công an TPHCM cảnh báo 5 kịch bản lừa đảo tinh vi sau vụ lộ dữ liệu CIC (20:06)
- Giải cứu cô gái bị người lạ dụ dỗ sang Campuchia làm việc (20:03)
- Bố thợ xây, mẹ cấy thuê nuôi con thành kỹ sư, bác sĩ nội trú (30 phút trước)
- TT Trump: Nghi phạm sát hại nhà hoạt động Kirk đã bị bắt (37 phút trước)
- Quy hoạch không gian ngầm hiện đại phía đông hồ Hoàn Kiếm (46 phút trước)
- HLV Kim Sang-sik đón tin vui từ Hàn Quốc, tuyển Việt Nam được tăng cường sức mạnh (49 phút trước)
- Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á (56 phút trước)
- “Amip ăn não” lan rộng tại một bang ở Ấn Độ, tỷ lệ tử vong lên đến 97% (1 giờ trước)
- Cục trưởng CSGT: Phân làn trên cao tốc được ủng hộ, trị bệnh "rùa bò" của ô tô tải (1 giờ trước)
- Tử hình Lê Minh Nhựt, sinh năm 1992 (1 giờ trước)




