Xã hội

Sân bay Nội Bài dừng loa phát thanh thông tin chuyến bay

Sân bay Nội Bài dừng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga để giảm tiếng ồn từ 30/7.

Kế hoạch chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách từ phát thanh sang hiển thị trên màn hình thông báo bay của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa được Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) phê duyệt.

Theo đó, Cảng hàng không Nội Bài sẽ ngừng phát thanh tới hành khách các bản tin: “Mời khách cuối làm thủ tục hàng không”, “Mời khách ra tàu bay để khởi hành”, “Mời khách cuối ra tàu bay”, “Thông báo chuyến bay đã hạ cánh”… tại cả nhà ga T1 và nhà ga T2. Thay vào đó, Cảng sẽ cập nhật lên màn hình FIDS được bố trí đầy đủ tại tất cả các vị trí mà hành khách dễ tiếp cận và quan sát.

Sân bay Nội Bài dừng loa phát thanh thông tin chuyến bay

Màn hình FIDS tại sân bay Nội Bài đã được cấu hình lại và nâng cấp toàn hệ thống để đảm bảo tất cả các chuyến bay đều được chú thích đúng, đủ, kịp thời theo trạng thái thực tế như với các chuyến đi, màn hình FIDS sẽ hiển thị các chuyến bay đang làm thủ tục, đang boarding và trạng thái như chậm giờ, hủy chuyến. Màn hình tại khu vực băng tải đến hiển thị thông tin giờ có hành lý, hành lý trên băng tải... Hệ thống màn hình sẽ được bố trí tại các vị trí mà hành khách dễ tiếp cận và quan sát.

Một số bản tin vẫn được duy trì như: thay đổi cửa ra tàu bay; hướng dẫn phục vụ khách chậm, hủy chuyến sử dụng dịch vụ (ăn, uống, khách sạn), gọi khách quay lại kiểm tra an ninh/hải quan; mời khách thiếu hành lý, có vấn đề liên quan đến hành lý; các bản tin khẩn nguy, báo cháy hoặc các bản tin bất thường khác.

Để không bị chậm chuyến, nhỡ chuyến, sân bay Nội Bài khuyến cáo hành khách chủ động theo dõi các màn hình và bảng, biển hướng dẫn vị trí tại nhà ga để cập nhật thông tin về chuyến bay của mình, ra cửa khởi hành đúng giờ.

Ngoài ra, trong thời gian đầu, đặc biệt là với những hành khách ít đi tàu bay và chưa quen với FIDS, hành khách có thể hỏi bất cứ nhân viên nào tại sân bay tại khu vực gần nhất để được hỗ trợ, hướng dẫn.

Trong trường hợp hệ thống thông tin chuyến bay gặp sự cố hoặc trong trường hợp khẩn cấp, Cảng hàng không Nội Bài sẽ khôi phục lại hệ thống phát thanh như trước đây nhằm đảm bảo việc duy trì cung cấp thông tin trạng thái chuyến bay đến hành khách nhanh chóng, kịp thời nhất.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, màn hình thông tin cho hành khách là xu hướng đang được nhiều sân bay quốc tế áp dụng. Đây là một giải pháp nhằm góp phần giảm ô nhiễm tiếng ồn, hướng đến không gian yên tĩnh thư thái cho hành khách, nâng cao chất lượng dịch vụ sân bay.

HL (Nguoiduatin.vn)