-
Hà Nội: Đường Võ Chí Công ngập từ đêm đến sáng, giao thông ùn tắc kéo dài
-
Nếu đã chán gà luộc hoặc rang lá chanh, thử ngay công thức này: Ngon đậm đà lại có vị chua thanh mát cực hao cơm
-
SUV sang Lexus LX phi "băng băng" qua vùng ngập nước sâu nhận kết đắng
-
Bé trai Hà Nội đi cấp cứu sau 30 phút chơi slime mềm dẻo nhiều trẻ ưa thích
-
Thanh Hằng bị "tấn công"
-
Cục trưởng A05: KOL như Chu Thanh Huyền, Phạm Thoại, Thùy Tiên... tạo dư luận xấu trong xã hội
-
Thủ tướng Thụy Điển bị chỉ trích vì hay "xin ý kiến" ChatGPT để điều hành đất nước
-
Tiếc cho ca sĩ Bích Phương
-
10 công chúa đẹp nhất Trung Quốc: Lưu Diệc Phi chỉ xếp thứ 6, hạng 1 đến cả thần tiên cũng không sánh bằng
-
Bài đăng của chủ quán lươn ở TP.HCM gây xôn xao: Danh tính chủ nhân 2 chỉ vàng
Xã hội
24/10/2016 16:33Sau vụ tàu hỏa đâm ô tô, sẽ lắp thêm rào chắn tự động
![]() |
Ông Đoàn Duy Hoạch - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) cho biết, trước đó đơn vị đã có kế hoạch lắp đặt 300 cần chắn tự động ở các đường ngang dân sinh trên cả nước.
“Vị trí đường ngang xảy ra tai nạn sáng nay cũng nằm trong kế hoạch lắp đặt 300 cần chắn tự động. Vì kế hoạch chưa được cấp trên phê duyệt nên chúng tôi chưa triển khai lắp đặt. Sau khi xảy ra tai nạn, chúng tôi đã bố trí cán bộ của ngành đường sắt trực 24/24h nhằm đảm bảo an toàn cho người dân qua lại”, ông Hoạch nói.
Theo ông Hoạch, tại vị trí xảy ra tai nạn đã có đèn báo bằng tín hiệu, do vậy, ở khu vực này chỉ cần lắp đặt cần chắn tự động. Cần chắn tự động sẽ tự đóng xuống khi có tàu đến và tự mở khi tàu qua, không cần có nhân viên đứng gác.
“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ nghiên cứu, trao đổi với các cơ quan có liên quan sớm lắp đặt rào chắn tự động ở vị trí xảy ra tai nạn”, ông Hoạch nói thêm.
Ông Hoạch cho biết thêm, hiện nay trên cả nước có khoảng 6.000 đường ngang dân sinh. Tuy nhiên, không phải ở vị trí nào cũng lắp đặt được bốt và bố trí nhân viên đứng gác.
“Tại các vị trí đường ngang dân sinh, muốn lắp bốt và bố trí nhân viên đứng gác phải đáp bảo được các tiêu chí cơ bản như: khu vực đó phải có mật độ phương tiện qua lại đông đúc, tuyến đường là đường Quốc lộ, liên tỉnh, mặt đường rộng… Về quy định này, Nghị định 62-Bộ GTVT đã quy định khá rõ”, ông Hoạch nói thêm.
![]() |
Công nhân đang khắc phục cột đèn bị đâm hư hỏng |
Ghi nhận của phóng viên sáng 24/10, tại vị trí xảy ra tai nạn có đèn báo tín hiệu nhưng không có công nhân của Tổng công ty đường sắt đứng gác. Tại đây, có một cây luồng chắn ngang làm barie.
Ông Nguyễn Hữu Định, 71 tuổi, nhân viên được thuê đứng chắn barie tại tuyến đường ngang này cho hay, năm 2013, ông được một doanh nghiệp trả công 3 triệu đồng/1 tháng để ông đứng chắn barie ở tuyến đường ngang mỗi khi có tàu qua. Buổi sáng ông Định đứng từ 7-11h, chiều từ 13h đến 19h. Khoảng thời gian còn lại, không có nhân viên đứng gác.
Trước đó, khoảng 5h20 phút ngày 24/10, đã xảy ra vụ tai nạn giữ ô tô và tàu hỏa tại km15 + 380, thôn Văn Giáp, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội khiến 5 người tử vong, 2 người bị thương nhập viện.
Theo Nguyễn Đức (Dân Việt)








- Hà Nội: Đường Võ Chí Công ngập từ đêm đến sáng, giao thông ùn tắc kéo dài (14:12)
- Hai nhóm hỗn chiến vì mâu thuẫn vay lãi nặng, sát hại nhầm người đi đường (14:05)
- Đề xuất chủ tịch xã xử phạt vi phạm giao thông (14:01)
- Nếu đã chán gà luộc hoặc rang lá chanh, thử ngay công thức này: Ngon đậm đà lại có vị chua thanh mát cực hao cơm (14:01)
- Khó cứu: Triệu Vy sắp ra đường ở vì chồng tỷ phú báo hại (25 phút trước)
- Cha mẹ càng nghèo càng hào phóng hai điều này: Kết quả gia đình kiệt quệ, con cái thiệt thòi! (30 phút trước)
- Trung Quốc "dốc toàn lực" dập dịch Chikungunya (32 phút trước)
- SUV sang Lexus LX phi "băng băng" qua vùng ngập nước sâu nhận kết đắng (33 phút trước)
- Lệ Quyên đưa luật sư vào cuộc vụ Lâm Bảo Châu bị tung tin đồn lừa tình, lấy biệt thự hàng trăm tỷ (35 phút trước)
- Lừa làm bùa phép trúng vé số độc đắc, người phụ nữ bị bắt (35 phút trước)



