-
Chuyển hồ sơ liên quan VINAINCON sang Bộ Công an xác minh nguy cơ thiệt hại 1.063 tỷ đồng -
Xăng dầu đồng loạt giảm giá, RON95 về sát mốc 20.000 đồng -
Tưởng đau khớp ai ngờ ung thư phổi, có những dấu hiệu này ở chân thì cần đi khám gấp -
Khách Tây ôm chổi đót Việt Nam về nước: Lý do khiến ai cũng bật cười -
Người dân phát hiện bé trai sơ sinh nặng 3,3kg bị bỏ rơi ở Huế, thông báo tìm người thân khẩn cấp! -
Sáng nay, Hà Nội đứng đầu thế giới về ô nhiễm không khí, AQI chạm ngưỡng tím -
Clip: Bé gái 5 tuổi bị cô gái lạ cướp bông tai vàng khi đang chơi trước nhà -
Phát hiện người đàn ông tử vong trên chiếc thuyền trôi tự do giữa biển -
5 mẹo khử hôi chống ẩm giúp nhà vệ sinh luôn thơm mát rất dễ lại rẻ tiền -
Hiện trường nghi án phóng hỏa ô tô rồi tự thiêu, nạn nhân chia sẻ bất ngờ trước khi hành động
Xã hội
03/09/2016 04:34Sân bay Nội Bài chỉ phát loa thông báo 1 lần
Thông tin từ Cảng hàng không (CHK) quốc tế Nội Bài cho biết để hạn chế tiếng ồn, từ ngày 1-9, chỉ phát thanh 1 lần đối với mỗi bản tin thông báo cho hành khách tại các nhà ga hành khách quốc tế (T2), quốc nội (T1).
| Với việc hạn chế phát thanh, hành khách đi máy bay tại Nội Bài cần để ý nhiều hơn tới các thông tin chỉ dẫn - Ảnh: T.PHÙNG |
Hiện tại, CHK Nội Bài có 50 hãng hàng không đang tham gia khai thác, phục vụ 400 lượt chuyến bay, khoảng 120.000 lượt hành khách mỗi ngày.
Với mỗi chuyến bay đi, có các bản tin thông báo như: Mời khách cuối làm thủ tục hàng không, mời khách ra máy bay để khởi hành, mời khách cuối ra máy bay, thay đổi cửa ra, chuyến bay chậm giờ, chuyến bay hủy chuyến, gọi khách quay lại kiểm tra an ninh, hải quan; Đối với các chuyến bay đến, có các bản tin như: mời khách thiếu hành lý, chuyến bay đến bị chuyển hướng hạ cánh, chuyến bay bị hủy...
Mỗi bản tin nói trên thường được nhắc lại 2-3 lần nên thời gian qua có những ý kiến, nhất là của hành khách nước ngoài than phiền vì phát thanh quá nhiều, gây tiếng ồn khó chịu cho hành khách cần sự yên tĩnh.
Vì vậy, CHK Nội Bài tiếp thu ý kiến đóng góp của hành khách, tham khảo phương thức thông báo tại các sân bay khác trong khu vực và trên thế giới và quyết định giảm thiểu số lần phát thanh trên mỗi bản tin.
Theo đó, tất cả các bản tin đều được phát thanh 1 lần, và phát tại các vùng riêng biệt theo quy định. Ví dụ bản tin “mời khách ra tàu bay để khởi hành” sẽ được phát thanh 1 lần tại khu vực gần cửa ra tàu bay của chuyến bay đó.
Để không bị lỡ chuyến bay, CHK Nội Bài khuyến cáo hành khách chủ động cho hành trình của mình, tìm đọc các thông tin chuyến bay trên hệ thống biển hiệu, các màn hình thông báo bay (173 màn hình ở nhà ga T1, và 308 màn hình ở nhà ga T2), vé, thẻ lên máy bay, tra cứu qua trang thông tin điện tử http://noibaiairport.vn hoặc qua quầy giải đáp thông tin tại nhà ga hoặc gặp các nhân viên hàng không để được giúp đỡ, tư vấn.
Theo Tuấn Phùng (Tuổi Trẻ)
- Hồ chứa hơn 1.000 tỷ mới khánh thành đã nứt: Chủ đầu tư lên tiếng (42 phút trước)
- Ngày thứ 5 xung đột: Thái Lan và Campuchia đẩy mạnh pháo kích, thương vong tăng cao ở cả hai phía (47 phút trước)
- Nghệ sĩ duy nhất đến thắp hương cho Thương Tín kể câu chuyện tâm linh tại đám tang (50 phút trước)
- Hà Nội mịt mù vì bụi mịn: Bác sĩ chỉ ra nhóm nguy cơ và những dưỡng chất giúp “kháng” bụi mịn (1 giờ trước)
- Chung cư HH Linh Đàm lúng túng trong bài toán cấm – không cấm xe điện (1 giờ trước)
- Du khách Việt 2026 gây bất ngờ: Rộ trào lưu “đi không cần lý do”, đặt chuyến chỉ vì… thấy mình xứng đáng (1 giờ trước)
- Chính thức: Bitcoin, Ethereum sẽ chịu thuế 0,1% khi chuyển nhượng từ tháng 7/2026 (1 giờ trước)
- Di chúc của mẹ và cú sốc khiến ba chị em đứng trước bờ vực rạn nứt (1 giờ trước)
- Ưng Hoàng Phúc tái xuất đầy ồn ào: Phát hành USB 500.000 đồng và thái độ gây tranh cãi (1 giờ trước)
- Thanh niên bị chỉ trích khắp MXH vì bỏ mặc bạn gái chống trả tên cướp giữa phố (1 giờ trước)