-
Bị lừa sang Campuchia làm "việc nhẹ lương cao", gia đình tưởng đã chết nên lập bàn thờ -
Vụ lùm xùm "độc thân" 5 lần: Bác sĩ Chiêm Quốc Thái phản pháo, khẳng định hôn nhân "vô hiệu", tố vợ cũ hăm dọa đòi tiền -
Bí quyết “Vàng” sống khỏe mùa đông: 3 điều tối kỵ và 3 điều phải giữ để cân bằng khí huyết, bảo vệ sức khỏe tim mạch -
Vàng trở thành "lời nguyền" đẩy Sudan vào vòng xoáy tàn khốc – Cuộc chiến giành kho báu trên "vùng đất máu" Darfur -
Thấm thía bài học đắt giá tuổi xế chiều: Kế hoạch dưỡng già 2 tỷ đồng "bốc hơi sạch" vì 3 lần lỡ "Thương Con" -
Bị mỉa mai 4 đời chồng, Hoàng Yến đáp trả: "Tôi có thể lấy 40 chồng nếu tôi thích" -
Truyền thông Trung Quốc "đứng ngồi không yên" khi HLV Kim Sang-sik triệu tập "Người khổng lồ" 1m95 vào U22 Việt Nam -
Thảm kịch chấn động Trung Quốc: Hai bé gái 11 và 9 tuổi hành hung bé trai 7 tháng tuổi đến tử vong -
Người phụ nữ 52 tuổi mắc ung thư dạ dày vì lọ dầu mỡ quen thuộc trong căn bếp -
Khi sao Việt bị "tuýt còi": Người hát ca khúc phản cảm, kẻ lộ trang phục gây sốc
Xã hội
11/05/2015 22:59Rơi sắt đường sắt trên cao: Do móc cáp vào chỗ nứt
Đại diện nhà thầu Posco cho biết, nguyên nhân dẫn đến thanh sắt bị rơi là do người tham gia móc các ma lý (đầu móc nối từ dây cáp vào cọc cừ) vào thân cọc cừ không tuân thủ các quy trình an toàn, bước kiểm tra, trước khi móc ma lý vào cọc cừ.
|
|
| Thanh sắt nặng hơn 6 tạ ở đường sắt trên cao rơi xuống đường |
Công nhân đã móc dây cáp vào cừ sắt đã có vết nứt
Ông Lê Huy Hoàng, Phó trưởng ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Nhổn – ga Hà Nội cho biết, vào lúc 18h ngày 10.5, tại công trường nhà ga số 4 thuộc gói thầu CP02 do nhà thầu Posco thi công đã xảy ra sự cố rơi thép.
Trong quá trình công nhân cẩu cừ Lasen (dài 9m, rộng 0,3 m, nặng 630kg) để thi công hố móng đã bị rách mép cừ thép. Thanh sắt đã đổ lên hàng rào thi công và đổ ra đường. Sự cố không gây thiệt hại về người và các phương tiện giao thông.
Tại buổi họp, ông Nghiêm Xuân Đức, Trưởng phòng An toàn của nhà thầu Posco cho biết thêm, ngay khi xảy ra sự việc, cán bộ của Posco đã ra hiện trường xử lý, khắc phục sự cố. Sau 10 phút, công nhân đưa thanh cừ vào công trường, vá lại hàng rào. Giao thông trở lại bình thường ngay sau đó.
Theo ông Đức, nguyên nhân dẫn đến sự cố trên là do công nhân tham gia móc các ma lý (đầu móc hình chữ U nối từ dây cáp vào cọc cừ) vào thân cọc cừ đã không tuân thủ các quy trình an toàn, các bước kiểm tra, trước khi móc ma lý vào cọc cừ.
![]() |
| Sáng 11.5, đại diện Ban quản lý dự án đường sắt trên cao, tuyến Nhổn – ga Hà Nội đã có buổi làm việc với các đơn vị liên quan. |
Ông Đức cho hay, để đảm bảo an toàn, nhà thầu Posco sẽ sử dụng hai dây để neo móc cọc cừ thay vì một dây như trước đây. Một dây chính móc lỗ chính cọc cừ, một dây dự phòng móc ngang cọc cừ.
