-
Nostradamus tiên đoán về thế giới cuối năm 2025: Vận mệnh của Trái Đất khiến nhiều người lo ngại -
Nữ phụ huynh vào trường hành hung nam giáo viên vì nhắn tin "thân mật" với nữ sinh -
Tạm đình chỉ thầy giáo ở An Giang dẫn nữ sinh vào khách sạn... nhậu -
Vụ xây nhà trên đất hàng xóm: Chủ đất đồng ý bán 900 triệu đồng, người xây nhầm trả giá ra sao? -
Nữ tài xế ở Thái Nguyên hất máy đo nồng độ cồn, vi phạm gần gấp đôi mức tối đa -
Giá vàng Bảo Tín Minh Châu "bốc hơi" gần 12 triệu từ đỉnh -
Bố mẹ chồng yêu cầu gửi 5 triệu tiền hiếu nghĩa hàng tháng, nàng dâu EQ vô cực xử lý "tiền không mất tình không tan" -
Người xây nhầm nhà ở Hải Phòng muốn mua lại lô đất: Quyết định mới nhất của chủ đất -
Nghe tin nhà bị vùi lấp, chỉ huy trưởng quân sự xã vẫn miệt mài đi chống lũ -
Người vợ bí ẩn của trùm lừa đảo Trần Chí
Xã hội
27/12/2016 20:44Sở Giao thông Hà Nội muốn lấy lòng đường giữ xe dài hạn
Học tập Philippines, Sở GTVT Hà Nội đề nghị UBND thành phố cho phép sử dụng lòng đường với thời gian từ 5 năm trở lên để làm điểm trông giữ xe.
Hiện, tất cả bến, điểm đỗ xe nói chung, quận Hoàn Kiếm nói riêng, đều áp dụng phương pháp quản lý và thu phí thủ công, gây khó khăn, chi phí quản lý lớn và thất thoát.
![]() |
| Ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội. Ảnh: Văn Chương. |
Cũng theo vị này, Sở GTVT đã cấp cho 8 đơn vị trông giữ xe trên địa bàn quận với tổng diện tích hơn 12.000 m2. Đến đầu năm 2017, Sở không tiếp tục cấp phép thêm.
Ông Tuấn khẳng định: “Từ 1/7/2017, Sở GTVT sẽ đồng bộ thực hiện công nghệ quản lý, thu phí gửi xe bằng phương pháp thông minh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm”.
Cũng theo ông, đầu tư theo hình thức BOT là hợp lý nhất. Mô hình này được nghiên cứu học tập từ Singapore và Philippines. Do thời gian thu hồi vốn dài, Sở đề nghị UBND Hà Nội cho phép sử dụng lòng đường với thời gian từ 5 năm trở lên.
Cũng tại buổi làm việc, nhiều câu hỏi được đặt ra về việc Hà Nội thí điểm trông giữ xe dưới lòng đường. Không ít người khẳng định việc giữ xe dưới lòng đường không hợp lý, bởi đường phố Hà Nội vốn nhỏ và thường xuyên ùn tắc giao thông. Việc cấp phép hàng loạt bãi đỗ xe dưới lòng đường sẽ gây ùn tắc cục bộ ở trên những tuyến phố quận Hoàn Kiếm.
Lãnh đạo Sở GTVT giải thích Sở chỉ có quyền cấp phép cho các công ty xây dựng bãi gửi xe tự động ở dưới lòng đường. Việc cấp phép trên vỉa hè thuộc thẩm quyền của UBND các quận.
Đại diện Sở Khoa học – Công nghệ Hà Nội đặt câu hỏi: “Tại sao chúng ta lại phải đi học Philippines để áp dụng công nghệ… trông giữ xe mà không phải là các nước tiên tiến, phát triển khác như Thái Lan, Trung Quốc...".
Theo vị này, Hà Nội cũng nên học tập ngay các thành phố như TP.HCM, Đà Nẵng xem họ đã áp dụng phương pháp gì, có hiệu quả hay không. Bên cạnh đó, việc xây dựng các điểm trông giữ xe thông minh, đơn vị nào sẽ giám sát để chống “thất thoát”.
Theo Văn Chương (Zing.vn)
- 3 thiếu niên đi bộ vào đường cao tốc chặn ô tô, ném đá "cho vui" (28/10/25 23:04)
- Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan xin lỗi VFF vụ nhầm Quốc kỳ (28/10/25 22:58)
- Chủ hãng dầu hít nổi tiếng Thái Lan chính thức lên tiếng (28/10/25 22:47)
- "Bom sex" gốc Việt nói gì về nghi vấn "bao nuôi" chồng trẻ kém 12 tuổi vì háo sắc? (28/10/25 22:40)
- Khởi tố người hành hung nhân viên bảo vệ tàu Metro Bến Thành – Suối Tiên (28/10/25 22:31)
- Lê Anh Nuôi bị tố "lợi dụng hình ảnh quân đội" bán hàng bất chấp (28/10/25 22:14)
- Tình trạng sức khỏe 4 nạn nhân trong gia đình bị ngạt khí ở Đà Nẵng (28/10/25 22:03)
- Thót tim cảnh người đàn ông ở Đà Nẵng bám trụ điện kêu cứu giữa dòng nước lũ (28/10/25 21:43)
- Lỗ hơn 7 triệu đồng/lượng chỉ sau một ngày mua vàng (28/10/25 21:37)
- Real Madrid chốt giá bán Vinicius (28/10/25 21:28)
