Xã hội

Nhân viên Vietnam Airlines trả lại gần 260 triệu đồng cho hành khách để quên trên máy bay

Mới đây, một nhân viên của Công ty Phục vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) - đơn vị thành viên của Vietnam Airlines - đã phát hiện và trả lại tài sản trị giá gần 260 triệu đồng cho hành khách để quên trên chuyến bay.

Đó là trường hợp của anh Phạm Hữu Tuân - Kíp trưởng Đội Dịch vụ trên tàu của VIAGS tại TP. Hồ Chí Minh. Ngày 31/1 vừa qua, trong khi vệ sinh máy bay sau chuyến VN215 từ Hà Nội đến TP. Hồ Chí Minh, anh đã phát hiện số tiền mặt lớn cùng nhiều tài sản giá trị bị để quên, sau đó nhanh chóng trao trả lại cho hành khách.

Đây không phải lần đầu tiên anh Phạm Hữu Tuân phát hiện và trả lại tài sản cho khách bỏ quên trên máy bay. Năm 2019, anh Tuân đã 91 lần nhặt và trả lại tài sản cho khách hàng bao gồm 19 chiếc điện thoại di động, 12 chiếc máy tính bảng, 15 USD, 8.898.000 VND và nhiều vật dụng cá nhân khác. Năm 2020 đã ghi nhận 106 lần anh Tuân nhặt và trả lại tài sản gồm 28 chiếc điện thoại di động, 6 chiếc máy tính bảng, 3.322 USD, 10.000 Won, 88.778.000 VND, 145.000 YEN cùng nhiều vật dụng khác.

Nhân viên Vietnam Airlines trả lại gần 260 triệu đồng cho hành khách để quên trên máy bay

Nhân viên Vietnam Airlines trả lại gần 260 triệu đồng cho hành khách để quên trên máy bay - 1
Anh Tuân cùng đồng nghiệp kiểm tra số tài sản bị để quên trên máy bay

Trước đó, vào ngày 13/8, Vietnam Airlines cũng đã trả một túi xách có nhiều tài sản giá trị lớn cho một hành khách trên chuyến bay VN218 từ TP.HCM đi Hà Nội. Bên trong chiếc túi được tìm thấy 500 triệu đồng tiền mặt, 1 chiếc đồng hồ Hublot, 1 chiếc đồng hồ Breitling, 1 đôi giày Prada và 1 chiếc kính mắt Salvatore Ferragamo.

HP (Nguoiduatin.vn)