-
Danh sách các điểm ngập sâu ở Hà Nội không thể đi qua trong sáng 26/8
-
VIDEO: Tan hoang sau khi cuồng phong do bão số 5 quét qua
-
Giông lốc kinh hoàng ở Ninh Bình, 1 người chết, hàng trăm nhà dân bị ảnh hưởng
-
Chuyện tình của Thượng úy sinh năm 2000 được "Tổ Quốc se duyên"
-
Đi xem diễu binh mà xả rác bừa bãi, người vi phạm có thể bị phạt bao nhiêu tiền?
-
Công bố 2 số điện thoại nguy hiểm: Nghe máy, xem tin nhắn cũng có thể khiến mất quyền kiểm soát thiết bị
-
Người tử vong, nhà cửa tan hoang sau cơn giông lốc bất ngờ ở Ninh Bình
-
Hà Nội sáng nay ngập khủng khiếp
-
Tử vi 12 con giáp hôm nay - thứ 3 ngày 26/8/2025: Tuất may mắn, Tý đầy thử thách
-
Xử lý nhiều trường hợp gây mất an ninh trật tự trong 2 buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành
-
Mùa thu tốt nhất nên ăn ít thịt, tăng cường 3 loại rau dân dã giúp bổ gan, giải độc, nhẹ người
-
3 con giáp thời trẻ vất vả, càng về già càng giàu có, phát tài phát lộc
-
Vụ "vợ nhặt" ở miền Tây: Tiết lộ bất ngờ về số tiền người đàn ông đã nhận
-
Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Những dịch vụ ngân hàng nào sẽ tạm ngừng?
-
Chỉ xét tuyển điểm thi tốt nghiệp, nhiều trường Top đầu có điểm chuẩn giảm mạnh
-
Đường phố Hà Tĩnh ngập sâu, sân trung tâm thương mại thành bãi đỗ ô tô "khủng"
-
Vụ nghi phóng hỏa đốt vợ con trong phòng trọ: Người chồng đã tử vong
-
Nguy hiểm hơn cả thức ăn ôi thiu: Sai lầm khi dùng màng bọc thực phẩm mà 9/10 người mắc phải
-
5 tỷ phú bí ẩn nhất thế giới
-
Cập nhật khẩn từ "khối trưởng đạp xe" Đào Quang Hà giữa căng thẳng bão số 5
Xã hội
13/12/2016 10:02Sẽ cho xe máy vào đường nối cao tốc TP.HCM - Long Thành
Việc cho xe máy chạy vào đoạn đường dài 4km nối từ đường Vành đai 2 đến nút giao An Phú - Quận 2, TP.HCM sẽ giúp giải tỏa tình trạng ùn ứ xe cộ tại khu vực này.
Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng - Ảnh: Tự Trung |
Đó là trả lời của ông Mai Tuấn Anh - Tổng công ty đầu và tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) với Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tại cuộc họp bàn về giảm ùn tắc giao thông đang diễn ra tại Sở Giao thông vận tải sáng 13-12.
Tại cuộc họp, Bí thư Đinh La Thăng đã đặt câu hỏi với ông Mai Tuấn Anh về việc có thể cho xe máy chạy vào đoạn cao tốc trên nhằm giảm ùn tắc giao thông được hay không?
Bởi thực tế đoạn đường này vẫn có thể coi là đường nội đô, nếu có giải pháp tốt thì vừa giàm ùn tắc, vừa không ảnh hưởng đến giao thông chung trên cao tốc.
Ngoài ra, ông Thăng còn đặt vấn đề có thể giao lại đoạn cao tốc này cho TP.HCM quản lý nhằm thuận tiện trong điều tiết giao thông.
Ông Mai Tuấn Anh cho rằng 4km đoạn nối từ vành đai 2 đến nút giao An Phú, trong thiết kế thì vẫn là cao tốc nội đô. Tuy nhiên, trước nhu cầu của TP.HCM, vẫn có thể cho xe máy vào được, làm dải phân cách mềm để xe máy chạy mà không làm ảnh hưởng.
