-
Quán bún chả 21 năm ở Hà Nội, bà chủ bán hết veo 250 suất trong 3 tiếng
-
Vừa bước sang tuổi 40 chồng đòi ly hôn, tôi dùng 3 ngày cho anh ta biết thế nào là "trung niên lên dốc"
-
Vợ TikToker Giao Heo bay ngay ra Hà Nội khi nghe tin chồng đột ngột qua đời
-
Trồng được 1 cây xanh trên cao tốc rất khó, sao lại bỏ đi?
-
Cô gái trẻ ở Hưng Yên nhập viện cấp cứu vì thường xuyên thức khuya lướt điện thoại
-
4 dấu hiệu trong nhà là điềm báo phong thủy "tiền vào như nước", làm việc gì cũng hanh thông
-
Chân dung người mẹ mời "tổng tài" ra khỏi quán cà phê: Khí chất này mới thật sự là tổng tài
-
"Tổng tài" bịt khẩu trang đến quán cà phê xin lỗi: "Tôi mất ngủ cả đêm"
-
4 ô tô "dính chùm" trong hầm Thủ Thiêm, cửa ngõ trung tâm TPHCM kẹt cứng
-
Sau đám tang chồng, người phụ nữ U80 chết lặng trước toan tính của con cái
Xã hội
09/09/2016 13:25Sở GTVT Hà Nội chính thức bác thông tin "cầu bê tông cốt xốp"
Trong sáng nay, 9/9, Sở GTVT Hà Nội đã có báo cáo chính thức gửi UBND TP về thông tin này.
Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin, ngay trong ngày 8/9, Sở GTVT đã phối hợp cùng UBND huyện Chương Mỹ, UBND xã Tốt Động và các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra hiện trường xác minh sự việc.
Cầu Zét có chiều dài L = 107,3m, 3 nhịp dầm chữ I BTCT-DƯL, chiều rộng B= 10,0m, tổng mức đầu tư 64,6 tỷ đồng.
Cầu được triển khai thi công từ tháng 4/2015, đến nay cơ bản hoàn thành các hạng mục chính và tạm thời thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.
Một số hạng mục còn lại đang tiếp tục thi công bao gồm: thảm mặt cầu và đường dẫn hai đầu cầu, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, lắp đặt các đoạn tường chắn còn lại và thi công phần đường gom bên trái phía mố M0.
Dự kiến trong tháng 12/2016 sẽ hoàn thiện toàn bộ các hạng mục theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt và chính thức bàn giao đưa vào khai thác sử dụng.
![]() |
Vị trí có xốp bên trong. Ảnh: Tuổi trẻ. |
Về việc có xốp ở bờ bo lan can cầu, Sở GTVT HN cho biết, kết quả kiểm tra hiện trường cho thấy có 6 vị trí có xốp trong bê tông.
Bao gồm 2 vị trí trên thành bờ bo lan can cầu được xác định là trùng với vị trí bố trí hộp kỹ thuật chân cột điện chiếu sáng (theo thiết kế cột điện chiếu sáng trên cầu được lắp đặt gắn liền với bờ bo (BTCT) lan can cầu).
4 vị trí nằm trên đỉnh tường chắn đầu cầu phải tuyến phía mố M0 trùng với vị trí lắp đặt các trụ lan can bằng thép trên đỉnh tường chắn theo thiết kế.
Tại hiện trường, Sở đã yêu cầu bóc toàn bộ xốp tại các vị trí trên để đo đạc, xác định phạm vi của lớp xốp thì kết quả cho thấy tại các vị trí trùng với hộp kỹ thuật chân cột điện chiếu sáng, kích thước của lớp xốp khoảng 0,3mx0,2mx0,2m phù hợp với kích thước hộc chờ trong bê tông theo thiết kế.
Tại các vị trí trên đỉnh tường chắn, kích thước lớp xốp là khá nhỏ (đủ để chôn đế chân trụ lan can đỉnh tường chắn).
"Như vậy, kích thước chiếm dụng của phần xốp trong bê tông là không đáng kể và không có hiện tượng dùng xốp độn trong bê tông để ăn bớt vật liệu", báo cáo nêu rõ.
Báo cáo của đơn vị thi công cho hay, trong quá trình đổ bê tông bờ bo lan can cầu và đỉnh tường chắn, nhà thầu đã sử dụng xốp để định vị các hộp kỹ thuật, chân cột đèn chiếu sáng và vị trí chân trụ lan can đỉnh tường chắn để tiện cho việc sau này bóc dỡ phần xốp để lắp đặt hộp kỹ thuật và lắp đặt chân trụ lan can.
"Theo đánh giá của các bên liên quan tại buổi kiểm tra, việc làm này cơ bản không ảnh hưởng đến kết cấu và khả năng chịu lực của cầu, tuy nhiên cách làm này đã gây sự hiểu lầm và nghi ngờ về chất lượng thi công toàn bộ công trình cũng như tạo dư luận không tốt trong xã hội", báo cáo viết.
Sở GTVT đã nghiêm khắc phê bình nhà thầu, tư vấn giám sát và Ban QLDA trong quá trình tổ chức triển khai các biện pháp thi công và tổ chức việc giám sát công trình.
Đồng thời đã chỉ đạo các đơn vị này khắc phục ngay các thiếu sót trên, khẩn trương dọn vệ sinh, bóc toàn bộ các vị trí đặt xốp, hoàn thiện kích thước hình học các vị trí này theo đúng thiết kế để thi công hệ thống điện chiếu sáng và hoàn thiện hệ thống lan can theo thiết kế.
Sở cũng đã chỉ đạo đơn vị tư vấn giám sát, Ban QLDA tiến hành kiểm tra toàn bộ các hạng mục khác của cầu Zét, thực hiện nghiêm túc công tác giám sát chất lượng để đảm bảo công trình hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng nhằm hoàn thành bàn giao đưa vào khai thác trong năm 2016 phục vụ nhu cầu giao thông đi lại.
Kết quả kiểm tra, xử lý các đơn vị phải báo cáo về Sở GTVT trước ngày 20/9/2016.
Theo Hoàng Đan (Soha.vn/Trí thức trẻ)








- Quán bún chả 21 năm ở Hà Nội, bà chủ bán hết veo 250 suất trong 3 tiếng (15:17)
- Một cuộc cách mạng công nghệ mới sắp diễn ra: Các ông lớn bigtech đổ xô đi... làm kính, riêng Meta đã rót gần 100 tỷ USD (15:14)
- Vừa bước sang tuổi 40 chồng đòi ly hôn, tôi dùng 3 ngày cho anh ta biết thế nào là "trung niên lên dốc" (15:09)
- Ông bà ngoại và mẹ ruột bán 2 bé gái sang Trung Quốc: Vụ án chấn động (15:07)
- Vợ TikToker Giao Heo bay ngay ra Hà Nội khi nghe tin chồng đột ngột qua đời (15:03)
- Trồng được 1 cây xanh trên cao tốc rất khó, sao lại bỏ đi? (26 phút trước)
- Nhan sắc gợi cảm của 2 "chị em ruột đẹp nhất showbiz Việt" (29 phút trước)
- Cô gái trẻ ở Hưng Yên nhập viện cấp cứu vì thường xuyên thức khuya lướt điện thoại (31 phút trước)
- Ngẩn ngơ vì Nguyễn Filip (32 phút trước)
- 4 dấu hiệu trong nhà là điềm báo phong thủy "tiền vào như nước", làm việc gì cũng hanh thông (37 phút trước)





