-
Bước ngoặt tại biên giới: Thái Lan và Campuchia chính thức ký thỏa thuận ngừng bắn -
2025: Năm của những nghịch lý vĩ đại giữa đỉnh cao công nghệ và vực thẳm khí hậu -
Đắk Lắk: Thảm kịch hỏa hoạn lúc rạng sáng, 4 người trong một gia đình tử vong thương tâm -
Lời cảnh tỉnh từ bi kịch của nữ người mẫu 8X: Cái chết tức tưởi sau cuộc "trùng tu" nhan sắc -
Man Utd giải mã "khắc tinh" Newcastle: Đêm thăng hoa của Patrick Dorgu -
Vụ nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng phải nhập viện: Mẹ chết lặng khi tận mắt xem clip con bị đánh -
Tử vi thứ 2 ngày 27/12/2025 của 12 con giáp: Mão cẩn trọng, Mùi được ghi nhận -
Giang hồ mạng TikTok Được Đất Bắc và những phát ngôn gây sốc trước ngày bị bắt -
Nữ sinh lớp 11 lấy 38 triệu "bao" bạn: Khi nỗi đau của mẹ va vào sự im lặng đáng sợ của con -
Rúng động vụ phát hiện cánh tay người đứt rời trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Xã hội
15/12/2020 16:53Phi công bị phạt nặng vì không làm chủ được tốc độ, lăn quá vạch dừng tới 1,2m ở Nội Bài
Nguồn tin của Báo Giao thông cho hay, mới đây, phi công chuyến bay mang số hiệu TK6564 của hãng hàng không Turkish Airlines thực hiện chuyến bay từ sân bay quốc tế Doha về Nội Bài đã không làm chủ được tốc độ, lăn quá vạch dừng tới 1,2m.
Trung tâm Điều hành sân bay Nội Bài đã lập biên bản và bàn giao vụ việc cho Nhà chức trách hàng không để tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân và xử lý theo quy định.
Trước đó, hồi tháng 11 cũng tại sân bay Nội bài, phi công chuyến bay EK8952 của hãng hàng không Emirates thực hiện chuyến bay từ sân bay quốc tế Dubai về Hà Nội, sau khi hạ cánh đã điều khiển tàu bay lăn quá vạch dừng bánh mũi 1,3m.
Theo các chuyên gia hàng không, những sự việc này đều tiềm ẩn rủi ro mất an toàn do tàu bay có thể va chạm vào cầu ống lồng hoặc nhà ga, gây hư hỏng hoặc cháy nổ.
Khắc phục tình trạng trên, nhà chức trách hàng không đều đã yêu cầu các hãng hàng không đưa các vụ việc nói trên vào bài tập tình huống thực tế trong bản tin an toàn hàng không cũng như trong tài liệu huấn luyện phi công nhằm đánh giá, kiểm soát rủi ro an toàn hàng không khi hoạt động tại cảng hàng không, sân bay.
Các hãng hàng không cũng được yêu cầu quán triệt tuân thủ đúng quy định về tốc độ khi tàu bay lăn vào bến đậu, cũng như đúng theo các động tác tín hiệu của nhân viên đánh tín hiệu khi vào bến đỗ.
Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, trong những trường hợp như thế này, nhà chức trách hàng không có thể ra quyết định xử phạt hơn 7,5 triệu đồng do lỗi “điều khiển tàu bay trên đường lăn, sân đỗ không tuân theo hướng dẫn của hệ thống dẫn đỗ tàu bay, làm ảnh hưởng đến hoạt động hàng không mà chưa uy hiếp đến an ninh, an toàn hàng không.
HP (Nguoiduatin.vn)
- Học sinh TP.HCM được nghỉ Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026 tối đa 2 tuần (16:30)
- Khoai Lang Thang "kêu cứu" vì bị AI giả mạo: Chiêu trò deepfake lừa đảo đầu tư tinh vi (16:28)
- Giá Ford Everest lăn bánh cuối tháng 12/2025: Dễ mua, "hạ gục" Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner (16:11)
- Hồng Hài Nhi kinh điển nhất màn ảnh Hoa ngữ: Rẽ lối khỏi phim trường, trở thành tỷ phú công nghệ (16:10)
- Đây là iPhone màn lớn 120Hz rẻ nhất Việt Nam, camera mạnh hơn iPhone 17, thua iPhone 17 Pro Max ít (16:01)
- Đình Bắc lỡ hẹn Quả bóng Vàng, hành động của HLV Troussier gây xúc động (16:00)
- Hút thuốc từ 12 tuổi đến tuổi 45 người đàn ông suýt mất mạng vì nhồi máu cơ tim ập đến bất ngờ, bác sĩ cảnh báo khẩn! (46 phút trước)
- Vụ cháy nhà ở Đắk Lắk khiến 4 người tử vong: Nỗi đau tột cùng của người cha mất cả gia đình con trai (1 giờ trước)
- Phá bỏ rào cản "môn đăng hộ đối": Bài học quý từ sự cố ngày cưới của đôi trẻ thành thị và thôn quê (1 giờ trước)
- Cuộc đổ bộ của AI: Các tỷ phú công nghệ Mỹ "bỏ túi" nửa nghìn tỷ USD trong năm 2025 (1 giờ trước)