-
Hà Nội: Lũ tràn trong đêm không kịp trở tay, gõ cửa từng nhà tiếp tế lương thực
-
Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ!
-
Lũ rút, Thái Nguyên hiện lên với một khung cảnh tan hoang đến xót xa
-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
Xã hội
03/09/2016 04:34Sân bay Nội Bài chỉ phát loa thông báo 1 lần
Thông tin từ Cảng hàng không (CHK) quốc tế Nội Bài cho biết để hạn chế tiếng ồn, từ ngày 1-9, chỉ phát thanh 1 lần đối với mỗi bản tin thông báo cho hành khách tại các nhà ga hành khách quốc tế (T2), quốc nội (T1).
Với việc hạn chế phát thanh, hành khách đi máy bay tại Nội Bài cần để ý nhiều hơn tới các thông tin chỉ dẫn - Ảnh: T.PHÙNG |
Hiện tại, CHK Nội Bài có 50 hãng hàng không đang tham gia khai thác, phục vụ 400 lượt chuyến bay, khoảng 120.000 lượt hành khách mỗi ngày.
Với mỗi chuyến bay đi, có các bản tin thông báo như: Mời khách cuối làm thủ tục hàng không, mời khách ra máy bay để khởi hành, mời khách cuối ra máy bay, thay đổi cửa ra, chuyến bay chậm giờ, chuyến bay hủy chuyến, gọi khách quay lại kiểm tra an ninh, hải quan; Đối với các chuyến bay đến, có các bản tin như: mời khách thiếu hành lý, chuyến bay đến bị chuyển hướng hạ cánh, chuyến bay bị hủy...
Mỗi bản tin nói trên thường được nhắc lại 2-3 lần nên thời gian qua có những ý kiến, nhất là của hành khách nước ngoài than phiền vì phát thanh quá nhiều, gây tiếng ồn khó chịu cho hành khách cần sự yên tĩnh.
Vì vậy, CHK Nội Bài tiếp thu ý kiến đóng góp của hành khách, tham khảo phương thức thông báo tại các sân bay khác trong khu vực và trên thế giới và quyết định giảm thiểu số lần phát thanh trên mỗi bản tin.
Theo đó, tất cả các bản tin đều được phát thanh 1 lần, và phát tại các vùng riêng biệt theo quy định. Ví dụ bản tin “mời khách ra tàu bay để khởi hành” sẽ được phát thanh 1 lần tại khu vực gần cửa ra tàu bay của chuyến bay đó.
Để không bị lỡ chuyến bay, CHK Nội Bài khuyến cáo hành khách chủ động cho hành trình của mình, tìm đọc các thông tin chuyến bay trên hệ thống biển hiệu, các màn hình thông báo bay (173 màn hình ở nhà ga T1, và 308 màn hình ở nhà ga T2), vé, thẻ lên máy bay, tra cứu qua trang thông tin điện tử http://noibaiairport.vn hoặc qua quầy giải đáp thông tin tại nhà ga hoặc gặp các nhân viên hàng không để được giúp đỡ, tư vấn.
Theo Tuấn Phùng (Tuổi Trẻ)








- "Đếm ngược" siêu động đất rãnh Nankai: Nhật Bản phát hiện sụt lún bất thường, xác suất thảm hoạ ập đến lên tới 90% (16:25)
- Bắt tạm giam nam thanh niên 28 tuổi ở Long Thành, công an khuyến cáo người dân cảnh giác (16:22)
- 6 loại nước uống rẻ tiền giúp thải độc gan, tốt cho người bệnh gan nhiễm mỡ (16:19)
- Sau 10 năm, người vợ xinh đẹp đến mức ai cũng phải ngoái nhìn, giờ lại khiến tôi run sợ (16:17)
- Sàn Nasdaq của Mỹ chúc mừng chứng khoán Việt Nam được nâng hạng (16:15)
- Trịnh Sảng ê chề: Bị xem như con rối mua vui, đến cha mẹ cũng từ mặt sau khi làm "vợ bé" đại gia? (16:14)
- Ô tô sụt hố sâu hơn 1m ở Hà Nội, xe cứu hộ đến hiện trường cũng gặp nạn (16:10)
- Đường phố Thái Nguyên ngập bùn đất sau lũ lịch sử, người dân tất bật dọn dẹp (16:01)
- Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia lên tiếng về tranh cãi từ nhóm 7 cầu thủ nhập tịch (44 phút trước)
- Giá xăng dầu đồng loạt giảm (45 phút trước)




