-
Đề xuất cân nhắc cho học sinh nghỉ học sáng thứ 2 tuần tới
-
Tiết lộ lý do nở rộ chung cư 100 triệu/m2 ở Hà Nội
-
3 vụ án tiêu biểu của Công an TP HCM trong triệt phá mại dâm có MC, diễn viên
-
Đồng Bitcoin lao dốc, thị trường tiền số trong vòng xoáy khốc liệt
-
Thai phụ kể lại cảm giác hoảng loạn khi thấy bàn tay được ghép vào chân, ám ảnh nỗi sợ ngày con chào đời không được bế ẵm
-
Khách đặt mua 140 tờ vé số rồi hủy đơn, người bán giữ lại bất ngờ trúng hết: Hé lộ số tiền thưởng
-
Cô gái 19 tuổi đã khổ sở vì ung thư tuyến giáp, ăn uống lành mạnh nhưng đêm nào cũng làm 1 việc...
-
Bão số 10 mạnh cấp 12, Thủ tướng yêu cầu 7 bộ, 14 tỉnh ứng phó
-
Bà trùm Nguyễn Thị Thanh Nhàn & 17 năm tung hoành của "đế chế thông thầu" AIC
-
Rúng động Phú Thọ: Xuất phát từ ghen tuông, hung thủ ra tay khiến 3 người tử vong
Xã hội
27/12/2016 20:44Sở Giao thông Hà Nội muốn lấy lòng đường giữ xe dài hạn
Học tập Philippines, Sở GTVT Hà Nội đề nghị UBND thành phố cho phép sử dụng lòng đường với thời gian từ 5 năm trở lên để làm điểm trông giữ xe.
Hiện, tất cả bến, điểm đỗ xe nói chung, quận Hoàn Kiếm nói riêng, đều áp dụng phương pháp quản lý và thu phí thủ công, gây khó khăn, chi phí quản lý lớn và thất thoát.
![]() |
Ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội. Ảnh: Văn Chương. |
Cũng theo vị này, Sở GTVT đã cấp cho 8 đơn vị trông giữ xe trên địa bàn quận với tổng diện tích hơn 12.000 m2. Đến đầu năm 2017, Sở không tiếp tục cấp phép thêm.
Ông Tuấn khẳng định: “Từ 1/7/2017, Sở GTVT sẽ đồng bộ thực hiện công nghệ quản lý, thu phí gửi xe bằng phương pháp thông minh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm”.
Cũng theo ông, đầu tư theo hình thức BOT là hợp lý nhất. Mô hình này được nghiên cứu học tập từ Singapore và Philippines. Do thời gian thu hồi vốn dài, Sở đề nghị UBND Hà Nội cho phép sử dụng lòng đường với thời gian từ 5 năm trở lên.
Cũng tại buổi làm việc, nhiều câu hỏi được đặt ra về việc Hà Nội thí điểm trông giữ xe dưới lòng đường. Không ít người khẳng định việc giữ xe dưới lòng đường không hợp lý, bởi đường phố Hà Nội vốn nhỏ và thường xuyên ùn tắc giao thông. Việc cấp phép hàng loạt bãi đỗ xe dưới lòng đường sẽ gây ùn tắc cục bộ ở trên những tuyến phố quận Hoàn Kiếm.
Lãnh đạo Sở GTVT giải thích Sở chỉ có quyền cấp phép cho các công ty xây dựng bãi gửi xe tự động ở dưới lòng đường. Việc cấp phép trên vỉa hè thuộc thẩm quyền của UBND các quận.
Đại diện Sở Khoa học – Công nghệ Hà Nội đặt câu hỏi: “Tại sao chúng ta lại phải đi học Philippines để áp dụng công nghệ… trông giữ xe mà không phải là các nước tiên tiến, phát triển khác như Thái Lan, Trung Quốc...".
Theo vị này, Hà Nội cũng nên học tập ngay các thành phố như TP.HCM, Đà Nẵng xem họ đã áp dụng phương pháp gì, có hiệu quả hay không. Bên cạnh đó, việc xây dựng các điểm trông giữ xe thông minh, đơn vị nào sẽ giám sát để chống “thất thoát”.
Theo Văn Chương (Zing.vn)








- Tỷ phú Mỹ chi tiền truy tìm ngôi mộ của Thành Cát Tư Hãn rồi nhận về cái kết bi thảm: 800 bí ẩn chưa có lời giải (8 phút trước)
- Nam nghệ sĩ rao bán nhà 5 tầng hơn 10 tỷ đồng ngay trung tâm Đà Nẵng (14 phút trước)
- Đề xuất cân nhắc cho học sinh nghỉ học sáng thứ 2 tuần tới (15 phút trước)
- Khi cho con tiền tiêu vặt, nói thêm 5 câu này sẽ giúp con có tư duy của người giàu (19 phút trước)
- Tiết lộ lý do nở rộ chung cư 100 triệu/m2 ở Hà Nội (20 phút trước)
- 3 vụ án tiêu biểu của Công an TP HCM trong triệt phá mại dâm có MC, diễn viên (20 phút trước)
- Đồng Bitcoin lao dốc, thị trường tiền số trong vòng xoáy khốc liệt (23 phút trước)
- Thai phụ kể lại cảm giác hoảng loạn khi thấy bàn tay được ghép vào chân, ám ảnh nỗi sợ ngày con chào đời không được bế ẵm (32 phút trước)
- Rò rỉ tin nhắn trước khi ngã tử vong của Vu Mông Lung? (34 phút trước)
- Bị FIFA phạt nặng vì cầu thủ nhập tịch, LĐBĐ Malaysia có động thái quyết liệt (35 phút trước)





