-
Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi
-
Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư
-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
Xã hội
25/12/2018 22:26Nóng: Yêu cầu đối thoại với tài xế 'lập chốt' xả trạm BOT

Trao đổi với PV chiều 25/12, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, sau khi các biện pháp can thiệp của lực lượng chức nhằm khôi phục lại hoạt động của trạm năng chưa hiệu quả, Tổng cục vừa có yêu cầu Cổ phần BOT Vietracimex8 (nhà đầu tư dự án đường tránh thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) tổ chức đối thoại với tài xế, chủ các doanh nghiệp vận tải.
Theo ông Huyện, chủ trương để tổ chức đối thoại, nhà đầu tư có nhiệm vụ nắm bắt, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của lái xe, doanh nghiệp vận tải, từ đó đưa ra các phương án tháo gỡ, trình Tổng cục, nhằm sớm chất dứt tình trạng bị tê liệt hoạt động trong thời gian dài.
Đề cập đến tương lai của trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài trong thời gian tới, ông Huyện cho rằng, việc thu phí vẫn phải duy trì cho đến khi có chỉ đạo mới từ Bộ GTVT.

Anh Nguyễn Huy Việt, đại diện nhóm tài xế trực “xả trạm” BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài những ngày qua cho rằng, về tâm lý không ai muốn bỏ nhà, bỏ việc ra đường ngồi, về việc đi lại lái xe thống nhất nguyên tắc: không đi đường BOT thì không thể mất tiền oan.
“Vì muốn đòi lại sự công bằng, công lý trong xã hội nên chúng tôi buộc phải tập trung và chấp nhận dầm mưa dãi nắng “cắm chốt” tại đây”, anh Việt nói. Theo anh Việt, vọng lớn nhất của anh em lái xe là trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài phải được trả về đúng dự án, nếu nhà đầu tư và cơ quan chức năng không thực hiện được việc này thì họ còn duy trì các tổ phản đối trạm lâu dài.
Đánh giá về trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội - Bùi Danh Liên cũng cho rằng, việc lập trạm thu phí BOT trên trục Bắc Thăng Long - Nội Bài là việc quá vô lý.
Thứ nhất, đường được xây dựng, bảo trì bằng ngân sách nhà nước nhưng lại để nhà đầu tư dựng trạm BOT; thứ hai, nhà đầu tư BOT làm đường tại Vĩnh Phúc nhưng lại bắt người tham gia giao thông ở Hà Nội đóng phí. Đai diện Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cũng cho biết, hình thức thu của trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài bất hợp lý không khác gì trạm BOT Tân Đệ (Thái Bình) Tào Xuyên (Thanh Hóa) và trạm BOT cầu Bến Thủy (Nghệ An), việc phản ứng của người dân tại đẩy chỉ kết thúc khi các trạm này đã di dời hoặc dỡ bỏ.
Theo Anh Trọng (Tiền Phong)








- Ô tô đi ngược chiều trên đường Hà Nội, tài xế ngỡ ngàng nhận mức phạt 19 triệu (07:04)
- Khách Hàn "đỏ mặt" nhìn đồng hương gác chân tại sân bay Đà Nẵng (18 phút trước)
- Rashford rực sáng ở Champions League (25 phút trước)
- Phim 18+ có Cát Phượng thảm họa, kệch cỡm (31 phút trước)
- Cô gái đôi mươi viêm thận nặng vì kiểu làm đẹp từ trẻ đến già đều quen, bác sĩ lắc đầu: 1 năm chỉ nên làm 2 lần! (34 phút trước)
- Thái tử Samsung lần đầu chính thức lộ diện, quyết định một điều khiến giới Chaebol xôn xao (45 phút trước)
- Những ngoại lệ đặc biệt dành cho ông Donald Trump trong quốc yến Hoàng gia Anh (49 phút trước)
- "Không thể tin nổi, không thu quỹ phụ huynh lẽ ra bình thường lại thành hiếm lạ" (59 phút trước)
- Bất ngờ giải trình của trưởng khoa vụ 255 bệnh nhân tán sỏi dù máy hỏng 2 năm (1 giờ trước)
- Tin vui: 46 tuổi mới tham gia BHXH, vẫn có thể nhận lương hưu cao khi về già (1 giờ trước)





