-
Nam hành khách đòi hỏi vô lý, chửi bới, giật vô lăng tài xế taxi gây bức xúc: MBS bất ngờ lên tiếng
-
Khuyến khích cán bộ, công chức nghỉ theo Nghị định 178 kết thúc trước ngày 31/8
-
Phát hiện người đàn ông tử vong ven đường ở Thanh Hóa
-
Giết 11 người chồng trong hơn 20 năm để chiếm tài sản ở Iran
-
Bộ Quốc phòng nêu lý do quy định chỉ số BMI 18-29.9 khi tuyển công dân nhập ngũ
-
“Út Ngáo” tái xuất cùng dàn chiến mã quanh hồ Hoàn Kiếm: Đã trưởng thành thấy rõ!
-
Giá xe Vision mới nhất giảm kỷ lục, rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước tới nay
-
Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão?
-
Ông Nguyễn Mạnh Cường nhận quyết định phê chuẩn làm Phó Chủ tịch UBND TP HCM
-
Clip người đàn ông bước xuống xe buýt, cầm dao chĩa thẳng vào tài xế ô tô
-
Hàng loạt xe sang Mercedes-Benz bị nứt ốp gỗ nội thất, hãng từ chối bảo hành
-
Từ lệnh cấm xe máy xăng đến đô thị không khói: Bài học của Thâm Quyến
-
Trên tay mẫu tablet 11.5 inch có pin trâu 10 tiếng, giá 6,6 triệu đồng
-
Người dùng iPhone cần làm ngay điều này nếu không muốn bị chiếm quyền điều khiển thiết bị
-
Sau cuộc điện thoại với vợ, nam tài xế bất ngờ trúng độc đắc: Ngỡ ngàng tổng giải thưởng
-
Bộ Công an cảnh báo hàng chục triệu người đang dùng ứng dụng VNeID
-
Khó khăn dạy 2 buổi/ngày, chi phí giáo dục sẽ tăng?
-
5 thực phẩm màu tím là “vua chống oxy hóa”, giảm cân, phòng ung thư nhưng nhiều người không biết
-
Tổng thống Trump công bố thời gian và địa điểm gặp Tổng thống Putin
-
Quảng Ninh: Người đàn ông ngừng tim ngay trước cửa phòng lọc máu, hành động của bác sĩ khiến cả phòng lặng đi
Xã hội
08/09/2016 16:38Sở GTVT Hà Nội: Thi công cầu "độn xốp" là sự hiểu lầm
Lãnh đạo Ban Quản lý Dự án Giao thông 2 (Sở GTVT HN) là chủ đầu tư cây cầu cùng đơn vị thi công công trình cũng có mặt.
![]() |
Trưa nay, ông Phạm Hoàng Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã có mặt tại công trường để kiểm tra. |
Lý giải về việc những miếng xốp xuất hiện bên trong bê tông thành cầu Zét, ông Nguyễn Đình Công, Trưởng phòng Quản lý dự án (Ban Quản lý Dự giao thông 2, Sở GTVT Hà Nội) cho biết, đây là các vị trí chân cột điện chiếu sáng với tổng cộng 6 vị trí trên cầu.
“Đó là các điểm theo thiết kế được duyệt là hộp kĩ thuật đấu nối diện, có kích thước 0,2 x 0,3 x 0,2m. Việc đặt xốp là để tạo khuôn, sau này hoàn thiện xong cầu, sẽ lắp các hộp kĩ thuật và tiến hành lắp ráp các đèn cao áp. Sau này không cần đục phá khi lắp đặt, luồn cáp nên mới để như vậy", ông Công cho hay.
![]() |
Việc thi công, "độn xốp" vào các hộp kỹ thuật đã khiến người dân hiểu nhầm về quá trình thi công. |
Lý giải thêm về các miếng xốp xuất hiện ở bên trong tường bê tông, tại các điểm xuất hiện vết nứt chạy dài là “những khe lún” ông Nam – Đại diện Đơn vị thi công Công trình cho biết: Đây được xem là giải pháp tốt cho việc sau này khi làm các trụ đèn chiếu sáng và lắp hộp kĩ thuật. Nhà thầu đã để hộp xốp theo đúng với kích cỡ của hộp kĩ thuật 20cmx 30cm để sau nay khi hoàn thiện chỉ việc bỏ xốp ra ngoài, việc thi công sẽ dễ dàng hơn.
