-
Tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội với ông Trần Văn Thức
-
Robot đào hầm "Táo bạo" tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội tiến đến ga S10 - Cát Linh
-
Cảnh đi làm của NSND Xuân Bắc: Về đến nhà không còn ai thức, ăn cơm nguội khiến Tự Long lên tiếng
-
Dòng người tiễn biệt 3 nạn nhân trong vụ thảm án ở Đắk Lắk
-
Tai nạn ô tô Limousine trên cao tốc: Làm rõ trách nhiệm tài xế xe tưới cây
-
"Mua 3 lượng vàng nhẫn tặng 3 chỉ vàng nhẫn": Một nhà vàng lớn phát cảnh báo khẩn!
-
7 du khách nước ngoài nhập viện sau tai nạn trên cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình
-
Rich kid "mạnh nhất" miền Tây cưới lại lần 2 với cùng 1 chú rể: Xa hoa trong từng chi tiết
-
Bí thư TPHCM nói về công tác cán bộ: "Tôi không chịu áp lực từ bất cứ ai"
-
6 loại trái cây ít đường thích hợp cho người tiểu đường, ngon miệng mà không gây béo
Xã hội
28/01/2016 10:46Sân bay Nội Bài "kêu oan", khách hàng vẫn khẳng định có "vòi tiền"
Sân bay Nội Bài đã chính thức lên tiếng "kêu oan" về việc vòi tiền để lấy visa của một nữ Việt kiều Pháp. Người trong cuộc thì vẫn khẳng định chuyện xin tiền uống nước là có...
Vừa qua, vào ngày 19/01/2016, trên mạng xã hội xuất hiện một câu chuyện gây nhiều tranh cãi, kể về việc một người mẹ ở Pháp đưa con về thăm ông bà ngoại và đón Tết cổ truyền Việt Nam ở Hà Nội nhưng bị "vòi tiền" tại sân bay Nội Bài (?).
|
(Ảnh: Noibai International Airpor) |
Do không đưa "tiền uống nước" cho cán bộ như nhiều hành khách khác nên cô bé 2 tuổi rưỡi đã xếp hàng chờ cùng mẹ để lấy visa. Điều đáng nói là cô bé này mới sốt từ hai hôm trước nên khá mệt sau chuyến bay dài.
Người mẹ đã chia sẻ những lời đầy cảm động trên Facebook cá nhân: “Mẹ xin lỗi con gái, mẹ vô cùng thất vọng và không muốn tiếp tay cho những người tham lam kia.
Vì thế dù vài chục euro là một số tiền không quá lớn, nhưng mẹ đã để con phải đợi cùng mẹ.
Con gái thân yêu, đây là đất nước của mẹ và quê hương của con đấy. Mẹ rất xấu hổ nhưng đúng là thế!”.
|
Hình ảnh đứa con nằm dựa vào hai chiếc vali kiên nhẫn chờ tới lượt được mẹ Việt Kiều Pháp đăng lên khiến cư dân mạng "dậy sóng". |
Câu chuyện ngay lập tức được lan truyền trên cộng đồng mạng với nhiều ý kiến bình luận trái chiều, gây cái nhìn không thiện cảm của nhiều hành khách đối với hình ảnh của Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài.
Thêm vào đó, câu chuyện được diễn đạt bởi một lối hành văn mạch lạc, có cảm xúc khiến nhiều người cảm thương về câu chuyện của hai mẹ con.
Gần 200.0000 lượt like và hơn 100.000 chia sẻ - điều này đã chứng tỏ câu chuyện ồn ào và thu hút dư luận như thế nào.
Ngay sau khi câu chuyện được lan rộng trên mạng xã hội, PV đã liên lạc với người đã đăng tải câu chuyện này trên Facebook.
Tuy nhiên, vị chủ nhân của status từ chối vì “chỉ muốn mọi việc dừng lại chỉ trên status trên mạng và coi là tiếng nói góp phần để sân bay thay đổi".
Đồng thời, PV cũng liên hệ với Cục quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an để làm rõ vấn đề này.
Cán bộ tiếp nhận nói rằng: Đây chỉ là một phản ánh trên mạng xã hội, Cục không nhận được ý kiến khiếu nại chính thức, trực tiếp nào có liên quan của bà mẹ Việt kiều Pháp kia.
Mặc dù vậy, Cục đã nắm bắt được thông tin của vụ việc và đang cho người kiểm tra vì thực hư của chuyện “vòi tiền uống nước” này ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh của sân bay.
Sân bay Nội Bài “kêu oan”
Sau đó hơn 1 tháng, câu chuyện tưởng như đã bị “lặng sóng”, trên trang Facebook dành cho hành khách của Cảng HKQT Nội Bài xuất hiện câu trả lời chính thức từ phía sân bay.
“Lần theo câu chuyện, chúng tôi thấy xuất hiện trên hệ thống camera của Cảng HKQT Nội Bài vào ngày 13/01/2016, lúc 05p 51s là hình ảnh một bà mẹ trẻ với hai tay kéo hai vali khá to, tác phong nhanh nhẹn.
Và bên cạnh là cô công chúa nhỏ ấm áp trong chiếc áo dạ màu tím hồng, lưng đeo ba lô nhỏ, chạy tung tăng quanh mẹ” – nội dung trên fanpage viết.
