-
Xác minh clip hai nhóm học sinh ở TP.HCM đánh nhau, có em co giật tại hiện trường -
Bé trai 17 tháng bỏng toàn thân do bình nóng lạnh phát nổ, cảnh báo thói quen "chết người" bạn vẫn làm mỗi ngày! -
Madam Pang đến Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan để xin lỗi -
"Nướng" hơn 4,2 triệu USD vào sới bạc, cựu bí thư Thành ủy TP Hoà Bình cũ khai gì? -
Quy trình xử lý bồi thường vụ ông Trịnh Văn Quyết nộp khắc phục ngàn tỷ: Điều gì xảy ra nếu bị hại không nhận lại tiền? -
Biệt thự của Long Nhật ở Huế "chìm trong biển nước": Nước lũ dâng cao "gần ngập cả bàn thờ mẹ"! -
Bóc trần "mắt xích" mới trong vụ Hoàng Hường: Nữ doanh nhân trẻ từng là "bà trùm" của "đế chế" bác sĩ, thần dược giả mạo! -
Chỉ vì 7 triệu, nam thanh niên đến nhà mẹ người yêu cũ đòi tiền rồi chém người không thương tiếc -
Chuyển hồ sơ dự án trụ sở Bộ Ngoại giao tới Bộ Công an -
Kết luận điều tra vụ thảm án ở Đồng Nai: Lê Sỹ Tùng xả súng khiến 3 người tử vong từ khoảng cách 35m
Xã hội
30/08/2017 01:08Phi công phân tích chuyện máy bay bị sét đánh khi hạ cánh ở Nội Bài
Chiếc máy bay B787 của hãng hàng không Nhật Bản All Nippon Airways bị sét đánh khi đang hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài.
Vụ việc đã khiến chiếc B787 bị rạn kính chắn gió phía lái chính.
Ngay sau đó, cơ trưởng yêu cầu dừng khai thác để kiểm tra khắc phục sự cố.
![]() |
| Ảnh minh họa |
Được biết, toàn bộ 170 khách đi chặng ngược lại từ Hà Nội đi Haneda của hãng All Nippon Airways đã phải thay đổi hành trình để đi các chuyến bay kế tiếp của hãng.
Một phi công kỳ cựu của một hãng hàng không trong nước cho VietNamNet biết, máy bay khi chế tạo đã có chức năng chịu được những cú sét đánh. Vỏ máy bay được chế tạo chủ yếu bằng nhôm, một chất liệu dẫn điện rất tốt, hoàn toàn không có khe hở, do vậy khi bị sét đánh, dòng điện sẽ chỉ di chuyển dọc theo lớp vỏ ngoài của máy bay mà không gây ảnh hưởng gì đến bên trong.
Đặc biệt, hệ thống nhiên liệu gồm khoang chứa, ống dẫn, đường cấp, nắp đậy được thiết kế và chế tạo để không một tia lửa nhỏ nào có thể bùng phát trong trường hợp bị sét đánh trúng.
Phần vỏ máy bay bên ngoài khoang chứa xăng phải đủ dày để không bị cháy thủng. Phần mũi hình chóp nón chứa rađa cũng được thiết kế có các dải phân tán sét...
Cũng theo phi công này, không chỉ khi đang bay, máy bay mới bị sét đánh mà khi đang đậu dưới đất cũng bị thường xuyên.
Dù máy bay bị sét đánh, hành khách ngồi bên trong cũng sẽ không bị ảnh hưởng.
"Máy bay được chế tạo khi gặp nguồn điện truyền vào thì sẽ phóng ngược trở ra nên không nguy hại đến hệ thống điện tử bên trong", phi công trên giải thích.
Theo Vũ Điệp (VietNamNet)
- Muji thu hồi khẩn cấp 600.000 sản phẩm xịt tinh dầu phòng trên toàn cầu (23 phút trước)
- Việt Nam tăng tốc xây dựng hạ tầng AI quốc gia (31 phút trước)
- Hé lộ tình hình của Ngân 98 và Lương Bằng Quang trong tù, người nhà có hành động gây tranh cãi (35 phút trước)
- Cụ bà 72 tuổi nghi bị hàng xóm gần nhà sát hại dã man (44 phút trước)
- Xác minh clip hai nhóm học sinh ở TP.HCM đánh nhau, có em co giật tại hiện trường (1 giờ trước)
- Bé trai 17 tháng bỏng toàn thân do bình nóng lạnh phát nổ, cảnh báo thói quen "chết người" bạn vẫn làm mỗi ngày! (2 giờ trước)
- Madam Pang đến Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan để xin lỗi (2 giờ trước)
- "Nướng" hơn 4,2 triệu USD vào sới bạc, cựu bí thư Thành ủy TP Hoà Bình cũ khai gì? (2 giờ trước)
- Quy trình xử lý bồi thường vụ ông Trịnh Văn Quyết nộp khắc phục ngàn tỷ: Điều gì xảy ra nếu bị hại không nhận lại tiền? (2 giờ trước)
- Biệt thự của Long Nhật ở Huế "chìm trong biển nước": Nước lũ dâng cao "gần ngập cả bàn thờ mẹ"! (2 giờ trước)
