-
Hot girl lên tiếng khi bị bạn trai cũ tung tin nhắn nhạy cảm với Negav
-
Huyết áp cao "rất sợ" loại đồ uống này: Việt Nam có sẵn, chỉ 3 tách/ngày cũng đem lại hiệu quả
-
Thủ tướng phê chuẩn Chủ tịch UBND 2 tỉnh Thanh Hóa và Khánh Hoà
-
Xe bồn trộn bê tông va chạm xe máy ở Hà Nội, cô gái tử vong thương tâm
-
Bác sĩ bóc trần sự thật loại thuốc "cháu đi làm xa gửi về cho bà chữa bệnh"
-
Bình “kiểm” nói bị trầm cảm, không nhớ phạm tội ra sao
-
Ứng phó siêu bão Ragasa: Đà Nẵng sẵn sàng cấm biển, Lào Cai sẽ di dời dân để tránh sạt lở
-
Chủ tịch nước Lương Cường dự lễ kỷ niệm 80 năm thành lập Liên Hợp Quốc
-
Cô gái mắc ung thư đại trực tràng ở tuổi 28
-
Xét tuyển học bạ: Bỏ hay giữ?
Xã hội
17/12/2016 04:07Phố kiểu mẫu Hà Nội bỏ biển quảng cáo “đồng phục”
Được xem là tuyến phố kiểu mẫu ngăn nắp, trật tự, với biển quảng cáo “đồng phục” nhưng mới đưa vào sử dụng nửa năm, dân ở đường Lê Trọng Tấn đã tự thay biển quảng cáo để thu hút khách…
Phố "kiểu mẫu" lúc mới thông xe. Ảnh tư liệu Tuổi trẻ. |
Thời điểm mới khánh thành, điểm nổi bật nhất ở tuyến đường Lê Trọng Tấn (nối từ Tôn Thất Tùng tới sông Lừ, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) là hàng trăm biển hiệu quảng cáo được khoác “đồng phục” với kích cỡ, kiểu dáng và màu sắc đồng nhất.
Suốt 1,5km, tất cả các biển quảng cáo của các đơn vị, cửa hàng kinh doanh đều được thiết kế theo tiêu chuẩn cố định, gồm: Chiều rộng không quá mặt tiền công trình, chiều cao khoảng 1,1 m, duy nhất hai màu xanh hoặc đỏ, viền trắng, cố định phông chữ...
Tuy nhiên đến nay, ghi nhận của Tuổi Trẻ, chủ nhiều cửa hàng đã đồng loạt thay biển quảng cáo. Nhiều cửa hàng in biển quảng cáo với mẫu chữ, màu sắc khác, một số cửa hàng thì in thêm phông, bạt quảng cáo theo ý mình rồi treo song song cùng biển cũ.
![]() |
Nhiều biển quy chuẩn được thay bằng những tấm biểu đủ kích cỡ khác nhau, và có cả màu đen. Ảnh: Nam Trần |
Theo người dân dọc phố này, việc treo biển “đồng phục” giúp tuyến phố đẹp hơn nhưng lại gây khó cho người kinh doanh. Bởi một mặt vừa đơn điệu, một mặt người kinh doanh khó quảng cáo thương hiệu của mình, trong khi khách hàng cũng khó tìm kiếm dịch vụ và sản phẩm hơn...
![]() |
Nhiều tấm biển cũng thay đổi mẫu chữ, gắn thêm đèn led. Ảnh: Nam Trần |
Trước đó, trả lời PV, bà Vương Thị Vân Khánh - chánh văn phòng UBND Q.Thanh Xuân cho hay, việc làm và lắp đặt biển quảng cáo được thực hiện theo phương thức xã hội hóa, có đơn vị tài trợ, nhân dân không phải bỏ tiền để thực hiện.
Về kích cỡ, màu sơn, quận Thanh Xuân và Sở Quy hoạch - kiến trúc Hà Nội đã thống nhất gam màu cơ bản là xanh - đỏ, các biển hiệu cửa hàng được thiết kế đồng mức, đồng cấp, đồng chất liệu.
![]() |
Nhiều biển quảng cáo ở "phố kiểu mẫu" đã hoàn toàn được thay mới. Ảnh: Nam Trần |
Bà Khánh cũng thừa nhận “trong triển khai hiện nay, đúng là còn có những ý kiến khác nhau”, vì vậy UBND quận Thanh Xuân sẽ tiến hành tổng kết, tiếp thu để báo cáo UBND TP cho ý kiến trong thực hiện những tuyến phố khác.
Nói về việc người dân tự ý thay đổi biển quảng cáo, bà Khánh cho biết quận đã giao cho UBND phường quản lý và chấn chỉnh những trường hợp thay đổi.
Theo Lâm Hoài (Tuổi Trẻ)








- 12 phụ nữ lập xóm "không đàn ông, không rắc rối" (14:15)
- Chồng Hoa hậu H’hen Niê khéo chăm con gái (14:11)
- Hot girl lên tiếng khi bị bạn trai cũ tung tin nhắn nhạy cảm với Negav (14:11)
- "Giải mã" lý do chung cư có giá bán tới 100 triệu đồng/m2 (14:11)
- Trùm giang hồ Bình "Kiểm" bị đề nghị 13 - 15 năm tù (14:04)
- Huyết áp cao "rất sợ" loại đồ uống này: Việt Nam có sẵn, chỉ 3 tách/ngày cũng đem lại hiệu quả (14:03)
- Cô dâu 50 tuổi cưới chú rể 30 tuổi, dân mạng dậy sóng (14:00)
- "Nước cờ lạ" của Pep Guardiola (14:00)
- Cãi nhau với vợ, người đàn ông lái ô tô đi trộm cây ATM (24 phút trước)
- 'Gió ngang khoảng trời xanh' tập 20: Ngân siêu lòng vì trai đẹp trên du thuyền (25 phút trước)