Theo ông Nam thì đây là sự hiểu lầm dẫn đến hoang mang lớn cho người dân, nhiều người không hiểu sẽ cho rằng chủ đầu tư gian dối trong việc xây dựng.
![]() |
Những điểm "độn xốp" ở thành cầu là các hộp kỹ thuật điện. |
“Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận trách nhiệm về việc không hoàn thiện các vị trí này ngay sau khi thi công, dẫn tới sự hiểu nhầm của người dân. Lý do dẫn đến vấn đề này bởi các vị trí trụ đèn khác chưa hoàn thiện, do đó chúng tôi chờ hoàn thiện xong rồi thi công đồng bộ. Ngoài ra, cũng tránh để nước vào hoặc trẻ em cạy phá, gây hư hỏng hệ thống đường ống bên trong” - đại diện đơn vị thi công cho hay.
Trước đó như chúng tôi đã thông tin, được đầu tư gần 65 tỷ và đang trong quá trình hoàn thiện nhưng cầu Zét ở Chương Mỹ (Hà Nội) bị nghi ngờ là cầu bê tông độn xốp.
![]() |
Cầu Zét đang được thi công, hoàn thiện. |
Nhận được phản ánh từ người dân, phóng viên Pháp luật Plus đã có mặt tại hiện trường. Theo ghi nhận, cầu Zét có nhiều vết nứt chạy dài ở các thành cầu và một số chỗ vẫn chưa kịp đổ bê tông, bên trong tường của hai bên thành cầu có nhiều miếng xốp dày khoảng 2-3cm, xếp thành hàng trước khi được phủ bê tông bên ngoài.
Hai bên thành cầu thực tế có nhiều lỗ thủng, vết vỡ to. Bên trong những lỗ này có nhiều miếng xốp được xếp chồng lên nhau, trong khi lớp bê tông phủ xốp ở bên ngoài chỉ dày khoảng 1 - 2 cm...
Theo Duy Khương (Phapluatplus.vn)








- Ồn nhất Cbiz lúc này: Huỳnh Hiểu Minh bị bạn gái đòi 985 tỷ đồng phí nhận con, dọa tung hê đời tư bê bối? (13:30)
- Sau bữa rượu ốc, 2 nam thanh niên rủ 2 bé gái 12 và 13 tuổi thuê phòng nghỉ quan hệ tình dục (1 giờ trước)
- Hiệu trưởng nâng điểm thi, tráo vị trí thủ khoa: Gian lận có tổ chức trong môi trường giáo dục? (2 giờ trước)
- Nam hành khách đòi hỏi vô lý, chửi bới, giật vô lăng tài xế taxi gây bức xúc: MBS bất ngờ lên tiếng (2 giờ trước)
- Clip 17 phút gây sốc MXH: Vợ hất tung mâm cơm trong sự bàng hoàng của chồng, ai cũng ủng hộ (2 giờ trước)
- Khuyến khích cán bộ, công chức nghỉ theo Nghị định 178 kết thúc trước ngày 31/8 (2 giờ trước)
- Tiết lộ bất ngờ về đường dây sản xuất "cỏ Mỹ" lớn nhất Đà Nẵng vừa bị triệt phá (2 giờ trước)
- Phát hiện người đàn ông tử vong ven đường ở Thanh Hóa (2 giờ trước)
- Vợ chồng trẻ từ bỏ công việc thành thị, chi tiền tỷ xây biệt thự hơn 700 m² tại quê: Nghỉ hưu sớm sống an nhàn ở tuổi 35 (2 giờ trước)
- Giết 11 người chồng trong hơn 20 năm để chiếm tài sản ở Iran (2 giờ trước)




