-
Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi
-
Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư
-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
Xã hội
28/02/2016 07:40Những người dối trên, đổ tội cho cấp dưới có nên tại vị?
“TCty ĐSVN không có bất cứ văn bản nào cho phép đầu tư cũng như chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhập khẩu toa xe hàng của Trung Quốc đã qua sử dụng” (“Thông tin báo chí” của Tcty ĐSVN ngày 4.2.2016). Một kết luận có thể nói, không chỉ là dối trên, áp đảo cấp dưới mà còn định qua mặt cả công luận – những điều không thể chấp nhận.
Điều đó là hoàn toàn đúng và phù hợp với những gì báo chí phanh phui việc lãnh đạo TCty này đem “thí tốt” khi chỉ xem xét việc cách chức Tổng giám đốc Cty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội Nguyễn Viết Hiệp - người thực hiện mệnh lệnh của mình.
![]() |
Ảnh minh họa |
Nhưng, các văn bản liên quan đã tố cáo tất cả. Chính ông Tùng là người ký rất nhiều văn bản thể hiện rất rõ chủ trương mua những toa tàu cũ này. Trong đó có CV số 1408 ngày 2.6.2015 gửi 2 Cty ĐS Hà Nội và Cty Ratraco thể hiện rất rõ chủ trương của TCty ĐSVN về việc mua xe cũ: “TCty ĐSVN thống nhất về chủ trương đàm phán mua toa xe đã qua xử dụng của Cục ĐS Côn Minh- Trung Quốc…”. Và CV số 3955 được ông Vũ Tá Tùng ký nửa năm sau đó cũng gửi tới 2 Cty thành viên nêu trên, trong đó nêu rõ: “Phối hợp với Cục Đường sắt Côn Minh – Trung Quốc hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục theo quy định của pháp luật.”
Do đó, ông Vũ Tá Tùng không thể trốn tránh trách nhiệm của mình trong vụ việc này, dù rằng, ông cố tình im hơi lặng tiếng cho đến tận bây giờ. Dù ông không lên tiếng trước công luận, nhưng trong cuộc họp khẩn cấp Hội đồng thành viên ngày 3.2.2016 ông cũng không dám nhận trách nhiệm về mình và cùng HĐTV đưa ra kết luận đánh “chết” cấp dưới: “Tcty ĐSVN không có bất cứ văn bản nào cho phép đầu tư cũng như chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhập khẩu toa xe hàng của Trung Quốc đã qua sử dụng.” (“Thông tin báo chí” của Tcty ĐSVN ngày 4.2.2016). Một kết luận có thể nói, không chỉ là dối trên, áp đảo cấp dưới mà còn định qua mặt cả công luận – những điều không thể chấp nhận.
Chúng tôi xin nhắc lại, Tổng giám đốc TCty ĐSVN Nguyễn Đạt Tường, một người được Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá là “ quá tốt, đạo đức trong sáng, phẩm chất tốt” nhưng vẫn bị “trảm” chỉ vì để ngành trì trệ. Nhưng từ ngày ông Vũ Tá Tùng lên thay ông Tường, tình hình cũng không khá gì hơn.
Phân tích kỹ hơn ông Thăng nói thẳng: “Lâu nay ngành đường sắt mắc căn bệnh “cố hữu” là hài lòng với những việc mình đang làm, hài lòng rồi tức là đã hết động lực để cố gắng và phát triển. Trong tư duy của ngành đường sắt tôi hình dung ra sự bình thản với những bản báo cáo và con số. Thế này thì chết!”
Theo Vương Hà (Lao Động)








- Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư (23:02)
- Xe điện nhỏ nhất của VinFast lộ diện tại Hà Nội (52 phút trước)
- China sửa sai cho Nguyễn Filip, CAHN hòa đại diện Trung Quốc (57 phút trước)
- Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa lên tiếng khi bị dọa "công khai clip nhạy cảm" (1 giờ trước)
- Hiện trường vụ tai nạn khiến TikToker Giao Heo qua đời, chia sẻ cuối cùng thấy đời sao quá vô thường (1 giờ trước)
- Trung Quốc tuyên bố có chuyến bay thẳng 29 giờ dài nhất thế giới (1 giờ trước)
- Bé trai 11 tuổi dậy thì sớm vì bát canh của mẹ (1 giờ trước)
- WATERBOMB mang dàn sao cực hot về TP. HCM: Từ Bi Rain đến Jay Park, và có cả nữ thần gợi cảm thế hệ mới! (2 giờ trước)
- Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi (2 giờ trước)
- Việt Nam là ứng viên hàng đầu để trở thành trung tâm tài chính lớn ở Đông Nam Á (2 giờ trước)




