-
Ngôi làng "thiên đường địa lan" ở Măng Đen, khách tới chữa lành 3 lần không chán
-
Thái Nguyên chìm trong biển nước, ôtô ngập không thấy hình dạng
-
Thống nhất giới thiệu nhân sự Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa mới
-
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu sẵn sàng hộ đê tại các tuyến sông Cầu, sông Cà Lồ
-
Tràn đê bối ở Bắc Ninh, nước lũ cuồn cuộn, sơ tán nghìn người dân trong đêm
-
3 loại rau nhuận tràng, làm sạch ruột và thải độc cho cơ thể
-
Dừng mô tô sát vỉa hè, người đàn ông bị xe tải tông tử vong
-
Bà mẹ hốt hoảng phát hiện con trai 21 tuổi hôn mê trong phòng ngủ
-
Cháy lớn ở cửa hàng quần áo, ông chủ 22 tuổi tử vong thương tâm
-
Miễn nhiệm chức vụ nữ hiệu trưởng cho học sinh lớp 12 "tự nguyện" nghỉ học
Xã hội
24/10/2016 23:33Sau vụ tàu hỏa đâm ô tô, sẽ lắp thêm rào chắn tự động
![]() |
Ông Đoàn Duy Hoạch - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) cho biết, trước đó đơn vị đã có kế hoạch lắp đặt 300 cần chắn tự động ở các đường ngang dân sinh trên cả nước.
“Vị trí đường ngang xảy ra tai nạn sáng nay cũng nằm trong kế hoạch lắp đặt 300 cần chắn tự động. Vì kế hoạch chưa được cấp trên phê duyệt nên chúng tôi chưa triển khai lắp đặt. Sau khi xảy ra tai nạn, chúng tôi đã bố trí cán bộ của ngành đường sắt trực 24/24h nhằm đảm bảo an toàn cho người dân qua lại”, ông Hoạch nói.
Theo ông Hoạch, tại vị trí xảy ra tai nạn đã có đèn báo bằng tín hiệu, do vậy, ở khu vực này chỉ cần lắp đặt cần chắn tự động. Cần chắn tự động sẽ tự đóng xuống khi có tàu đến và tự mở khi tàu qua, không cần có nhân viên đứng gác.
“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ nghiên cứu, trao đổi với các cơ quan có liên quan sớm lắp đặt rào chắn tự động ở vị trí xảy ra tai nạn”, ông Hoạch nói thêm.
Ông Hoạch cho biết thêm, hiện nay trên cả nước có khoảng 6.000 đường ngang dân sinh. Tuy nhiên, không phải ở vị trí nào cũng lắp đặt được bốt và bố trí nhân viên đứng gác.
“Tại các vị trí đường ngang dân sinh, muốn lắp bốt và bố trí nhân viên đứng gác phải đáp bảo được các tiêu chí cơ bản như: khu vực đó phải có mật độ phương tiện qua lại đông đúc, tuyến đường là đường Quốc lộ, liên tỉnh, mặt đường rộng… Về quy định này, Nghị định 62-Bộ GTVT đã quy định khá rõ”, ông Hoạch nói thêm.
![]() |
Công nhân đang khắc phục cột đèn bị đâm hư hỏng |
Ghi nhận của phóng viên sáng 24/10, tại vị trí xảy ra tai nạn có đèn báo tín hiệu nhưng không có công nhân của Tổng công ty đường sắt đứng gác. Tại đây, có một cây luồng chắn ngang làm barie.
Ông Nguyễn Hữu Định, 71 tuổi, nhân viên được thuê đứng chắn barie tại tuyến đường ngang này cho hay, năm 2013, ông được một doanh nghiệp trả công 3 triệu đồng/1 tháng để ông đứng chắn barie ở tuyến đường ngang mỗi khi có tàu qua. Buổi sáng ông Định đứng từ 7-11h, chiều từ 13h đến 19h. Khoảng thời gian còn lại, không có nhân viên đứng gác.
Trước đó, khoảng 5h20 phút ngày 24/10, đã xảy ra vụ tai nạn giữ ô tô và tàu hỏa tại km15 + 380, thôn Văn Giáp, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội khiến 5 người tử vong, 2 người bị thương nhập viện.
Theo Nguyễn Đức (Dân Việt)








- 7 điều không còn đúng về Android (1 giờ trước)
- Trợ lý TT Putin tiết lộ nguyên nhân châm ngòi cuộc chiến Nga-Ukraine (2 giờ trước)
- Ngôi làng "thiên đường địa lan" ở Măng Đen, khách tới chữa lành 3 lần không chán (2 giờ trước)
- Giá vàng miếng lên 141,4 triệu đồng/lượng (2 giờ trước)
- "Gió ngang khoảng trời xanh" tập 27: Đăng bí mật tặng quà cho Linh ở khách sạn (2 giờ trước)
- Thái Nguyên chìm trong biển nước, ôtô ngập không thấy hình dạng (2 giờ trước)
- Cách tuyển dụng kỳ lạ của "vua YouTube" (2 giờ trước)
- Tuyển Nepal mang chân sút từng thi đấu ở Tây Ban Nha, sẵn sàng chạm trán tuyển Việt Nam (2 giờ trước)
- 4 năm kinh hoàng của 3 đứa trẻ và người cha độc ác (2 giờ trước)
- Bắt nhanh đối tượng cướp điện thoại của người khuyết tật (2 giờ trước)




