Xã hội
01/05/2017 11:19Sân bay Long Thành lấy ý tưởng từ hoa sen
Phương án 3 có ưu điểm là lấy ý tưởng từ hình ảnh hoa sen cách điệu, sử dụng xuyên suốt trong quá trình thiết kế, áp dụng vào thiết kế mái, phối cảnh từ góc nhìn mặt chính nhà ga.
Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT lựa chọn phương án thiết kế kiến trúc nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành và báo cáo tại cuộc họp Thường trực Chính phủ.
Để chuẩn bị nội dung trên, ngày 7-4, Bộ GTVT đã họp và báo cáo Thủ tướng về phương án thiết kế kiến trúc nhà ga Long Thành.
Theo đó, tổ tư vấn (22/26 người có mặt) đã tiến hành bỏ phiếu lựa một trong ba phương án thiết kế kiến trúc đã được hội đồng thi tuyển kiến trúc Cảng hàng không quốc tế Long Thành lựa chọn trước đó.
Thông qua bỏ phiếu, phương án LT-03 lấy ý tưởng từ hình ảnh hoa sen cách điệu của tư vấn Heerim Architects & Planners Co.Ltd (Hàn Quốc) đạt 13 phiếu chọn, tỉ lệ 59,09%.
![]() |
Phương án kiến trúc sân bay Long Thành hình cánh sen có phiếu bầu cao nhất. |
Xếp thứ hai là phương án LT-04 lấy ý tưởng nội thất chính là sử dụng vật liệu tre của Liên danh Japan Airport Consultants Inc - ADP Ingeniere - Shigeru Ban Architects (Nhật Bản và Pháp) đạt sáu phiếu bầu chọn, tỉ lệ 27,27%.
Phương án LT-07 lấy ý tưởng từ hình ảnh lá cọ, dừa nước của Liên danh CPG Consultants Pte. Ltd - PAE Limited - Azusa Sekkei (Singapore - Việt Nam - Nhật Bản) đạt ba phiếu bầu chọn, tỉ lệ 13,64%.
Trước đó, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã đề xuất Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét ưu tiên lựa chọn phương án LT-07 vì được hội đồng chấm điểm cao nhất để đưa vào hồ sơ mời thầu tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án…
Được biết kết quả lựa chọn phương án thiết kế kiến trúc nhà ga Long Thành sẽ được Chính phủ họp và đưa ra quyết định cuối cùng.
Phương án 3 có ưu, nhược điểm gì
Phương án này đề xuất sử dụng vật liệu phù hợp với kết cấu và phù hợp với nhu cầu sử dụng cho các khu vực khác nhau và phù hợp với xu hướng sử dụng cho các nhà ga hàng không trên thế giới, đảm bảo độ bền, tính thẩm mỹ và đặc tính của nhà ga hàng không. Tuy nhiên, phương án 3 có thể có một số khó khăn trong việc tính toán hệ kèo mái cho quá trình thi công và làm giá thành công trình tăng lên. Việc chia nhỏ mái nhà ga sẽ tăng chi phí xử lý hệ thống thoát nước. |
Theo Việt Long (Pháp Luật TPHCM)
Tin cùng chuyên mục








-
Va chạm giao thông liên hoàn, thầy hiệu phó và con gái tử vong (21/07)
-
Xử phạt người phụ nữ thông tin sai sự thật về số người tử vong trong vụ lật tàu (21/07)
-
Bão số 3 Wipha áp sát đất liền: 8 LƯU Ý cần nhớ để đảm bảo an toàn (21/07)
-
Đề xuất nâng mức giảm trừ gia cảnh lên 15,5 triệu đồng/tháng từ năm 2026 (21/07)
-
Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58 trên vịnh Hạ Long: Tìm thấy thi thể bé trai gần đảo Ti Tốp (21/07)
-
Lật tàu ở vịnh Hạ Long: Rủi ro ngoài dự báo? (21/07)
-
Đến nhà người quen chơi rồi lén mở két sắt trộm 400 triệu đồng (21/07)
-
Mua 7 hợp đồng bảo hiểm, người đàn ông gieo rắc nỗi kinh hoàng khi phóng hoả máy bay để nhận gần 3 tỷ đồng tiền đền bù (21/07)
-
Ba thế hệ trong một gia đình cùng mắc ung thư, bác sĩ tiết lộ: Thói quen ăn "chết người" này chính là nguyên nhân (21/07)
-
Xe máy điện Honda cực đẹp, thiết kế như bước ra từ truyện Dragon Ball sắp về Việt Nam? (21/07)
Bài đọc nhiều




