-
Lan Phương ly hôn chồng Tây
-
Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh
-
Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế
-
HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc
-
Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup
-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
Xã hội
24/10/2016 16:33Sau vụ tàu hỏa đâm ô tô, sẽ lắp thêm rào chắn tự động
![]() |
Ông Đoàn Duy Hoạch - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) cho biết, trước đó đơn vị đã có kế hoạch lắp đặt 300 cần chắn tự động ở các đường ngang dân sinh trên cả nước.
“Vị trí đường ngang xảy ra tai nạn sáng nay cũng nằm trong kế hoạch lắp đặt 300 cần chắn tự động. Vì kế hoạch chưa được cấp trên phê duyệt nên chúng tôi chưa triển khai lắp đặt. Sau khi xảy ra tai nạn, chúng tôi đã bố trí cán bộ của ngành đường sắt trực 24/24h nhằm đảm bảo an toàn cho người dân qua lại”, ông Hoạch nói.
Theo ông Hoạch, tại vị trí xảy ra tai nạn đã có đèn báo bằng tín hiệu, do vậy, ở khu vực này chỉ cần lắp đặt cần chắn tự động. Cần chắn tự động sẽ tự đóng xuống khi có tàu đến và tự mở khi tàu qua, không cần có nhân viên đứng gác.
“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ nghiên cứu, trao đổi với các cơ quan có liên quan sớm lắp đặt rào chắn tự động ở vị trí xảy ra tai nạn”, ông Hoạch nói thêm.
Ông Hoạch cho biết thêm, hiện nay trên cả nước có khoảng 6.000 đường ngang dân sinh. Tuy nhiên, không phải ở vị trí nào cũng lắp đặt được bốt và bố trí nhân viên đứng gác.
“Tại các vị trí đường ngang dân sinh, muốn lắp bốt và bố trí nhân viên đứng gác phải đáp bảo được các tiêu chí cơ bản như: khu vực đó phải có mật độ phương tiện qua lại đông đúc, tuyến đường là đường Quốc lộ, liên tỉnh, mặt đường rộng… Về quy định này, Nghị định 62-Bộ GTVT đã quy định khá rõ”, ông Hoạch nói thêm.
![]() |
Công nhân đang khắc phục cột đèn bị đâm hư hỏng |
Ghi nhận của phóng viên sáng 24/10, tại vị trí xảy ra tai nạn có đèn báo tín hiệu nhưng không có công nhân của Tổng công ty đường sắt đứng gác. Tại đây, có một cây luồng chắn ngang làm barie.
Ông Nguyễn Hữu Định, 71 tuổi, nhân viên được thuê đứng chắn barie tại tuyến đường ngang này cho hay, năm 2013, ông được một doanh nghiệp trả công 3 triệu đồng/1 tháng để ông đứng chắn barie ở tuyến đường ngang mỗi khi có tàu qua. Buổi sáng ông Định đứng từ 7-11h, chiều từ 13h đến 19h. Khoảng thời gian còn lại, không có nhân viên đứng gác.
Trước đó, khoảng 5h20 phút ngày 24/10, đã xảy ra vụ tai nạn giữ ô tô và tàu hỏa tại km15 + 380, thôn Văn Giáp, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội khiến 5 người tử vong, 2 người bị thương nhập viện.
Theo Nguyễn Đức (Dân Việt)








- Lên mạng tìm "bạn gái", thanh niên ở Hà Nội mất gần 600 triệu đồng (17/09/25 23:38)
- Nữ MC U40 lão hóa ngược nhờ Pickleball, chồng là Phó chủ tịch vẫn bị vợ "tuýt còi" khi chung đội với bạn nữ (17/09/25 23:15)
- Lan Phương ly hôn chồng Tây (17/09/25 22:48)
- Hyundai Accent: Từ người dẫn đầu cho đến kẻ thất thế ở phân khúc sedan cỡ B (17/09/25 22:39)
- Thắng đậm đội bóng Thái Lan, HLV Nam Định nói gì? (17/09/25 22:29)
- Lý do hơn 30 chuyến bay đến Nội Bài phải vòng chờ, hạ cánh sân bay khác (17/09/25 22:27)
- Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh (17/09/25 22:21)
- Soi cận dàn Anh Trai Say Hi mùa 2 ngoài đời thực: Quá nửa lạ lẫm không biết là ai, nhìn qua như 1 catalog tóc đủ màu! (17/09/25 22:05)
- Ông Trump được đón tiếp trọng thể 'chưa từng có tiền lệ' (17/09/25 21:47)
- Giao thông khác biệt trên cầu Nhật Tân sau khi lắp dải phân cách cứng (17/09/25 21:37)