Theo hình ảnh camera ghi lại, quá trình cấp thị thực của hai mẹ con diễn ra bình thường như sau: 05h51: khách xếp hàng chờ cấp thị thực; 05h57, khách vào nộp hồ sơ (việc tiếp nhận trong vòng 20 giây);
06h26: Công an cửa khẩu Nội Bài trả hộ chiếu cho khách, sau đó khách ra bục kiểm soát làm thủ tục nhập cảnh (trong vòng 01 phút 30 giây).
![]() |
Camera ở Cảng hàng không ghi lại: Tổng thời gian khách chờ lấy thị thực 35 phút (chứ không phải là hơn một tiếng đồng hồ như bà mẹ trên phản ánh) (Ảnh: Facebook Noibai International Airpor). |
Hình ảnh camara ghi lại trong cả quá trình cấp thị thực khách không tiếp xúc với bất kỳ cán bộ, nhân viên hàng không nào khác ngoài thời điểm nộp hồ sơ và trả tiền lệ phí, và cũng cho thấy không có sự trao đổi thông tin gì.
“Như vậy, việc khách phản ánh “bị vòi tiền uống nước” chúng tôi chưa tìm thấy chứng cứ xác thực. Và tổng thời gian khách chờ lấy thị thực 35 phút là hoàn toàn bình thường.
Thêm nữa, chuyện cô công chúa áo tím hiếu động, sau một hồi chạy nhảy khám phá sân bay thì nghịch ngợm ngồi nghỉ, gối đầu lên va li, trong lúc cả dãy hàng ghế trống phía sau phục vụ cô không được cô bé sử dụng” – Cảng HKQT Nội Bài cho biết.
Cũng theo Cảng HKQT Nội Bài: Người viết lại câu chuyện về 2 mẹ con nhà nọ có ý tốt với mong muốn xã hội lên án những tệ nạn tiêu cực của xã hội.
Tuy nhiên, thay vì phản ánh trực tiếp, gửi chính thức cho Cảng hàng không để được kịp thời giải đáp thì người viết lại tung lên mạng, tạo nên các câu chuyện ồn ào đáng tiếc vừa qua.
Sau khi có phản hồi chính thức từ phía Cảng HKQT Nội Bài, dư luận vẫn chưa cảm thấy thực sự hài lòng.
Những người đã từng trải nghiệm dịch vụ của sân bay Nội Bài và “chê” cách phục vụ ở nơi đây đã cho rằng: Cảng hàng không đang “kêu oan” cho mình. Tuy vậy bằng chứng mà Nội Bài đưa ra (hình ảnh chụp có ghép thời gian ở dưới) chưa đủ sức thuyết phục.
Hành khách mong muốn phía Cảng hàng không sẽ đăng toàn bộ đoạn camera ghi lại hành trình làm thủ tục xin visa của 2 mẹ con trên để mọi người soi xét.
Phía Cảng HKQT Nội Bài đã khẳng định: “Toàn bộ danh tính của những người trong câu chuyện đã được chúng tôi tìm hiểu. Toàn bộ hình ảnh từ hệ thống camera giám sát an ninh đã được chúng tôi lưu lại để cung cấp cho các cơ quan nếu cần thiết”.
Về phía khách hàng, sau những lời “thanh minh” của phía Cảng HKQG Nội Bài trên, PV đã liên hệ lại với người đăng tải câu chuyện “vòi tiền” trên.
Người này chia sẻ: “Mọi chuyện qua rồi. Nó là một status trên Facebook phản ánh bức xúc. Chuyện vòi tiền là có thật. Họ (Cảng HKQG Nội Bài – pv) nói là chuyện của họ, chúng tôi không muốn đôi co…”.
Người này cũng xin từ chối cung cấp thêm thông tin cho báo chí.
Theo Phương Nhi (Soha.vn/Trí Thức Trẻ)








- Vụ Tịnh thất Bồng Lai: Lê Thanh Nhất Nguyên được tuyên giảm 1 năm tù (21:09)
- Nữ nhân viên shop quần áo hoảng loạn vì bị gã thanh niên quấy rối giữa ban ngày (21:05)
- Một số hải sản nguy cơ bị dừng nhập vào Mỹ, Bộ trưởng Công Thương đề nghị ‘cân nhắc lại' (27 phút trước)
- Truy nã hotgirl Ly "Meo" liên quan đường dây ma túy từ Tam giác vàng về (28 phút trước)
- Tài xế ô tô hú hồn đánh lái gấp vì xe máy bất ngờ "vượt rào" trên cầu Nhật Tân (34 phút trước)
- Cảnh sát đột kích tụ điểm mại dâm, phát hiện nhiều cô gái mặc đồng phục màu đen (37 phút trước)
- CDC Hà Nội khóa bình luận Fanpage vì nhân viên liên quan vụ "mẹ kế bạo hành" (40 phút trước)
- Người đàn ông qua đời vì ung thư đại tràng dù ngủ sớm, dậy sớm, thích đi bộ, bác sĩ lắc đầu: 4 thực phẩm yêu thích của nhiều người là nguyên nhân (1 giờ trước)
- Cục CSHS triệt phá đường dây cá độ bóng đá 4 . 500 Tỷ đồng tại việt nam (1 giờ trước)
- Cấp cứu 18 nạn nhân vụ tai nạn liên hoàn tại cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình (1 giờ trước)