Đồng thời, phân công người có trách nhiệm huấn luyện cho công nhân trước khi tháo lắp các ma lý, treo cọc cừ. Công nhân sẽ được huấn luyện riêng, có màu áo, mũ phân biệt để làm nhiệm vụ móc cọc cừ. Thiết lập vùng nguy hiểm khi tháo, lắp thân cọc cừ. Bán kính sẽ tính theo thân cọc cừ khi đổ. Thêm nữa, phân công 1 người điều khiển giao thông trong quá trình cẩu, lắp cọc cừ.
Đặc biệt, huấn luyện lại toàn bộ cán bộ kỹ sư đang làm việc ở ga từ 1-8, đặc biệt là công tác treo, móc tải, đảm bảo 100% công nhân nắm rõ quy trình móc tải tránh sự cố tương tự. Nhà thầu Posco sẽ cho kiểm tra lại toàn bộ cọc cừ, cừ nào đảm bảo sẽ tiếp tục sử dụng. Cừ có vết nứt sẽ loại bỏ.
Tạm dừng thi công nhà ga số 4
![]() |
| Ông Lee Sang Don, Giám đốc dự án gói thầu số 2 ga trên cao (dự án đường sắt trên cao tuyến Nhổn – ga Hà Nội) đã gửi lời xin lỗi sau sự cố rơi thanh sắt. |
Liên quan đến sự cố, ông David chevallier, Quyền trưởng đoàn tư vấn của dự án cho hay, sau khi xảy ra sự cố, đơn vị đã có yêu cầu đối với tất cả các nhà thầu thuộc gói thầu của dự án từ ngày 11.5 không được làm việc chủ nhật.
Posco phải kiểm tra và có báo cáo về vật liệu không chỉ ga số 4 mà ở tất cả các ga khác. Khi thấy mọi điều kiện an toàn, công nhân mới thi công trở lại. Nếu thấy lỗi do nhà thầu phụ, nhà thầu này sẽ bị loại ra khỏi dự án.
“Với phương tiện bị hư hại sau sự cố, Posco sẽ có trách nhiệm bồi thường cho người dân. Người có phương tiện bị hư hại hãy liên hệ với Posco để được hỗ trợ”, ông David chevallier nói.
Kết thúc buổi họp, ông Lê Huy Hoàng, Phó trưởng ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Nhổn – ga Hà Nội đã yêu cầu nhà thầu Posco phải có báo cáo chi tiết sự cố ngay trong ngày 11.5.
Dự án đường sắt đô thị tuyến Nhổn - ga Hà Nội là dự án đường sắt có quy mô nhất từ trước tới nay trên địa bàn Hà Nội với tổng số tiền đầu tư 783 triệu Euro từ nguồn vay ODA. Tuyến đường sắt này có chiều dài 12,5 km với 9,6 km đi trên cao và 2,9 km đi ngầm. Toàn tuyến có 11 ga trên cao, 4 ga dưới ngầm. Theo thiết kế, tàu chạy trên tuyến đường này với tốc độ 80 km/h. Tàu có chiều dài từ 19 đến 20 mét.
Theo Nguyễn Đức (Dân Việt)
- Cập nhật toàn cảnh đám cưới Hoa hậu Đỗ Thị Hà và Viết Vương: Tiệc cưới sang 'hết nấc, quy tụ dàn sao đình đám (21:06)
- Bão Fung Wong mạnh cấp 15, giật cấp 17 tiến nhanh vào Biển Đông (39 phút trước)
- Hà Nội ghi nhận gần 500 ca mắc sốt xuất huyết trong tuần, tiếp tục giám sát chặt ổ dịch và bệnh truyền nhiễm (52 phút trước)
- Xác định nguyên nhân gây rò rỉ điện khiến thiếu niên 15 tuổi tử vong ở trung tâm TPHCM: Ai phải chịu trách nhiệm? (1 giờ trước)
- Vụ ngộ độc bánh mì TPHCM: Số ca nhập viện tiếp tục tăng, Sở Y tế chỉ đạo khẩn (1 giờ trước)
- Miền Bắc nồm ẩm trái mùa, dự báo sắp chuyển rét (1 giờ trước)
- Nước lớn bất ngờ tràn về cuốn trôi 5 em nhỏ tắm sông (2 giờ trước)
- Động đất 6,7 độ ngoài khơi, Nhật Bản ban bố cảnh báo sóng thần (2 giờ trước)
- Nam sinh tử vong tại Đại học Quốc gia TPHCM sau khi rơi từ lầu 8 (3 giờ trước)
- Bắt giữ thiếu niên trộm hàng loạt gương chiếu hậu ở TP.HCM (3 giờ trước)


