-
CLIP: Những màn khoe của "gây choáng" của Hoàng Hường
-
Tiết lộ ghế ngồi giúp tăng cơ hội sống sót khi máy bay gặp nạn
-
Vì sao cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận và Giám đốc CDC Bình Thuận bị bắt?
-
Tú "cơ" buôn ma túy, nhưng thủ sẵn trong người giấy "đi giao nộp cho công an"
-
Phân định pháp lý vụ người phụ nữ lái xe chạy tốc độ cao tông chủ tịch xã tử vong
-
Bóc hộp bánh Trung thu bạn trai tặng bố mẹ, cô gái kiên quyết chia tay
-
Ngã úp mặt vào xô nước, bé gái ở Tây Ninh nguy kịch
-
Hà Nội yêu cầu "đặc biệt rút kinh nghiệm" công tác chống ngập trước bão số 11
-
Ô tô biển số Hà Nội mất lái, tông gãy rào chắn rồi lao xuống sông
-
Nghẹt thở giải cứu 2 công nhân bị hàng chục tấm kính cường lực đè lên người ở Tây Ninh
Xã hội
07/06/2018 14:38Sau một tuần lăn bánh, xe buýt mui trần giá vé 300 nghìn đồng/4 tiếng "đìu hiu" khách ở Hà Nội
Sau thời gian thí điểm và khảo sát tuyến đường, sáng ngày 30/5, tuyến xe buýt 2 tầng mui trần City tour tham quan Hà Nội chính thức được đưa vào hoạt động. Đại diện Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho biết, trong 2 ngày đầu tiên đưa xe buýt 2 tầng vào sử dụng, có gần 300 lượt khách hàng sử dụng loại xe này.
Tuy nhiên sau một tuần lăn bánh, xe buýt mui trần lại trở về cảnh "đìu hiu" khách. Nhiều người cho rằng nguyên nhân chính là giá vé khá cao. Theo đó, giá vé hiện đang được Transerco bán ra mức 300.000 đồng/vé 4 giờ, 450.000 đồng/vé 24 giờ, và 650.000 đồng/vé 48 giờ. Du khách có thể bắt đầu chuyến du lịch vòng quanh Thủ đô tại bất kỳ điểm dừng nào trong hành trình mà không nhất thiết tại thời điểm khởi hành đầu tiên.




Trả lời về vấn đề này, đại diện hãng xe cho rằng do người dân chỉ quen mua vé xe buýt cho mỗi lần sửa dụng nên còn e dè. Trong khi đó với mức giá 300.000 đồng cho 4 giờ, khách có thể lên xuống xe tiếp theo, miễn là vé vẫn trong thời hạn có hiệu lực. Vị này cũng khẳng định, so với đi taxi, đi xe buýt 2 tầng tiết kiệm hơn do kết nối 30 địa điểm du lịch vòng quanh Hà Nội.
Theo ghi nhận của PV, chiều 6/6, có những chuyến xe khởi hành mà có một hành khách nào. Khi đến các điểm dừng cũng chỉ lác đác 1, 2 khách nước ngoài đứng đợi sẵn. Tại quầy bán vé, người dân tập trung hỏi về dịch vụ của xe khá đông, còn mua vé lại khá... hiếm.
Theo chia sẻ của tiếp viên trên xe, thời điểm đông khách nhất là đầu giờ sáng nhưng cũng chưa quá nổi 10 người. Nhiều người lo ngại, loại hình xe buýt mui trần này sẽ sớm "chết yểu" do không thể trụ vững.
Nhiều người kiến nghị nhà xe nên điều chỉnh mức giá vé để thu hút khách hàng. Bạn Trang (quận Hoàn Kiếm) góp ý: "Nếu vé chỉ còn 150.000 đồng cho 2 tiếng đồng hồ thì hợp lý hơn thay vì 300.000 đồng/4h, bởi vì bình thường mình cũng không thể đi chơi nổi 4 tiếng".




Theo Minh Nhân (Trí Thức Trẻ)








- Apple sắp học theo Mark Zuckerberg (3 phút trước)
- Anh trai "say hi" quá dài dòng, gây mệt mỏi (12 phút trước)
- Lằn ranh đỏ mới trong cuộc chiến Ukraine? (20 phút trước)
- Nước ép gừng cốt chanh có tốt không? (21 phút trước)
- Maguire sang Saudi Arabia? (34 phút trước)
- Làm bánh Trung thu gửi biếu, con dâu sững sờ khi biết nhà chồng đem vứt không ăn (38 phút trước)
- Hoa hậu Yến Nhi phát ngôn gây sốc khi không để ý có người livestream (46 phút trước)
- Độ mâm ô tô sai quy cách có thể rủi ro an toàn và trượt đăng kiểm (49 phút trước)
- Toàn cảnh bến xe khách hiện đại ở Hà Nội hoạt động vào quý II/2026 (56 phút trước)
- Ba không của cụ bà sống thọ 100 tuổi vẫn minh mẫn, hoạt bát (1 giờ trước)




