-
Người mẹ lên tiếng cảnh báo sau khi con bị ngã vỡ xương chẩm: Nguyên nhân đến từ thứ nhà nào cũng sắm cho con
-
Lan Phương chi 1 tỷ/năm để nuôi con, 2 ái nữ đều học trường quốc tế, được mẹ địu đi du lịch khắp thế giới
-
Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi
-
Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư
-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
Xã hội
05/05/2016 15:10Nhân viên an ninh đánh khách Trung Quốc ở sân bay
"Do bức xúc bộc phát, một nhân viên an ninh của Cảng đã đấm vào lưng du khách Trung Quốc. Ứng xử của anh ta như vậy là sai rồi, chúng tôi sẽ chấn chỉnh toàn bộ lực lượng an ninh, nghiêm túc rút kinh nghiệm, xem xét tất cả các tình tiết để xử lý nghiêm nhân viên an ninh đánh du khách này", vị giám đốc nói.
Do lượng khách quá đông lại trễ chuyến bay, một số người Trung Quốc có biểu hiện bức xúc, quá khích, thậm chí một nam thanh niên Trung Quốc nhảy lên ghế la lối, kích động gây phản ứng dây chuyền du khách. Lực lượng nhân viên an ninh được tăng cường để vãn hồi trật tự dẫn đến "va chạm đáng tiếc" chứ không có chuyện vòi tiền du khách. Trước đó, tối 2/5, thực tế do có một hành khách không hợp tác khi làm thủ tục nên lực lượng an ninh cửa khẩu tạm dừng làm thủ tục đối với hành khách này trong 6 phút để giải quyết cho những trường hợp khác.
Ông Nguyễn Quốc Trâm, Giám đốc Sở Ngoại vụ Khánh Hòa, cho biết sau khi nhận thông tin trang mạng Trung Quốc phản ánh du khách của nước này "tố" đã bị nhân viên sân bay Cam Ranh làm phiền, thậm chí bị đánh, vòi tiền, cơ quan chức năng của tỉnh đã vào cuộc xác minh.
"Trong các văn bản của Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh chỉ đề cập có xảy ra giằng co giữa nhân viên an ninh với du khách chứ không có nói đến chuyện đánh. Nếu quả thật nhân viên sân bay đánh du khách thì chúng tôi sẽ đề nghị Tỉnh xử lý nghiêm vụ việc", ông Trâm nhấn mạnh.
Sau khi tổng hợp vụ việc, Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa đã gửi văn bản báo cáo tỉnh, Cục Lãnh sự (Bộ ngoại giao), Sở Ngoại vụ TP HCM để làm việc với Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc giúp làm sáng tỏ vụ việc.
![]() |
Một số trang mạng Trung Quốc đưa hình ảnh náo loạn ở Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh tối 2/5. |
Theo báo cáo của Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa, tối 2/5, trong số sáu chuyến bay quốc tế tại sân bay Cam Ranh, có một chuyến bay mang số hiệu VN 462 cất cánh đi Hong Kong, lúc 17h55. Tuy nhiên do không lưu tại Hong Kong gặp trục trặc, đến 19h40 cùng ngày, tình trạng này vẫn tiếp diễn nên 180 hành khách (chủ yếu người Trung Quốc) được đưa từ khoang máy bay quay trở lại nhà chờ Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh. Do chuyến bay bị hoãn lại trễ 4 giờ so với lịch trình, nhiều hành khách phẫn nộ bức xúc.
Lãnh đạo Sở Ngoại vụ Khánh Hòa cho rằng, nhà ga quốc tế sân bay Cam Ranh có sức chứa 600 người nhưng tối 2/5 khu vực này tăng đến 1.000 du khách dẫn đến tình trạng quá tải. Do khâu làm thủ tục cho một du khách Trung Quốc kéo dài gần 6 phút vẫn chưa xong, chuyển sang làm cho người kế tiếp khiến vị khách này bức xúc, nhảy lên bàn la hét.
![]() |
Cảnh được cho là nhân viên an ninh Cảng hàng không Cam Ranh đánh du khách Trung Quốc đăng trên một trang mạng của nước này. |
Thời điểm này, nhân viên Hải quan phát hiện một du khách mang vật dụng qua cửa an ninh thuộc danh mục không cho phép mang lên máy bay nên họ yêu cầu lấy ra. Cho rằng mình bị làm khó, vị khách Trung Quốc này tức giận la ó gây ồn náo khu vực nhà chờ ở Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh.
"Hai vị khách Trung Quốc này la hét đã gây phản ứng dây chuyền đám đông nên Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh tăng cường lực lượng an ninh. Đến 21h40, khi chuyến bay VN 462 cất cánh trật tự mới được vãn hồi”, ông Trâm nói.
Sau khi xảy ra vụ việc này, tỉnh Khánh Hòa đề nghị cơ quan chức năng báo cáo, chấn chỉnh rút kinh nghiệm tránh làm việc nguyên tắc, hướng tới đơn giản hóa thủ tục nhằm tạo sự thân thiện, hài hòa với du khách khi đến tham quan địa phương.
Theo Minh Hoàng (Zing.vn)








- Người mẹ lên tiếng cảnh báo sau khi con bị ngã vỡ xương chẩm: Nguyên nhân đến từ thứ nhà nào cũng sắm cho con (07:22)
- Xây nhầm nhà trên đất người khác ở TPHCM: Lô góc làm sân chơi, xây nhà qua hàng xóm (07:18)
- Lan Phương chi 1 tỷ/năm để nuôi con, 2 ái nữ đều học trường quốc tế, được mẹ địu đi du lịch khắp thế giới (07:15)
- Xe tải va chạm xe máy, cô giáo tử vong tại chỗ (07:11)
- Ô tô đi ngược chiều trên đường Hà Nội, tài xế ngỡ ngàng nhận mức phạt 19 triệu (07:04)
- Khách Hàn "đỏ mặt" nhìn đồng hương gác chân tại sân bay Đà Nẵng (40 phút trước)
- Rashford rực sáng ở Champions League (48 phút trước)
- Phim 18+ có Cát Phượng thảm họa, kệch cỡm (53 phút trước)
- Cô gái đôi mươi viêm thận nặng vì kiểu làm đẹp từ trẻ đến già đều quen, bác sĩ lắc đầu: 1 năm chỉ nên làm 2 lần! (57 phút trước)
- Thái tử Samsung lần đầu chính thức lộ diện, quyết định một điều khiến giới Chaebol xôn xao (1 giờ trước)





