-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Xã hội
06/10/2017 13:24Nhân viên hàng không tuồn thông tin cá nhân của khách cho taxi
Các hãng hàng không phát hiện nhân viên, đại lý bán vé máy bay cung cấp thông tin hành khách cho taxi từ năm 2013.
Cục Hàng không khẳng định hiện tượng lộ thông tin hành khách đi máy bay bắt đầu xuất hiện từ năm 2013. Khi đó, hành khách bay đến cảng hàng không quốc tế Cam Ranh và Nội Bài vừa xuống máy bay bị taxi gọi điện mời sử dụng dịch vụ. Năm 2014, 2015, tình trạng này tiếp tục tiếp diễn.
Sau khi rà soát hệ thống đặt giữ chỗ để xác minh nguyên nhân, các hãng hàng không nhận thấy việc lộ thông tin là do một số nhân viên của hãng, các đại lý bán vé máy bay cung cấp ra ngoài.
![]() |
| Hành khách bị lộ thông tin do nhân viên hàng không và đại lý bán vé chuyển cho các hãng taxi. Ảnh: Thanh Tùng. |
Hình thức xử lý sau đó được áp dụng là cho thôi việc, cắt hợp đồng đại lý bán vé máy bay. Bên cạnh đó, các hãng bay đã đề nghị cơ quan công an điều tra, xác minh.
Hiện, theo quy định, thông tin hành khách trong hệ thống đặt giữ chỗ của các hãng hàng không bao gồm: Tên hành khách, giới tính, lịch bay và số điện thoại liên lạc. Theo Cục Hàng không, đơn vị đã có kế hoạch ngăn chặn, phòng ngừa việc lộ thông tin hành khách đi máy bay.
Trao đổi với Zing.vn, một lãnh đạo Cục Hàng không cho biết năm 2016, Bộ GTVT đã ban hành thông tư quy định hãng hàng không có trách nhiệm bảo mật thông tin cá nhân của hành khách. Nhưng việc lộ thông tin hành khách vẫn xảy ra.
![]() |
| Nhiều hành khách bức xúc vừa xuống máy bay đã bị taxi quấy nhiễu qua điện thoại. Ảnh: C.K. |
Các hãng taxi vẫn có thông tin hành trình và số điện thoại của hành khách để tiếp thị dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ đi, đến các sân bay Nội Bài và Cam Ranh.
Trước tình hình trên, Cục Hàng không đã có văn bản yêu cầu rà soát các quy trình, quy định nhập, lưu trữ, bảo mật thông tin cá nhân hành khách.
Trong tháng 10, Cục có kế hoạch thanh tra công tác bảo mật thông tin dạng này. Cục sẽ phối hợp với công an để phối hợp xử lý hành chính, hình sự những người có hành vi mua bán, trao đổi, sử dụng trái phép thông tin khách đi tàu bay.
Để phát hiện kịp thời các trường hợp vi phạm, Cục Hàng không đề nghị hành khách đi tàu bay hợp tác, thông báo ngay khi phát hiện có việc lộ thông tin cá nhân.
Theo Văn Chương (Tri Thức Trực Tuyến)
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (18/11/25 23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (18/11/25 23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (18/11/25 22:56)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (18/11/25 22:38)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (18/11/25 22:28)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (18/11/25 22:09)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (18/11/25 21:51)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (18/11/25 21:47)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (18/11/25 21:33)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (18/11/25 21:14)