Ông Mai Tuấn Anh cũng cho biết về lâu dài, hai bên cao tốc sẽ có tuyến song hành, hiện nay đang bắt đầu triển khai xây dựng, đây cũng là giải pháp phù hợp lâu dài.
Ông Mai Tuấn Anh cũng nêu điểm cần quan tâm nhất là nút giao An Phú, hiện là nút giao bằng, tập trung nên giờ cao điểm thường ùn tắc. Hướng bổ sung xây dựng tại nút giao một hầm chui để đảm bảo giao cắt tốt hơn.
![]() |
Ông Mai Tuấn Anh - Tổng giám đốc đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - Ảnh Tự Trung |
Đối với đề nghị giao đoạn nối đường cao tốc lại cho TP.HCM, ông Mai Tuấn Anh cũng khẳng định hoàn toàn có thể bàn giao. Thủ tục sẽ phối hợp cùng với sở giao thông để bàn giao sớm trong năm 2017.
Một vấn đề khác Bí thư Đinh La Thăng đặt ra là xây đường rẽ từ đường cao tốc Bến Lức - Long Thành xuống Cần Giờ - việc mà khi ông còn làm Bộ trưởng Giao thông vận tải đã từng hứa với đoàn ĐBQH TP.HCM sẽ thực hiện, hiện nay Tổng công ty đầu tư đường cao tốc Việt Nam đã triển khai ra sao?
Ông Mai Tuấn Anh cho biết đây là việc thành phố rất quan tâm vì đường cao tốc Bến Lức - Long Thành chính là vành đai 3 của TP.
Tuy nhiên, việc xây dựng đường rẽ xuống Cần Giờ từ tuyến cao tốc này vấp phải sự phản đối từ các nhà tài trợ, các tổ phi chính phủ, vì nút giao này xuyên qua khu sinh quyển Cần Giờ - khu sinh quyển thế giới.
Hiện nay dự án này chưa có đánh giá tác động môi trường. Do vậy, các nhà tài trợ, các tổ chức phi Chính phủ không đồng ý việc xây nút giao Cần Giờ này.
TP.HCM đã từng có báo cáo Thủ tướng và Thủ tuớng cho biết sẽ xem xét. “Tôi đề nghị chủ động để triển khai thiết kế, giải phóng mặt bằng giữ đất và chuẩn bị thời điểm thích hợp để triển khai. Kinh phí không lớn nhưng làm sao để phù hợp với yêu cầu của nhà tài trợ” - Ông Mai Tuấn Anh cho biết.
Bí thư Đinh La Thăng cho biết ông hoan nghênh phần trả lời này mà đề nghị các đơn vị liên quan nhanh chóng triển khai.
Theo Ngọc Ẩn - Viễn Sự (Tuổi Trẻ)








- "Gió ngang khoảng trời xanh" tập 8: Toàn nhận cái tát trời giáng từ mẹ ruột (09:05)
- MU tống khứ Hojlund với điều khoản chuyển nhượng lạ (09:05)
- Chưa từng có trong lịch sử: Ông Trump tuyên bố sa thải Thống đốc Fed Lisa Cook (09:04)
- Danh sách các điểm ngập sâu ở Hà Nội không thể đi qua trong sáng 26/8 (09:03)
- Thuê côn đồ đánh gãy chân, tạt axit "bồ" của con trai (30 phút trước)
- Nhiều mẫu xe Toyota tăng giá niêm yết tại Việt Nam (31 phút trước)
- VIDEO: Tan hoang sau khi cuồng phong do bão số 5 quét qua (32 phút trước)
- Ngáy khi ngủ, dấu hiệu cảnh báo hội chứng ngưng thở nguy hiểm (34 phút trước)
- Hội đồng Tư vấn đặc xá xét duyệt các trường hợp đề nghị Chủ tịch nước đặc xá đợt 2/9 (37 phút trước)
- Dị thường như bão số 5 (45 phút trước)




