-
Bên trong viện dưỡng lão xa xỉ bậc nhất của một "ông lớn" -
Vì một bức ảnh tag nhầm trên mạng xã hội, cuộc hôn nhân 10 năm của tôi bỗng rạn nứt, vợ ôm con bỏ đi không một lời giải thích -
Công an thông tin chính thức vụ nhiều người bị tấn công trong bệnh viện ở Nghệ An -
Hôm nay Quốc hội bầu, phê chuẩn một số chức danh lãnh đạo cấp cao -
Bên trong cuộc đua cứu mạng người lúc 12 giờ đêm -
Giá đất "phố vàng" Trần Nhân Tông vượt 1 tỷ đồng/m2, có căn nào bán là khách hỏi ngay -
Tử vi thứ 7 ngày 25/10/2025 của 12 con giáp: Ngọ bị cản trở, Hợi thăng hoa -
Công an xác minh nhóm thanh niên "đầu trần" đi mô tô bám theo xe chở phạm nhân -
Tối 24-10, giá vàng giảm mạnh -
Công an Hà Nội thông báo tạm cấm xe trên 3 tuyến đường từ 25/10 đến 4/11
Xã hội
13/02/2024 16:14Sân bay Tân Sơn Nhất đón 136.000 khách, xác lập đỉnh mới Tết Giáp Thìn
Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, trong ngày 13/2 (mùng 4 Tết) lượng khách từ các tỉnh thành trên cả nước đổ về sân bay Tân Sơn Nhất tăng cao khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn sắp kết thúc.
Hôm nay, dự kiến sân bay Tân Sơn Nhất khai thác 834 chuyến bay đi và đến với khoảng hơn 136.000 lượt khách. Phân bổ khách ở ga trong nước đạt gần 91.000 lượt, ga quốc tế duy trì mức tương đương những ngày trước (khoảng 45.000 lượt).
Như vậy, lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày sẽ xác lập đỉnh mới từ khi bước vào cao điểm phục vụ Tết Giáp Thìn. Trước đó, mức cao nhất vào hôm 7/2 (28 Tết) với 134.000 lượt khách.
Những ngày tới, dự báo lượng khách từ các tỉnh đến sân bay Tân Sơn Nhất rất lớn. Do đó, phía cảng sẽ bố trí Tổ phản ứng nhanh kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện, phối hợp Đồn Công an CHKQT Tân Sơn Nhất xử lý các đối tượng cò mồi, xe dù, xe ôm hoạt động trong khu vực nội cảng.
Cảng cũng phối hợp với các hãng xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ nhằm nâng số lượng phương tiện phục vụ; phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất bố trí nhân viên hỗ trợ hành khách tại các điểm kiểm tra an ninh soi chiếu.
Đồng thời, cảng phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không trong các công tác cập nhật lịch bay, nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất, công tác phục vụ hành khách; tăng cường phối hợp với cảng vụ và các lực lượng chức năng trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự giao thông.
Từ đầu tháng 2/2024, sân bay Tân Sơn Nhất đã áp dụng nhiều giải pháp công nghệ để góp phần giải toả ùn ứ tại sân bay. Mô hình A-CDM (Airport Collaborative Decision Making) được các đơn vị phối hợp, chia sẻ thông tin, dữ liệu để ra các quyết định trong quá trình điều phối, vận hành.
Việc này phát huy hiệu quả khi giúp các đơn vị chủ động biết tình trạng chuyến bay, khả năng dự báo, lập kế hoạch, nâng số chuyến đúng giờ tăng 20%.
Ngoài ra, từ chiều 6/2 (27 Tết), sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu thử nghiệm hệ thống thu phí không dùng tiền mặt ở khu vực cổng, giúp ô tô giảm thời gian dừng chờ, hạn chế ùn ứ.
Theo Tuấn Kiệt (VietNamNet)
- Ô tô con đâm trực diện xe tải trên quốc lộ 20 (21:17)
- Thanh niên say xỉn “thông chốt” kiểm tra nồng độ cồn, tông bị thương đại úy công an (21:14)
- CLIP: Công an TP HCM lấy lời khai TikToker Lê Anh Điệp (34 phút trước)
- Túi khí giả từ Trung Quốc gây chết người tại Mỹ (37 phút trước)
- Người phụ nữ 53 tuổi choáng váng khi bạn học bỗng thành… con rể - Mối tình lệch 30 tuổi từng bị phản đối gay gắt (1 giờ trước)
- Ngân 98, Lương Bằng Quang và phi vụ đưa 8 tỉ đồng "chạy án" (1 giờ trước)
- Bé gái 4 tuổi tử vong vì thứ nhiều người vẫn uống hằng ngày (1 giờ trước)
- "Sếp lớn" bóng đá Malaysia lần đầu thừa nhận thực tế phũ phàng, nói thẳng về chuyện xử thua Việt Nam (1 giờ trước)
- Hà Nội ra thông báo khẩn liên quan đến sổ đỏ của tất cả người dân (2 giờ trước)
- Nam thanh niên bất ngờ nhận được 879 lượt chuyển tiền với nội dung thưởng năng suất (2 giờ trước)