-
Mỹ phẩm "Hương Thị" bị réo tên, chồng Việt Hương có động thái đáng chú ý -
Phát hiện người đàn ông mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm tử vong trên hồ nước, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Vạch trần chiêu trò "nộp 1 tỷ trúng 10 tỷ": Lý do người đàn ông tin để chuyển tiền trong tích tắc -
Người giàu mê trồng 4 loại cây này: Chiêu tài nạp phúc, lọc khí độc, tốt cho sức khỏe -
Vì sao càng ngày càng có nhiều người trồng gừng phong thủy? -
Phim có Doãn Quốc Đam vào vai giang hồ tạo cú hit phòng vé, thu hơn 23 tỷ đồng ngay ngày đầu ra mắt -
Điều ít biết về con trai cả của Mailisa: Được mẹ mai mối cho cô giúp việc, lý do ít xuất hiện cùng gia đình -
Ninh Bình: Bắt đôi nam nữ thuê người nghiện làm công nhân rồi bán ma túy trừ vào lương, giữ chân -
Quốc lộ 24 đoạn qua khu du lịch Măng Đen nứt, sụt lún, mặt đường vênh cả mét -
Quang Liêm có thực sự đáng phải dừng bước tại giải quốc tế năm nay?
Xã hội
22/05/2017 18:01Sẽ bỏ biên chế ngành giáo dục
Từng bước giảm dần biên chế viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập theo hướng tăng dần hợp đồng lao động, hướng tới xóa bỏ biên chế trong các đơn vị công lập nhằm phát huy tính năng động, sáng tạo của người lao động...
![]() |
| Phó thủ tướng Vương Đình Huệ (trái) và Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ tại buổi làm việc. |
Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết quan điểm của Bộ là tổ chức, sắp xếp lại các đơn vị, nguồn lực của ngành giáo dục, không phải mục tiêu chính là giảm biên chế hay tiết kiệm tiền mà là nâng cao chất lượng giáo dục trên cơ sở cơ cấu lại, tổ chức lại những gì bất hợp lý, tháo gỡ những tắc nghẽn, thậm chí có nhiều việc không cần đến tiền. Đối với các trường ĐH, theo Bộ trưởng Nhạ, việc quy hoạch không theo hướng hành chính, không quy hoạch theo tư nhân hay công lập mà theo ngành để làm sao hợp lý với yêu cầu của một ĐH hay cụm ĐH.
Tại buổi làm việc, ông Nhạ cũng đề cập một số vấn đề được dư luận quan tâm như tự chủ ở trường phổ thông, tự chủ tài chính, tuyển dụng giáo viên…
Về kiện toàn tổ chức các đơn vị sự nghiệp, báo cáo của Bộ cho biết rà soát, hoàn thiện mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công lập và ngoài công lập trên cơ sở chiến lược phát triển ngành, lĩnh vực sự nghiệp. Sắp xếp lại đối với những đơn vị cung cấp dịch vụ sự nghiệp công không có vai trò thiết yếu, hoạt động không hiệu quả, không đạt mục tiêu đặt ra, chất lượng kém.
Từng bước giảm dần biên chế viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập theo hướng tăng dần hợp đồng lao động, hướng tới xóa bỏ biên chế trong các đơn vị công lập nhằm phát huy tính năng động, sáng tạo của người lao động để thuận lợi cho việc thực hiện cơ chế tự chủ của các đơn vị sự nghiệp.
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ lưu ý về tự chủ không nên nhầm lẫn toàn ngành giáo dục phải tự chủ trong công tác tài chính. “Cơ sở giáo dục ở vùng sâu, vùng xa thì vai trò của nhà nước vẫn phải rất lớn trong đầu tư, phát triển", Phó thủ tướng khẳng định. Phó thủ tướng cũng cho biết Chính phủ sẽ có các cơ chế đặt hàng dịch vụ công (đối với các trường ĐH nghiên cứu khoa học cơ bản khó có thể tự chủ tài chính), hoặc đấu thầu cung cấp dịch vụ công tới các cơ sở giáo dục đối với các dịch vụ giáo dục mang lại giá trị gia tăng.
Theo Tuệ Nguyễn (Thanh Niên Online)
- Trở về chăm sóc mẹ kế ốm nặng, tôi càng ở lâu càng thấy những điều bất ổn đến gai người (16:36)
- Thủ tướng yêu cầu Hà Nội khởi công khu Olympic ngay trong tháng 12 (16:22)
- Đây là chiếc điện thoại Xiaomi giá dưới 19 triệu đáng mua nhất tháng 11, rẻ hơn iPhone 17 gần chục triệu (16:16)
- Ô tô 5 chỗ bốc cháy dữ dội trong khuôn viên chung cư tại TPHCM, lan sang xe 7 chỗ (16:09)
- Thông tin mới về vụ cựu trụ trì Thiếu Lâm Tự bị bắt (16:00)
- NSƯT Hoàng Hải trở lại màn ảnh với vai Đại tá công an trong phim về tội phạm công nghệ cao (1 giờ trước)
- Showbiz Việt: Nhiều nghệ sĩ và cầu thủ gửi lời chia buồn sâu sắc tới ca sĩ Tuấn Hưng (1 giờ trước)
- Hà Nội: Đèn đỏ “đứng hình” tại nút giao Trần Phú - Hùng Vương gây ùn tắc kéo dài (1 giờ trước)
- Cúm A bùng phát mạnh ở Hà Nội và TP.HCM: Vì sao người dân ồ ạt mắc bệnh? (1 giờ trước)
- Chứng khoán phục hồi tích cực, liệu có "bùng nổ" vào tuần tới? (1 giờ trước)
