-
Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên
-
Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước
-
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ
-
Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng
-
100 thuyền, xuồng từ Chùa Hương tiến về vùng lũ trợ giúp người dân Thái Nguyên, Bắc Ninh
-
Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm
-
Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030 dự kiến có 75 người
-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
Xã hội
11/07/2017 23:02"Ruộng bậc thang" tái xuất trên phố Sài Gòn
Là trục đường huyết mạch ra vào cảng Cát Lái, tuyến đường Nguyễn Thị Định (quận 2, TP.HCM) đang đối mặt với tình trạng hư hỏng, thành "ruộng bậc thang" hơn 1km gây mất an toàn.
![]() |
Mặt đường Nguyễn Thị Định, đoạn từ vòng xoay Mỹ Thủy đến gần ngã 3 đường Lê Phụng Hiểu đang tái lún |
![]() |
Mặt đường bị lún sâu 10-15cm tạo thành 'ruộng bậc thang' |
Đáng nói, đây là tuyến đường huyết mạch ra vào cảng Cát Lái, hàng ngày có lượng xe chạy rất lớn. Tuy nhiên, mặt đường bị lún, lượn sóng khiến tốc độ di chuyển của các phương tiện qua đây rất chậm. Để né tránh “chướng ngại vật”, tài xế phải luôn dè chừng, sự cố giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Hư hỏng nặng nhất là đoạn từ cảng Cát Lái ra vòng xoay Mỹ Thủy, có chỗ mặt đường bị trồi nhựa lên đến gần 20cm. Do đó, xe cộ đi lại rất khó khăn, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.
![]() |
Đây là tuyến đường huyết mạch ra vào cảng Cát Lái, hàng ngày có lượng xe chạy rất lớn |
![]() |
Mặt đường bị lún, lượn sóng khiến tốc độ di chuyển của các phương tiện qua đây rất chậm |
Người dân địa phương cho biết, tình trạng sụt lún, trồi nhựa trên đường Nguyễn Thị Định đã được cơ quan chức năng sửa chữa nhiều lần nhưng vẫn chưa được cải thiện.
“Đường lún nặng nên mỗi lần chạy xe qua đây tôi phải chạy rất chậm, hai mắt căng ra để quan sát, canh sao bánh xe chạy lọt xuống rãnh để không bị mất thăng bằng, lật xe”- tài xế Đỗ Văn Huỳnh (lái xe container) ngán ngẩm cho biết.
![]() |
Nhựa trồi cao rất nguy hiểm |
![]() |
Đường biến thành ruộng bậc thang khiến giao thông trên tuyến đường huyết mạch ra, vào cảng Cát Lái thường xuyên bị ùn tắc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động vận tải |
Đại diện Khu Quản lý Giao thông đô thị số 2 (Sở GTVT TP.HCM) cho biết, nguyên nhân do mặt đường Nguyễn Thị Định khá hẹp, bình quân mỗi ngày phải đón nhận khoảng 18.000 xe tải và container ra vào cảng Cát Lái nên thường xuyên xảy ra ùn ứ, kẹt xe khiến tuyến đường nhanh xuống cấp.
Sắp tới, đơn vị sẽ cào bằng những vị trí sụt lún, trải 1 lớp nhựa nhằm đảm bảo an toàn, dự kiến sẽ sửa chữa trong khoảng 1 tuần. Còn việc khắc phục triệt để, đơn vị đã có kiến nghị Sở GTVT đưa vào kế hoạch cấp vốn đầu tư sửa chữa tuyến đường này và khi có vốn sẽ triển khai ngay.
Theo Tuấn Kiệt (VietNamNet)








- Xác định ngôi trường trong clip 32 giây ghi lại cảnh nữ sinh bị 2 bạn nam đánh dã man (17:51)
- Việt Nam chính thức được nâng hạng: Cơ hội vàng và phép thử lịch sử (17:20)
- Mưa lũ tại Thái Nguyên làm 4 người chết, nhiều xã phường bị ngập sâu và cô lập (17:16)
- Thanh niên Trung Quốc gây phẫn nộ vì "ăn chùa", khôn lỏi tại Nhật Bản (17:12)
- Bộ Công Thương: Đơn tố cáo bà Chu Thanh Huyền "tương đối phức tạp" (1 giờ trước)
- Bắt tạm giam đối tượng 71 tuổi hiếp dâm bé gái 10 tuổi ở An Giang (1 giờ trước)
- Công ty thuộc hệ sinh thái NextTech của Shark Bình lên tiếng về dự án tiền số AntEx (1 giờ trước)
- Hoài Lâm quyết định sốc chưa từng có (1 giờ trước)
- Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên (1 giờ trước)
- Báo Anh: "Tuyển Malaysia gian lận trắng trợn" (1 giờ trước)




