Xã hội

Sân bay Tân Sơn Nhất đón 136.000 khách, xác lập đỉnh mới Tết Giáp Thìn

Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ phục vụ hơn 136.000 lượt hành khách trong hôm nay, xác lập mức cao nhất từ đầu cao điểm Tết Giáp Thìn.

Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, trong ngày 13/2 (mùng 4 Tết) lượng khách từ các tỉnh thành trên cả nước đổ về sân bay Tân Sơn Nhất tăng cao khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn sắp kết thúc.

Sân bay Tân Sơn Nhất đón 136.000 khách, xác lập đỉnh mới Tết Giáp Thìn
Dự kiến lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất tăng mạnh trong mùng 4 Tết.

Hôm nay, dự kiến sân bay Tân Sơn Nhất khai thác 834 chuyến bay đi và đến với khoảng hơn 136.000 lượt khách. Phân bổ khách ở ga trong nước đạt gần 91.000 lượt, ga quốc tế duy trì mức tương đương những ngày trước (khoảng 45.000 lượt).

Như vậy, lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày sẽ xác lập đỉnh mới từ khi bước vào cao điểm phục vụ Tết Giáp Thìn. Trước đó, mức cao nhất vào hôm 7/2 (28 Tết) với 134.000 lượt khách.

Những ngày tới, dự báo lượng khách từ các tỉnh đến sân bay Tân Sơn Nhất rất lớn. Do đó, phía cảng sẽ bố trí Tổ phản ứng nhanh kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện, phối hợp Đồn Công an CHKQT Tân Sơn Nhất xử lý các đối tượng cò mồi, xe dù, xe ôm hoạt động trong khu vực nội cảng.

Cảng cũng phối hợp với các hãng xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ nhằm nâng số lượng phương tiện phục vụ; phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất bố trí nhân viên hỗ trợ hành khách tại các điểm kiểm tra an ninh soi chiếu.

Đồng thời, cảng phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không trong các công tác cập nhật lịch bay, nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất, công tác phục vụ hành khách; tăng cường phối hợp với cảng vụ và các lực lượng chức năng trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự giao thông.

Sân bay Tân Sơn Nhất đón 136.000 khách, xác lập đỉnh mới Tết Giáp Thìn - 1
Lực lượng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất điều tiết, phân luồng ô tô trước khu vực sảnh ga đến quốc nội nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Từ đầu tháng 2/2024, sân bay Tân Sơn Nhất đã áp dụng nhiều giải pháp công nghệ để góp phần giải toả ùn ứ tại sân bay. Mô hình A-CDM (Airport Collaborative Decision Making) được các đơn vị phối hợp, chia sẻ thông tin, dữ liệu để ra các quyết định trong quá trình điều phối, vận hành.

Việc này phát huy hiệu quả khi giúp các đơn vị chủ động biết tình trạng chuyến bay, khả năng dự báo, lập kế hoạch, nâng số chuyến đúng giờ tăng 20%.

Ngoài ra, từ chiều 6/2 (27 Tết), sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu thử nghiệm hệ thống thu phí không dùng tiền mặt ở khu vực cổng, giúp ô tô giảm thời gian dừng chờ, hạn chế ùn ứ.

Theo Tuấn Kiệt (VietNamNet)




https://vietnamnet.vn/san-bay-tan-son-nhat-don-136-000-khach-xac-lap-dinh-moi-tet-giap-thin-2249043.html