-
Sự thật đằng sau "câu chuyện đầy nước mắt" ở Hải Phòng: Cụ ông hơn 70 tuổi bị con riêng của vợ đuổi ra đường?
-
Đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia: 2 bà trùm người Việt nhận lương bao nhiêu?
-
Nghịch lý shophouse ế ẩm nhưng giá "trên trời"
-
Cuộc chiến game show giữa các "ông lớn" căng thẳng chưa từng thấy
-
Xe biển xanh thản nhiên vượt đèn đỏ trên quốc lộ 13 ở TPHCM
-
Thi công tường chắn chống sạt lở ở Quảng Ngãi, 1 người bị vùi lấp tử vong
-
Hai du khách Việt tử vong ở bãi biển Hy Lạp trong ngày gió bão
-
Ô tô Mercedes bốc cháy trên đường ở Hà Nội
-
Vụ ép dân nộp 20 triệu tiền "quỹ xóm" ở Hà Nội: Thủ quỹ trả lại tiền, trưởng xóm "biến mất"
-
Dẫn du khách lên bán đảo Sơn Trà hái thức ăn của khỉ, người đàn ông lĩnh phạt
-
Cặp đôi bất ngờ bị tạt dung môi, thiêu sống ngay trước trung tâm thương mại khi đi du lịch tại Thái Lan
-
Trung tướng Mai Hoàng: Đến nay đã có 28 người trở thành nạn nhân bị "bắt cóc online"
-
Nghỉ hưu 7 năm vẫn bị con cái "hành" đủ đường, bà lão bỏ đi làm bảo mẫu: 'Có tiền mới là điểm tựa cuối đời'
-
Thú nhận từng sống thử, cô gái tan nát nghe chồng sắp cưới nói câu "sắc hơn dao"
-
Philippines dừng nhập khẩu gạo, Việt Nam ảnh hưởng thế nào?
-
Ô tô 16 chỗ cháy ngùn ngụt sau tai nạn liên hoàn ở TPHCM
-
3 cuộc tình éo le của tỷ phú Hoàng Kiều: Bị vợ, người yêu phản bội, tình địch tìm đến tận cửa
-
Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường
-
Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ?
-
Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo
Xã hội
04/06/2018 05:56Những vấn đề hứa hẹn làm nóng phiên chất vấn Bộ trưởng GTVT
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể sẽ lần đầu trả lời chất vấn trước QH hôm nay. Các câu hỏi sẽ xoay quanh giải pháp hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhất là tại các TP lớn, giải pháp xử lý triệt để những vấn đề tồn tại đối với các dự án giao thông BOT.
Tại nạn giao thông đường sắt xảy ra liên tục trong những ngày cuối tháng 5, trong đó có những vụ đặc biệt nghiêm trọng, nguyên nhân xuất phát từ lỗi chủ quan của ngành đường sắt như vụ tai nạn tại Tĩnh Gia (Thanh Hoá), Núi Thành (Quảng Nam).
Ngay khi ngồi ghế Bộ trưởng GTVT, ông Thể phải đối diện với việc giải quyết bất cập của các dự án BOT. Dư luận, người dân phản ứng về việc dự án đặt trạm BOT sai vị trí, trong đó có trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang).
Là người đặt bút ký hợp đồng dự án BOT Cai Lậy, ông Thể khẳng định: “Tôi không có tư túi, lợi ích nhóm trong dự án BOT Cai Lậy, không bẻ cong sự thật”.
Trước ý kiến về việc các trạm BOT đặt sai vị trí, ông Thể cho rằng, nói BOT sai vị trí là không chuẩn mà phải nói là vị trí 'chưa hợp lý". Bởi lẽ, thời điểm trước đây chủ trương như vậy là hợp lý, nhưng hiện nay chủ trương thay đổi thì không còn phù hợp.
Lý giải việc các trạm thu phí BOT đổi tên thành trạm thu giá BOT, ông Thể cho biết: Điều này không phải do Bộ GTVT mà là quy định theo nghị định của Chính phủ.
Thế nhưng trước “sức ép” từ dư luận, Bộ GTVT có văn bản báo cáo Chính phủ nói rõ: Bộ GTVT nhận thấy việc các nhà đầu tư sử dụng tên gọi “trạm thu giá” đã tạo ra những ý kiến bất bình trong dư luận và cần được sửa đổi.
Bộ sẽ yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN làm việc với các nhà đầu tư xem xét tìm tên gọi nhằm đảm bảo chuẩn mực của tiếng Việt và phù hợp với bản chất nguồn thu.
Về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, trong nhiệm kỳ này của Bộ trưởng GTVT, trọng tâm chính vẫn sẽ là xây dựng phát triển đường cao tốc Bắc - Nam. Trước những bất cập trong đấu thầu từ các dự án BOT, ông khẳng định: Không chỉ định thầu.
Ông nói: Theo quy định hiện nay, đấu thầu lần 1 không thành công nếu có 1 nhà thầu thì có thể chỉ định thầu. Tuy nhiên, chúng tôi đang trình Chính phủ cơ chế, nếu lần đầu tiên đấu thầu không thành công sẽ cho tổ chức lần 2.
Trong trường hợp Chính phủ thấy thời gian kéo dài quá thì có thể trình UB Thường vụ QH xem xét chứ Bộ GTVT không quyết định. Lúc đó có cho đấu thầu lại hay giao thầu luôn là thuộc thẩm quyền Chính phủ và Thường vụ QH, tránh tình trạng lợi dụng chính sách để chỉ định thầu”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định.
Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ nhiều năm, trong lần thị sát chạy thử tàu, Bộ trưởng GTVT cho biết: Dù đã có nhiều giải pháp được đưa ra, nhưng tiến độ vẫn chậm. Các bên liên quan sẽ phấn đấu hoàn thành đúng mục tiêu tháng 10 năm nay đưa dự án vào chạy kỹ thuật, và tháng 12 khai thác thương mại.
Theo Vũ Điệp - Diễm Anh (VietNamNet)








- Vụ người đàn ông đánh 1 phụ nữ dã man ở sảnh chung cư Hà Nội: Chị gái chia sẻ về tình trạng hiện tại của nạn nhân (10/08/25 23:29)
- 5 kiểu tiêu tiền khiến cái nghèo dính chặt, gỡ mãi không ra (10/08/25 23:12)
- Ngân hàng cảnh báo một hành động TUYỆT ĐỐI không giúp người khác: Nhiều người chủ quan mất sạch tiền! (10/08/25 23:07)
- Người đàn ông 60 tuổi rơi vào trạng thái hoang tưởng vì nghe theo lời khuyên dinh dưỡng từ ChatGPT (10/08/25 22:50)
- Đạo diễn 'Kiếp sau vẫn là người Việt Nam' xin lỗi sau khi ẩn MV AI (10/08/25 22:35)
- Ngược dòng thắng Thái Lan, bóng chuyền nữ Việt Nam vô địch SEA V.League (10/08/25 22:20)
- Vụ người phụ nữ bị đánh dã man ở chung cư Hà Nội: Sự thờ ơ gây nhức nhối (10/08/25 22:00)
- Mưa lớn cuối tuần, xe máy té nhào, người dân TPHCM bì bõm đẩy ô tô trong biển nước (10/08/25 21:44)
- Ukraine cùng đồng minh châu Âu tuyên bố đanh thép trước thượng đỉnh Nga - Mỹ (10/08/25 21:36)
- Bi kịch chấn động làng boxing Nhật Bản, 2 võ sĩ qua đời chỉ cách nhau 1 ngày (10/08/25 21:18)




