Xã hội
11/07/2017 16:02"Ruộng bậc thang" tái xuất trên phố Sài Gòn
Là trục đường huyết mạch ra vào cảng Cát Lái, tuyến đường Nguyễn Thị Định (quận 2, TP.HCM) đang đối mặt với tình trạng hư hỏng, thành "ruộng bậc thang" hơn 1km gây mất an toàn.
![]() |
Mặt đường Nguyễn Thị Định, đoạn từ vòng xoay Mỹ Thủy đến gần ngã 3 đường Lê Phụng Hiểu đang tái lún |
![]() |
Mặt đường bị lún sâu 10-15cm tạo thành 'ruộng bậc thang' |
Đáng nói, đây là tuyến đường huyết mạch ra vào cảng Cát Lái, hàng ngày có lượng xe chạy rất lớn. Tuy nhiên, mặt đường bị lún, lượn sóng khiến tốc độ di chuyển của các phương tiện qua đây rất chậm. Để né tránh “chướng ngại vật”, tài xế phải luôn dè chừng, sự cố giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Hư hỏng nặng nhất là đoạn từ cảng Cát Lái ra vòng xoay Mỹ Thủy, có chỗ mặt đường bị trồi nhựa lên đến gần 20cm. Do đó, xe cộ đi lại rất khó khăn, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.
![]() |
Đây là tuyến đường huyết mạch ra vào cảng Cát Lái, hàng ngày có lượng xe chạy rất lớn |
![]() |
Mặt đường bị lún, lượn sóng khiến tốc độ di chuyển của các phương tiện qua đây rất chậm |
Người dân địa phương cho biết, tình trạng sụt lún, trồi nhựa trên đường Nguyễn Thị Định đã được cơ quan chức năng sửa chữa nhiều lần nhưng vẫn chưa được cải thiện.
“Đường lún nặng nên mỗi lần chạy xe qua đây tôi phải chạy rất chậm, hai mắt căng ra để quan sát, canh sao bánh xe chạy lọt xuống rãnh để không bị mất thăng bằng, lật xe”- tài xế Đỗ Văn Huỳnh (lái xe container) ngán ngẩm cho biết.
![]() |
Nhựa trồi cao rất nguy hiểm |
![]() |
Đường biến thành ruộng bậc thang khiến giao thông trên tuyến đường huyết mạch ra, vào cảng Cát Lái thường xuyên bị ùn tắc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động vận tải |
Đại diện Khu Quản lý Giao thông đô thị số 2 (Sở GTVT TP.HCM) cho biết, nguyên nhân do mặt đường Nguyễn Thị Định khá hẹp, bình quân mỗi ngày phải đón nhận khoảng 18.000 xe tải và container ra vào cảng Cát Lái nên thường xuyên xảy ra ùn ứ, kẹt xe khiến tuyến đường nhanh xuống cấp.
Sắp tới, đơn vị sẽ cào bằng những vị trí sụt lún, trải 1 lớp nhựa nhằm đảm bảo an toàn, dự kiến sẽ sửa chữa trong khoảng 1 tuần. Còn việc khắc phục triệt để, đơn vị đã có kiến nghị Sở GTVT đưa vào kế hoạch cấp vốn đầu tư sửa chữa tuyến đường này và khi có vốn sẽ triển khai ngay.
Theo Tuấn Kiệt (VietNamNet)
Tin cùng chuyên mục








-
Khám nghiệm hiện trường, giám định kỹ thuật xác định nguyên nhân lật tàu trên vịnh Hạ Long (21/07)
-
Indonesia liệu có sảy chân, sớm đụng U23 Việt Nam ở bán kết? (20/07)
-
Chị dâu cũ gửi lại con rồi mất tích, 3 năm sau tôi gặp lại chị… trong nhà mẹ chồng với thân phận không tin nổi (20/07)
-
NSƯT Kim Tử Long gặp chấn thương, cả đoàn phim phải ngưng quay (20/07)
-
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu trực 24/24, tập trung ứng phó bão số 3 (20/07)
-
Tin bão khẩn cấp: Bão số 3 giật cấp 14, cách Quảng Ninh - Hải Phòng khoảng 480km, cảnh báo mưa cực lớn (20/07)
-
Mẫu iPhone chính thức hết thời, ai đang dùng phải bỏ ngay, người mua mới phải tránh xa (20/07)
-
Bé trai 10 tuổi kể cho gia đình về những phút cuối khi "bố kịp mặc áo phao, đẩy con lên rồi mất tích" (20/07)
-
Bão Wipha giật cấp 14, hàng không lên phương án điều chỉnh kế hoạch bay (20/07)
-
Phương Mỹ Chi gặp nguy, bác sĩ cũng đành bó tay (20/07)
Bài đọc nhiều




